Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Mùa thu Nhật Bản ấn tượng với những ngày mùa thay lá
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Mùa thu Nhật Bản ấn tượng với những ngày mùa thay lá

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cứ đến độ thu về, Nhật Bản lại được khoác trên mình chiếc áo khoe màu sắc rực rỡ. Cùng Kosei chiêm ngưỡng mùa thu Nhật Bản một trong những khoảnh khắc tuyệt vời đó chính là mùa lá đỏ hàng năm.

Nhật Bản những ngày mùa thay lá

Vẻ đẹp quyến rũ của Nhật Bản mỗi mùa cây thay lá đang nhuộm kín của bầu trời, tưởng chừng như tâm trạng và cảm xúc con người cũng đang lâng lâng cùng những chiếc lá vàng.

mùa thu nhật bản

Vậy mùa lá đỏ ở Nhật Bản, khoảng thời gian nào đẹp nhất? Bao giờ sẽ kết thúc?

Nhật Bản là quốc gia có hình dáng lãnh thổ trải dài từ Bắc xuống Nam, khi ấy thời tiết cũng chuyển dần, thời điểm chuyển mình sang thu cũng chính là lúc nó thay đổi.

mùa thu nhật bản

Thông thường, mùa lá đỏ ở Nhật kéo dài khoảng 3 tháng. Từ khoảng giữa tháng 9 tại các vùng núi cao như Hokkaido, dần xuống thủ đổ Tokyo, thành phố Kyoto, cho đến hết tháng 11. Tuy nhiên, có một số vùng, mùa lá đỏ sẽ còn kéo dài đến tháng 12.

mùa thu nhật bản

Như vậy, có thể nói tháng 11 là thời điểm chót để có thể ngắm lá đỏ. Mùa lá đỏ ở Nhật Bản bắt đầu từ khi lập thu, cây cỏ sắc trời cũng tăng thêm phần lung linh. Ven các con đường dần chuyển sang màu cam, vàng đỏ, lác đác chút lá còn xanh, tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng đẹp mắt.

mùa thu nhật bản

Khi bình minh thức dậy, dường như con người đang lạc bước vào trong một không gian vô cùng dễ chịu và đầy thú vị. Chớp những khoảnh khắc này, các công trình kiến trúc nổi tiếng cũng được sắc lá thu tạo nên những nét chấm phá độc đáo đầy chất nghệ thuật.

mùa thu nhật bản

Giữa tháng 11 –  khoảng thời gian cuối cùng trong mùa thay lá như biến hình cho  Nhật Bản trong sắc đỏ rực rỡ. Những hàng cây ngợp màu lá đỏ càng trở lên lộng lẫy hơn. Du khách đến Nhật Bản thưởng thức cảnh sắc đất trời càng thích thú, thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mình về xứ sở mặt trời mọc.

Tìm hiểu văn hóa Nhật Bản ngay hôm nay tại đây nhé! 

>>> Choáng ngợp trước cảnh cung đường tràn ngập lá phong đỏ ở Nhật

>>> Đừng bỏ lỡ trải nghiệm khách sạn con nhộng hút khách ở Nhật Bản

>>> Giải mã ý nghĩa hàm ẩn trong nghệ thuật trà đạo Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị