Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Những điều thú vị về sushi cuộn dài Ehomaki
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Những điều thú vị về sushi cuộn dài Ehomaki

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Chắc hẳn với những bạn tìm hiểu và yêu quý văn hoá Nhật Bản thì chắc đều biết về sushi cuộn dài Ehomaki. Đây là món mà người Nhật thường ăn vào ngày 3/2 (trước ngày Lập xuân). Vậy chúng có điều gì thú vị? Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Sushi cuộn dài Ehomaki là gì?

Ehomaki là một cuộn sushi được ăn theo hướng may mắn nhất trong năm vào ngày Setsubun (có nghĩa là "tách biệt các mùa" và ở Nhật Bản, mùa xuân luôn là điều quan trọng nhất). Người ta nói rằng bạn có thể thực hiện mong muốn của mình bằng cách ăn ngay lập tức mà không cần phải nói lời nào khi ăn. Đây là một trong những nền văn hóa được gọi là Nhật Bản. Sushi cuộn dài Ehomaki cũng được sản xuất trong các hộ gia đình bình thường ở Nhật Bản, nhưng có nhiều loại sản phẩm được bán tại các cửa hàng khác nhau, vì vậy bạn có thể mua chúng ở đó.

 

sushi cuộn dài Ehomaki

 

Những câu chuyện thú vị về sự ra đời của sushi cuộn dài Ehomaki

- Thuyết số 1:

Vào cuối thời đại Edo, những thương nhân ở Osaka đã bắt đầu tập tục ăn 幸運巻寿司 (koun makisushi) tức là sushi cuộn may mắn vào ngày trước ngày Lập xuân với mong muốn kinh doanh thuận lợi và giải trừ hạn.   - Thuyết số 2:

Nhà hoạt động thời kì chiến quốc Nhật Bản Toyotomi Hidetoshi và Horio Yoshiharu vào ngày trước ngày Lập xuân đã ăn hết sạch một món ăn giống như cơm cuộn rong biển rồi ra trận. Trận chiến ngày hôm đó hai ông đã giành được thắng lợi. Tuy nhiên mãi đến thời Edo mới có rong biển dạng lá dùng để cuộn như bây giờ do đó thuyết này được cho là không thiết thực lắm.

 

sushi cuộn dài Ehomaki

 

- Thuyết số 3:

Những năm 1800 vào ngày Tiết phân nọ, ở Osaka người dân trong làng tập hợp lại và cùng ăn sushi dạng cuộn. Để không mất công phải cắt họ đã ăn cả cái và từ đó phong tục này ra đời.

Cách ăn sushi cuộn dài Ehomaki

Về cơ bản, có ba cách để ăn một cuộn Ehomaki mà không cần cắn nó.

- Cách 1: Đi đến hướng may mắn trong năm (Eho) và ăn mà không cần nhìn sang một bên.

- Cách 2: Ăn uống âm thầm

Điều quan trọng là phải ăn im lặng từ khi bắt đầu ăn cho đến khi bạn ăn xong mà không nói lời nào. Người ta thường nói rằng may mắn thoát ra khi bạn nói chuyện, nhưng có nhiều người ăn với đôi mắt nhắm lại hoặc cười.

- Cách 3: Ăn cùng một lúc

Phải ăn ngay lập tức mà không rời khỏi miệng. Nếu bạn nhả miệng khi ăn bạn sẽ mất may mắn. Nhưng nếu Ehomaki dài quá bạn vẫn có thể ăn nó từ từ miễn là không rời khỏi miệng.

Trên đây là bài viết về sushi cuộn dài Ehomakitrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> Những điều cần chú ý trong văn hóa giao tiếp Nhật Bản

>>> Bật mí 5 khu vườn đẹp ngỡ ngàng tại Tokyo

>>> Tìm hiểu lễ hội Mochitsuki Nhật Bản - Nguồn gốc của bánh mochi

>>> Đám cưới Nhật Bản ngày nay có gì đặc biệt so với xưa?

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị