Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Nhật Bản tháng 6, tú cầu trong mưa
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Nhật Bản tháng 6, tú cầu trong mưa

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Đầu hạ, những cơn mưa dường như ghé thăm mọi mái nhà của đất nước mặt trời mọc. Trong tiếng Nhật, có một từ để gọi khoảng thời gian này trong năm, 梅雨(つゆ・ばいう). Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei khám phá nha!!

Văn hóa Nhật Bản

 

>>> Học tiếng Nhật qua bài hát Trái anh đào

>>> Bạn biết gì về Tiệc Bonenkai?

 

Nhật Bản tháng 6, tú cầu trong mưa  

 

Nhật Bản tháng 6, tú cầu trong mưa

 

 

Cả hai cách đọc つゆ (tsuyu) và ばいう (baiu) đều phổ biến, từ梅雨, được tạo thành bởi 2 chữ Hán梅 – Mai (chỉ loài hoa mơ) và雨 – Vũ (mưa), được người Nhật dùng để nói về khoảng thời gian những ngày mưa kéo dài trùng với mùa hoa mơ nở trên đất nước mặt trời mọc.

Cùng Kosei xem có gì hay không nào!

 

Ajisai ・あじさい (Hoa tú cầu)

Những người yêu hoa chắc hẳn sẽ tha thứ cho mùa mưa. Bởi những ngày mưa kéo dài chính là sân khấu rực rỡ nhất của muôn vàn các loài hoa cỏ. Một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của nước Nhật, hoa tú cầu cũng chọn khoảng thời gian này để khoe sắc. Đủ các sắc tú cầu màu tím, xanh, hồng, trắng dưới mưa như một chiếc kimono trùm lên Nhật Bản một vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa sang trọng chẳng thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.  

 

Nhật Bản tháng 6, tú cầu trong mưa

 

         

Rêu và Suối nước nóng

Những cánh rừng phủ rêu, các ngôi đền, ngôi chùa ngập tràn mùi rêu như mùi hương của sức sống. Những ngày mưa, cả thiên nhiên như đang không ngừng được tái sinh và nuôi lớn nhờ vào món quà từ trời cao. Có lẽ không phải quá lí tưởng cho các cuộc vãn cảnh, dạo chơi ngoài trời trong thời tiết này, nhưng nếu vừa ngâm mình trong suối nước nóng ấm áp, vừa thư giãn và được đón lấy từng hơi thở của đất trời trong sự sống mới, chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất kì tâm hồn nào cũng không muốn chối từ.  

 

Nhật Bản tháng 6, tú cầu trong mưa

 

 

Một trong những gương mặt vàng tiêu biểu trong làng “nuôi” rêu chính là đề Kore-dera Saho-ji (西芳), với cái tên có nghĩa là ‘rêu’ luôn đấy!  

 

Nhật Bản tháng 6, tú cầu trong mưa

 

 

 Ô

Nếu những cơn mưa ở Anh quốc ghi dấu ấn với những chiếc áo khoác đi mưa có vẻ ảm đạm, thì những con đường vốn dĩ luôn đông đúc ở các đô thị Nhật Bản lại được tô vẽ đầy màu sắc bởi muôn hình vạn trạng những chiếc ô. Nhiều người Nhật di chuyển trong thành phố bằng đường bộ hoặc phương tiện công cộng, nên họ có thói quen thói dõi thời tiết thường xuyên để nếu cần thiết thì sẽ mang ô bên mình, nhất là trong mùa mưa. Nổi tiếng là một nền văn hóa văn minh không bao giờ chen lấn và hiếm khi trộm cắp, hầu hết các cửa hàng, nhà hàng… ở Nhật có thảm nhựa để giũ ô, cũng như giá để ô cho khách. À nhưng đôi khi cũng có người bị mất ô đấy, lí do là đôi khi ô của mọi người quá giống nhau, mà cũng có thể do bạn … không may :))  

 

Nhật Bản tháng 6, tú cầu trong mưa

 

 

Mùa mưa là hiện tượng xảy ra khi có sự va chạm giữa khối khí lạnh từ phía Bắc và khối khí nóng từ phía Nam, gây ra thời tiết xấu trên khắp quần đảo Nhật Bản trong nhiều tuần liền.

Nhưng cũng không phải có mưa trong tất cả các ngày của mùa mưa. Thông thường, trong những tuần hè này, một nửa số ngày chỉ có mưa nhẹ, nhưng nửa còn lại có thể ghi nhận được lượng đáng kể những cơn mưa lớn.

Mưa bão đôi khi gây ra những trở ngại trong cuộc sống của người dân. Đặc biệt, mật độ khách du khách đến Nhật Bản tương đối thấp trong tháng 6, so nhiều cảnh quan ngoài trời bị những cơn mưa bao phủ. Tuy nhiên, không phải không có những người yêu thích những ngày mưa. Ngay cả trong mưa, Nhật Bản cũng ẩn giấu những món quà khó cưỡng cho những người yêu cái đẹp. Nếu có cơ hội thì hãy thử đến thăm nước Nhật vào tháng 6 nhé!

 

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei học tìm hiểu thêm những nét văn hóa độc đáo khác tại đây nhé: >>> Lễ hội Đốt Núi tại Nhật Bản

Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị