Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Nhật Bản tháng 5, Tháng ăn chơi nhảy múa!
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Nhật Bản Tháng 5, Tháng Ăn Chơi Nhảy Múa!

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Dù vào thời điểm nào trong năm, Nhật Bản vẫn luôn là một địa điểm du lịch lí tưởng. Tháng 5 với điều kiện thời tiết ôn hòa và vô số các lễ hội Nhật Bản nở rộ trên khắp đất nước chắc chắn khiến bạn không muốn bỏ qua. Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei Kosei điểm qua một vài lễ hội cực kì thú vị nha!!

Văn hóa Nhật Bản

 

>>> Học tiếng Nhật qua bài hát Trái anh đào

>>> Bạn biết gì về Tiệc Bonenkai?

 

Nhật Bản tháng 5, Tháng ăn chơi nhảy múa!

Nhiều người cho rằng dù vào thời điểm nào trong năm, Nhật Bản vẫn luôn là một địa điểm du lịch lí tưởng. Nhưng tháng 5 với điều kiện thời tiết ôn hòa và vô số các lễ hội nở rộ trên khắp đất nước hoa anh đào chắc chắn khiến bạn không muốn bỏ qua.  

 

Nhật Bản tháng 5, Tháng ăn chơi nhảy múa!

 

 

29/4 – 6/5, Tuần lễ Vàng (Golden Week)

Tuần lễ Vàng là khoảng thời gian bận rộn nhất của tháng 5. Trong những ngày nghỉ nằm trong Tuần lễ vàng, nước Nhật sẽ trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết với vô số các lễ hội và sự kiện diễn ra với các mốc thời gian sau:

Ngày 29/4 được gọi là Showa no hi (Ngày Chiêu Hòa), vốn là ngày sinh nhật của cựu Thiên Hoàng Chiêu Hòa (Thiên Hoàng Hirohito).

Ngày 3/5, Kenpo kinenbi (Ngày kỉ niệm Hiến Pháp) là ngày mà người dân Nhật Bản ăn mừng sự kiện Hiến pháp Nhật được thông qua vào năm 1947.

Ngày 4/5 mang một tên gọi rất đáng yêu, Midori no hi (Ngày xanh), tương tự với ngày Trái Đất ở Mĩ, vào ngày này người dân tôn vinh việc bảo vệ môi trường sống và vẻ đẹp của tự nhiên.

Và cuối cùng là ngày 5/5 – Kodomo no Hi (Ngày trẻ em). Đây là một lễ được biết đến nhiều bởi du khách đến Nhật Bản nhờ vào hình ảnh Koinobori (Cờ cá Koi) vô cùng dễ thương, thường được người Nhật trên khắp thế giới dùng để trang trí đường phố, nhà cửa cũng như trên nhiều ấn phẩm truyền thông. Mồng 5 tháng 5 còn được coi là ngày của các bé trai ở Nhật.

                                         

Bên cạnh Golden Week, còn rất nhiều lễ hội được người Nhật ăn mừng kéo dài suốt cả tháng 5.

 

Ngày 2-4/5, Hakata Dontaku Festival (Lễ hội Cảng Hakata Dontaku), Fukuoka  

 

Nhật Bản tháng 5, Tháng ăn chơi nhảy múa!

 

 

Cũng trong khoảng thời gian diễn ra tuần lễ Vàng, ở tình Fukuoka cũng diễn ra một lễ hội đã có truyền thống lâu đời và cũng là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của tháng 5. Những phương tiện giao thông màu sắc sặc sỡ và hàng đoàn người diễu hàng trên đường phố đã thu hút hàng triệu du khách quay lại Fukuoka mỗi năm đã hòa chung không khí lễ hội.

 

9-15/5, Kanda Matsuri (Lễ hội Kanda), Tokyo  

 

Nhật Bản tháng 5, Tháng ăn chơi nhảy múa!

 

 

Đây chắc chắn là một sự kiện mà bạn không muốn bỏ lỡ, vì Kanda Matsuri là một trong những lễ hội hoành tráng nhất ở thủ đô Tokyo, và nó chỉ diễn ra 2 năm 1 lần vào các năm lẻ. Lễ hội kéo dài tới 8 ngày với những cuộc đại diễu hành vào thứ Bảy và Chủ nhật.

 

12-26/5, Tokyo Grand Sumo Tournament ( Giải Grand Sumo Tokyo), Tokyo  

 

Nhật Bản tháng 5, Tháng ăn chơi nhảy múa!

 

 

Là một nhánh của giải Sumo Hatsu Basho, và diễn ra trong những ngày hè của tháng 5. Đây là một trong những giải đấu Sumo quan trọng nhất, và phải mua vé từ trước nếu muốn xem các trận đấu. Ở Nhật Bản, các võ sĩ Sumo không chỉ to lớn về ngoại hình, mà họ còn có địa vị cao trong xã hội, được người dân mến mộ và tôn trọng. Chính vì vậy đây là một sự kiện thu hút được sự chú ý của cả người Nhật và khách nước ngoài, vé bán ra luôn hết rất nhanh, nhất là đối với các trận đấu có sự tham dự của các vị sumo nổi tiếng nhất.

 

15/5, Aoi Matsuri (Kamo Matsuri), Kyoto  

 

Nhật Bản tháng 5, Tháng ăn chơi nhảy múa!

 

 

Một trong những lễ hội tiêu biểu trong nền văn hóa mang đậm nét truyền thống của cố đô, dân Kyoto sẽ trình diễn về lịch sử Kyoto thông qua các cuộc diễu hành trong Aoi Matsuri. Những người trong đoàn diễu hành sẽ mặc trang phục theo phong cách thời Heian. Lễ hội này có lịch sử lâu đời và gắn liền với các ngôi đền.

 

17-19/5, Sanja Festival, Tokyo  

 

Nhật Bản tháng 5, Tháng ăn chơi nhảy múa!

 

 

Lễ Sanja được biết đến vì sự ồn ào của nó. Đây là sự kiện mà đông nghịt người sẽ tập trung xung quanh khu vực Chùa Senso-ji. Với vô vàn xe diễu hành và người tham dự, lế Sanja chắc chắn là một trải nghiệm hết sức thú vị mà bạn sẽ không bao giờ quên được.

 

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei học tìm hiểu thêm những nét văn hóa độc đáo khác tại đây nhé: >>> Lễ hội Đốt Núi tại Nhật Bản

Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị