Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / Kinh nghiệm du học / Những đồ dùng cần thiết nên mang khi du học Nhật Bản
Kinh nghiệm du học

Những đồ dùng cần thiết nên mang khi du học Nhật Bản

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Bạn đi du học Nhật lần đầu và chưa biết chuẩn bị những gì? Hãy cùng Trung tâm Du học Nhật Bản Kosei tìm hiểu xem những đồ dùng cần thiết nên mang khi sang Nhật gồm những gì nhé!!!

Du học Nhật Bản

 

>>> Làm sao để chọn được trường Nhật Ngữ tốt? 

>>> Những lưu ý khi sống tại Nhật Bản 

 

 

 

Những đồ dùng cần thiết nên mang khi sang Nhật

 

 

NHỮNG ĐỒ DÙNG CẦN THIẾT NÊN MANG THEO KHI SANG NHẬT 

 

 

I. Giấy tờ:

1.   Passport, vé máy bay, sau khi làm thủ tục ở sân bay Nhật Bản thì phải giữ thật cẩn thận Thẻ lưu trú, luôn mang theo người thẻ này và tránh để mất mát các giấy tờ quang trọng.

 

 

Những đồ dùng cần thiết nên mang khi sang Nhật

 

 

2.   Bằng cấp ở VN: Chỉ đem bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền ( tốt nhất là cần được dịch tiếng Nhật trước) của các tài liệu: Học bạ cấp 3, bằng tốt nghiệp phổ thông, đại học, bảng điềm Đại Học ( nếu có ), các giấy chứng nhận năng lực ngoại ngữ ( Tiếng Anh, tiếng Nhật…).

3.   Ảnh thẻ: Nên chụp ở VN thật nhiều rồi mang theo, vì trong thời gian đầu sẽ có nhiều giấy tờ cần dùng. Nên mang sang ảnh 3*4 và 4*6, mỗi loại từ 15 – 20 tấm ( Mặc vest, nền trắng, nhìn tạo được thiện cảm…)

4.   Các giấy tờ khác: Nên mang theo bằng lái xe và hồ sơ thi vì có thể đổi bằng ở Nhật. Các giấy tờ như CMND, thẻ ngân hàng tại VN… thì nên để ở nhà.

 

II. Quần áo

1.   Mùa đông: (Nhiệt độ giao động từ 0 -10 độ) Vest đen 1 bộ, áo dài, Áo phao to mặc bên ngoài loại giữ ấm tốt: 1-2 cái (rất cần), áo len: 2-3 cái, áo khoác mỏng 2 cái, áo phông mặc trong: 4-5 cái, áo ba lỗ mặc trong: 3-4 cái. Quần 3-4 cái, nên mua quần bò hoặc quần thô. quần dài mỏng: 2-3 cái. Đồ lót: 10-15 cái. Tất 10 đôi, khăn quàng cổ :1-2 cái…

2.   Mùa hè: 3-4 cái áo phông, 2-3 cái sơ mi (nhớ mang áo sơ mi trắng), 1-2 quần đùi.

3.   Giầy: 1 đôi giày đen, 1 đôi guốc, 2 đôi giầy thể thao. Khi ra đường luôn đi giầy. Không nên mang quá nhiều quần áo vì có thể mua bên đó cũng rẻ và hợp thời trang.

 

III. Đồ đạc.

1.   Đồ ăn: Mang 1 số gia vị nấu đồ VN: Bột canh, gia vị, xả, hành khô, nước mắm, mì tôm, ruốc, sa tế, mắm tôm, mắm tép, mắm cáy, mắm ruốc…để ăn lúc đầu. Không nên mang tỏi, ớt, gừng, hạt tiêu, tương ớt ngọt, muối, đường, nước cốt chanh, giấm, bột chiên xù, dầu hào, ketchup, mayonese, mù tạt, wasabi, dầu vừng, dầu dừa… vì ở Nhật cũng có. Các loại gia vị khác có thể mua ở nhật cũng không quá đắt.  

 

Những đồ dùng cần thiết nên mang khi sang Nhật

 

 

2.   Đồ lưu niệm: Mua 1 ít đồ lưu niệm để sang làm quà: móc chìa khóa, nam châm dính tủ lạnh, để cốc… có hình việt nam để làm quà cho người Nhật.

3.   Đồ dùng cá nhân: bàn chải đánh rang, kem đánh răng, dao cạo râu: 1-2 cái, lăn khử mùi, khăn mặt, khăn tắm, hóa mỹ phẩm… (Chỉ mua vừa đủ dùng trong 1-2 tháng đầu, sau đó có thể mua tại Nhật)

4.   Thuốc: Mang 1 số loại thuốc phòng ốm đau lúc đầu: Thuốc giảm đau, đau đầu, đau bụng, dầu gió,… thuốc chữa bệnh (nếu có). Sau này nếu bị bệnh sẽ đi khám và uống theo đơn bác sĩ.

 

 

Những đồ dùng cần thiết nên mang khi sang Nhật

 

 

5.   Đồ điện tử: Điện thoại VN không dùng được ở Nhật. Khi mua máy tính nên chọn thời điểm giảm giá (Giáng sinh, tết dương lịch…) nhờ sempai dẫn đi mua, hoặc mua trên mạng. Nếu có sẵn máy tính ở nhà thì mang đi cũng đc (mang theo hành lí xách tay)

6.   Vali: Nên sắp đồ gửi vào 1 vali to, 1 vali nhỏ. Xách tay: 1 balo (sau này sẽ dùng nhiều đi học) và 1 túi xách.

7.   Đồ dùng khác: chút chì kim, ngòi chì, 1 cuốn sổ cầm tay, không nên mang sách vở tiếng Nhật có thể down trên mạng về học và sau này nhà trường cũng phát tài liệu.

8.   Những thứ không nên mang theo: gương nhỏ, móc áo, bấm móng tay, keo bọt, xi giày, kem dưỡng ẩm, xoong chảo, bát đũa, chăn đệm… không nên mang vì mua tại Nhật tiện và rẻ.

9.   Cắt tóc gọn gang trước khi đi, nên nhuộm tóc đen. Chi phí cắt tóc tại Nhật khá đắt.

10.  Nếu bị cận/viễn/loạn cần đeo kính, thì nên đo mắt cắt kính ở nhà trước khi sang  

 

Những đồ dùng cần thiết nên mang khi sang Nhật

 

 

CHÚ Ý:

+ Không nên mang quá nhiều quần áo vì bên đó lạnh nhưng không như ở VN.

+ Luôn mang theo địa chỉ nhà bên người, nhớ tên ga tàu gần nhà, số điện thoại người cần liên lạc tại Nhật lúc đầu.

+ Không biết phải hỏi, tuyệt đối cấm tự làm không theo chỉ dẫn.

+ Không đua đòi, học các tật xấu của ng Việt Nam bên đó, nếu bị bắt sẽ rất phiền phức và bị trục xuất về nước.

 

Hy vọng bài viết này của Du học Kosei sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn khi các bạn chuẩn bị bước vào môi trường mới.

 

>>> Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu: >>> 50 câu giao tiếp thông dụng cần biết khi đến Nhật Phần 1 Phần 2 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Chọn bài viết hiển thị