Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Ngay tháng 11 này, lễ hội Hakone Daimyo Gyoretsu tái hiện lịch sử Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Ngay Tháng 11 Này, Lễ Hội Hakone Daimyo Gyoretsu Tái Hiện Lịch Sử Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Tháng 11 tại Nhật Bản có gì? Một lễ hội lịch sử phong kiến ở Nhật Bản hoành tráng sắp diễn ra tại Tokyo. Hãy Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei chờ đón xem có gì đặc sắc nhé. 

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Khám phá bí ẩn thủy quái Kappa trong văn hóa Nhật

>>> Rừng bí mật về đôi guốc Geta truyền thống trong văn hóa Nhật

 

Lễ hội Hakone Daimyo Gyoretsu tái hiện lịch sử phong kiến tại Nhật Bản

 

Ngay tháng 11 này, lễ hội Hakone Daimyo Gyoretsu tái hiện lịch sử Nhật Bản

 

Hakone Daimyo Gyoretsu là một lễ hội văn hóa mùa thu, được tổ chức hàng năm vào ngày 3 tháng 11, tại Yumoto Osen, Hakone, phía tây Tokyo. Hakone là một vùng đất lý tưởng, nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội nhờ phong cảnh hữu tình, sự hùng vĩ của núi Phú Sĩ, suối nước nóng thiên nhiên tuyệt đẹp, và những ngôi nhà kiểu Ryokan.

Ngày 3 tháng 11 là một kỳ nghỉ quốc gia tại Nhật Bản, được gọi là Bunka no hi (Ngày văn hóa). Trong các hoạt động diễn ra tại lễ hội, nổi lên với các tiết mục biểu diễn của ban nhạc diễu hành, các vũ công nhảy múa góp phần khuấy động không khí, đặc biệt là cuộc diễu hành của triều đại phong kiến sẽ diễn ra cùng các nghi thức trang trọng từ thời xa xưa. 

 

 

Ngay tháng 11 này, lễ hội Hakone Daimyo Gyoretsu tái hiện lịch sử Nhật Bản

 

Sự kiện này tái hiện một đám rước daimyo, có khoảng 200 người dân mang trang phục lịch sử. Các trang phục có lịch sử chính xác với sự chú ý tuyệt vời đến chi tiết và bao gồm các chiến binh samurai, nhân viên tòa án, geisha và công chúa xinh đẹp của Nhật Bản. Tất cả các dàn nhạc hay vũ công tham gia lễ rước đều được gọi là geigi, họ là những khách mời truyền thống trong các bữa tiệc với bài hát và khiêu vũ. Bầu không khí sôi động và sống động như các chiến binh samurai, được trang bị giáo, cung và súng đi ngang qua các đường phố để cổ vũ với âm thanh hét lớn "Xuống! Xuống! Chúa đến!"

 

 

Ngay tháng 11 này, lễ hội Hakone Daimyo Gyoretsu tái hiện lịch sử Nhật Bản

 

Buổi diễu hành mang tính chất giải trí,  tái hiện khung cảnh thông thường trong thời kỳ Edo (1603-1868), daimyo gyoretsu còn được gọi là sankin kotai. Lịch sử đã kể lại rằng,  một hệ thống được thành lập bởi Tokugawa Shogunate, người cai trị Nhật Bản để ngăn chặn các lãnh chúa cấp dưới của mình không nổi lên trong cuộc nổi dậy. Chính phủ Thỏa thuận đã hy vọng làm suy yếu tài chính bởi daimyo bằng cách đưa họ đi lại giữa thủ đô Edo (Tokyo hiện đại) và các lĩnh vực của họ trong những năm khác. Chi phí cho việc duy trì các hộ gia đình ở cả hai nơi cùng với chi phí của cuộc rước kiệu lớn, đã gây căng thẳng về tài chính cho daimyo. Thật không may, vợ và người thừa kế của daimyo được yêu cầu phải ở lại Edo trong suốt thời gian, có nghĩa là bị bị giữ làm con tin.

 

 

Ngay tháng 11 này, lễ hội Hakone Daimyo Gyoretsu tái hiện lịch sử Nhật Bản

 

Cuộc diễu hành Daimyo Gyoretsu khởi hành đền Sounji  vào khoảng 10 giờ sáng và đi theo con đường 6 km dọc theo con đường Tokaido cũ ở thị trấn onsen trước khi đến đích cuối cùng, Khách sạn Yumoto Fujiya. Hakone Daimyo Gyoretsu là một trong những lễ hội văn hóa mùa thu thú vị và ngoạn mục nhất của Nhật Bản được tổ chức tại Yumoto Onsen.

 

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là một mùa lễ hội Hakone Daimyo Gyoretsu lại diễn ra rồi. Hãy cùng chờ đón những thông tin tiếp theo về các lễ hội lịch sử tại đây. >>> Hành tráng nhất! Lễ hội Jidai tái hiện lịch sử Kyoto

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị