Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Những điều kì diệu đến từ văn hóa đồ ăn đóng hộp Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Những điều kì diệu đến từ văn hóa đồ ăn đóng hộp Nhật Bản

Thứ Tư, 10 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Bạn đã biết gì về văn hóa đồ ăn đóng hộp Nhật Bản hay lợi ích của những đồ ăn này hay chưa? Những loại thực phẩm đóng hộp thịnh hành ở Nhật là gì? Làm thế nào để bảo quản thực phẩm đóng hộp tốt nhất. Nếu bạn còn nhiều thắc mắc, hãy cùng Kosei tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thêm nhiều chi tiết.

Đồ ăn đóng hộp Nhật Bản có gì?

Xu hướng sử dụng đồ đóng hộp tại Nhật

 

đồ hộp nhật bản, đồ ăn đóng hộp Nhật Bản, cá đóng hộp Nhật Bản, thịt hộp của Nhật, cá mòi đóng hộp Nhật Bản

 

Khi đi sang Nhật làm việc, bạn sẽ thấy bất ngờ trước việc sử dụng thực phẩm đóng hộp không chỉ là một cách dễ dàng để tiết kiệm chi tiêu đối với người Nhật Bản mà còn là một cách để bảo vệ sức khoẻ của bản thân. Hiện nay ở Nhật đang bùng nổ loại thực phẩm đóng hộp có chữ “ZERO” hoặc số “0” trên bao bì, là những sản phẩm không chứa đường, calo hay chất béo, vừa thỏa mãn được nhu cầu ngon miệng vừa thực hiện mong muốn cắt giảm giảm những chất không có lợi. Trước mong muốn chăm sóc về sức khỏe của người dân mà Nhật Bản đã thịnh hành một loại đồ đóng hộp mới.

Lợi ích của đồ ăn đóng hộp Nhật

Lợi ích của đồ đóng hộp Nhật Bản cũng là một trong những câu trả lời cho câu hỏi có nên sang Nhật làm việc của nhiều bạn thực tập sinh.

 

đồ hộp nhật bản, đồ ăn đóng hộp Nhật Bản, cá đóng hộp Nhật Bản, thịt hộp của Nhật, cá mòi đóng hộp Nhật Bản

 

* Đồ đóng hộp có rất nhiều lợi ích:

- Không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do các loại đồ hộp đều được đóng kín và có hạn sử dụng rõ ràng.

- Làm giảm các khả năng về bệnh tim mạch, cao huyết áp, đường huyết khi giảm thiểu những chất có hại trong các loại thực phẩm này, không ít những sản phẩm đóng hộp tốt cho sức khỏe đặc biệt dành cho những người không cai được rượu hoặc các loại nước giải khát như Happoshu đóng hộp (một loại đồ uống giống bia với hàm lượng mạch nha thấp), Chuhai (các loại đồ uống có ga với Shochu, hoặc rượu hoa quả chưng cất ) và cà phê không chứa các chất phụ gia làm ngọt. 

- Tiện lợi với những người bận rộn không có thời gian chuẩn bị bữa cơm, với sự lựa chọn đa dạng, mở ra dùng được ngay hoặc chế biến đơn giản mà đồ hộp rất được ưa chuộng. 

- Sự thích hợp về giá cả cũng là một ưu điểm được đề cao.

List 5 loại đồ hộp Nhật Bản được yêu thích 

Kantsuma Smoke Sake Harasu (thân cá hồi đóng hộp)

 

đồ hộp nhật bản, đồ ăn đóng hộp Nhật Bản, cá đóng hộp Nhật Bản, thịt hộp của Nhật, cá mòi đóng hộp Nhật Bản

 

Smoke Sake Harasu (thân cá hồi hun khói) là một loại đồ hộp được sản xuất bởi nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản Kokubu có thể ăn trực tiếp không cần chế biến. Bụng của cá hồi là phần béo nhất trong tất cả các bộ phận của cá, được hun khói bằng cách sử dụng gỗ hoa anh đào để lưu giữ hương vị. Đây là món ăn cùng với rượu, tuy nhiên cũng có thể dùng chung với salad và món ăn khác vì có độ mặn vừa phải. Giá của một hộp là 400 yên chưa bao gồm thuế.

Sanma Kabayaki (cá thu đao đóng hộp)

 

đồ hộp nhật bản, đồ ăn đóng hộp Nhật Bản, cá đóng hộp Nhật Bản, thịt hộp của Nhật, cá mòi đóng hộp Nhật Bản

 

Sanma Kabayaki là cá thu đao đóng hộp đã được nhúng trong nước sốt tương trước khi nướng. Đây là một trong những sản phẩm của công ty Maruha Nichiro - nhà sản xuất hàng đầu về hải sản đóng hộp và đóng chai tại Nhật Bản. Sanma kabayaki đóng hộp với cá thu đao béo được cắt mở bên trong và nướng kỹ với nước sốt tương được phủ đều khắp. Khi bạn làm nóng món Sanma Kabayaki này, nó sẽ mềm đến mức bạn có thể ăn xương của cá, bạn có thể ăn nó kèm với cơm. Hương vị đậm đà của nó cũng sẽ hoàn hảo khi ăn cùng với rượu sake và shochu Nhật Bản. Một lon Sanma Kabayaki có giá 220 JPY (chưa bao gồm thuế).

Cà ri gà thái

Món đồ hộp là cà ri vàng Thái với thịt gà thái hạt lựu, được hoàn chỉnh với hương thơm của nước cốt dừa. Có nhiều màu sắc khác nhau của các món cà ri được làm sẵn và đóng hộp, nhưng sự độc đáo và ngon miệng của cà ri Thái chính hiệu đã trở thành một sản phẩm hot trên thị trường, liên tục được bán ra. Sản phẩm này cho bạn cơ hội được thưởng thức vị cay và hương vị độc đáo của cà ri Thái trong lon. Nhà sản xuất của món này, Inaba Food, cũng bán các món cà ri khác ngoài cà ri vàng, bao gồm các món cà ri đỏ và xanh thuộc Dòng sản phẩm Thái - Ấn Độ. Một lon Cà ri gà Thái  - Vàng có giá 173 JPY (đã bao gồm thuế).

Yakitori Tare - Aji (thịt gà nướng xiên)

 

đồ hộp nhật bản, đồ ăn đóng hộp Nhật Bản, cá đóng hộp Nhật Bản, thịt hộp của Nhật, cá mòi đóng hộp Nhật Bản

 

Yakitori Tare - Aji được cho là tiêu chuẩn của tất cả các loại đồ hộp tiêu chuẩn của Nhật Bản bởi vì một lượng lớn dân số Nhật Bản đã trải nghiệm ăn nó ít nhất một lần. Nước sốt làm từ nước tương ngọt và mùi than được sử dụng trong nấu Yakitori (thịt gà nướng trên xiên). Món ăn này có thể dùng để ăn nhẹ với rượu hoặc cắn để ăn khi bạn đói. Đây là một món ăn tuyệt vời ngon ngay cả khi dùng lạnh. Một lon sản phẩm này có giá 160 JPY (chưa bao gồm thuế).   Takuan no Kanzume (rau muối đóng hộp)

Đây là loại rau muối đóng hộp của Nhật Bản, rất hiếm thấy trên thị trường. Sự hấp dẫn chính của Takuan (loại củ cải Daikon ngâm), một trong những loại rau ngâm được yêu thích từ lâu ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, takuan được ăn cùng với cơm trắng hoặc như một món ăn nhẹ cùng với trà. Một lon Takuan này có giá 390 JPY (đã bao gồm thuế).

Cách sử dụng và bảo quản đồ ăn đóng hộp Nhật Bản

 

đồ hộp nhật bản, đồ ăn đóng hộp Nhật Bản, cá đóng hộp Nhật Bản, thịt hộp của Nhật, cá mòi đóng hộp Nhật Bản

 

Cách sử dụng

- Đọc kỹ bao bì:

Khi mua, bạn cần đọc kỹ nhãn hộp bao bì (xuất xứ, thành phần, giá trị dinh dưỡng, cách bảo quản, ngày sản xuất và hạn sử dụng), so sánh các thương hiệu và chọn loại không có hoặc có ít muối, đường nếu có thể. Nên kiểm tra xem bao bì đựng thực phẩm có chứa BPA không. Hãy chỉ mua những loại thực phẩm đóng hộp có thông tin, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn (hạn sử dụng còn xa, bao bì nguyên vẹn, các thông tin cần thiết trên bao bì không bị tẩy xóa hay mờ nhạt, không bị rách hở, móp méo, rỉ sét, phồng rộp

- Đồ hộp khi mở nắp nên sử dụng trong thời gian ngắn: 

Để bảo quản được lâu, đồ hộp phải được đóng kín, thanh trùng, do đó những đồ hộp đã mở nắp thì chúng ta nên sử dụng trong thời gian ngắn. Không nên sử dụng trong thời gian dài bởi vì khi mở nắp thì các vi khuẩn bên ngoài dễ tấn công vào thực phẩm

- Chế biến đồ hộp theo hướng dẫn trên bao bì.

Cách bảo quản

Trừ khi một nhãn thực phẩm đóng hộp nói rằng nó dễ hỏng và phải được làm lạnh, thực phẩm đóng hộp thường có thể được lưu trữ trong thời gian dài ở nhiệt độ thường. Để bảo quản được lâu hơn bạn nên để ở nơi tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc ở gần nơi có nhiệt độ cao

- Luôn sử dụng trước ngày hết hạn trên bao bì  Thông thường thì thịt đóng hộp có hạn sử dụng từ 2 - 5 năm.

- Thực phẩm đóng hộp có hàm lượng axit thấp (thịt gia cầm, thịt, súp, món hầm, sản phẩm mì ống, ngô, khoai tây, đậu Hà Lan và các loại rau đóng hộp khác ngoại trừ các sản phẩm cà chua): 2 - 5 năm

- Thực phẩm đóng hộp có hàm lượng axit cao: cà chua, nước ép, trái cây, dưa chua, dưa cải bắp và thực phẩm có nước sốt dựa trên dấm: 12 đến 18 tháng

Bài viết vừa rồi trung tâm tiếng Nhật Kosei đã gửi đến các bạn thông tin về đồ ăn đóng hộp Nhật Bản. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> 90 món ăn truyền thống của người Nhật (Phần 1)

>>> Top 10 món ăn khó cưỡng tại xứ sở mặt trời mọc

>>> Top 3 cách làm món ăn Nhật tại nhà mùa dịch ngon như nhà hàng

>>> 29 món ăn đường phố nổi tiếng nhất Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị