Trang chủ / Chia sẻ / Phải cày 5 bộ phim Nhật này để luyện nghe tiếng Nhật nhanh chóng!
Chia sẻ

Phải Cày 5 Bộ Phim Nhật Này Để Luyện Nghe Tiếng Nhật Nhanh Chóng!

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Với người yêu văn hóa Nhật Bản thì những bộ phim dưới đây bạn không nên bỏ qua. Xem phim không chỉ giúp bạn thư giãn thoải mái sau giờ học mà còn giúp bạn học tiếng Nhật qua phim một cách hiệu quả và đầy thú vị! Hãy cùng Kosei điểm danh những gương mặt đình đám đến từ đất nước Mặt trời mọc ngay dưới đây nhé!

Phải cày 5 bộ phim Nhật này để luyện nghe tiếng Nhật nhanh chóng!

1. Nụ hôn tinh nghịch

Bộ phim này còn được biết với cái tên Thơ ngây hay Nụ hôn tinh nghịch được nhiều nhà làm phim dựng thành nhiều phiên bản ở các quốc gia khác nhau như Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Itazura na Kiss là một seri manga và anime được sáng tác bởi tác giả Tada Kaoru, phát hành lần đầu tiên năm 1991 bởi Nhà xuất bản Shueisha. Mischievous Kiss kể về mối tình của thiếu nữ Kotoko Aihara và một thiên tài với chỉ số IQ cao ngất ngưởng là Irie Naoki.

Kotoko là một cô gái ngốc nghếch, vụng về nhưng lại luôn chân thành, tốt bụng. Mặc dù học cực kì dốt và sự chênh lệch gia cảnh giữa hai gia đình nhưng Kotoko không ngần ngại tỏ tình với Irue và nhận được lời từ chối phũ phàng “Tôi không thích con gái ngốc nghếch”. Nhiều sự việc hấp dẫn xảy ra sau khi Kotoko và bố đến nhà người bạn sau khi ngôi nhà của họ bị phá hủy hoàn toàn do động đất. Tình cờ thay, ngôi nhà mà hai bố con sắp đến ở chính là nhà của người đã từ chối cô, Naoki.

5 bộ phim nhật để luyện nghe, học tiếng nhật qua phim

Seri phim gồm 2 phần với tất cả 32 tập. Mối tình của Kotoko và Naoki trong khoảng thời gian là học sinh trung học được ghi lại trong những thước phim của phần 1. Tiếp theo đó, phần 2 kể về câu chuyện tình cảm đời thường của họ sau khi kết hôn.

Điều đáng ngạc nhiên trong bộ phim đó là, nguyên mẫu ngoài đời của cặp đôi này được nữ tác giả viết dựa trên chuyện tình giữa chính cô và người chồng Shigeru Nishikawa. Bộ truyện chính là cuốn nhật ký ghi lại cả hành trình của hai người từ lúc mới gặp gỡ, cùng nhau trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, cho đến khi họ  chính thức về chung một nhà.

Các mọt phim tình cảm chắc chắn sẽ có những giây phút tình cảm và cả một lượng từ vựng về tình yêu lớn trong bộ phim này! 

2. Midnight Dinner: Tokyo Stories (2016)

5 bộ phim nhật để luyện nghe, học tiếng nhật qua phim

Midnight Dinner: Tokyo Stories (2016), hay “Quán ăn đêm” là tập hợp những câu chuyện nhân văn sâu sắc được đi cùng với nền văn hóa ẩm thực của Nhật Bản thông qua những tình huống mà nhân vật bày tỏ tại quán ăn chỉ mở cửa phục vụ từ 12 giờ đêm cho tới sáng ngày hôm sau. Khác với những quán với menu có sẵn, “Quán ăn đêm” phục vụ tất cả các món mà thực khách yêu cầu.

Bộ phim kể về Quán ăn với ông chủ là một người đàn ông đứng tuổi, trên mặt có một vết sẹo dài. Không ai biết tên của ông, chỉ biết là khi màn đêm buông xuống, bạn muốn tìm một chốn dừng chân và kiếm chút đồ ăn thì quán của ông luôn chào mừng.

Mỗi tập phim gợi lên một món ăn Nhật Bản và một câu chuyện của vị khách mang đến Quán ăn đêm. Trong gian hàng nhỏ nhưng ấm cúng ấy, cả một thế giới được trải ra với đủ hỉ nộ ái ố và những triết lý nhân sinh được truyền tải một cách đời thường chân thực. Mặc dù bộ phim có nhịp điệu chậm rãi nhưng những tập phim rất giàu tính nhân văn, đề cao tình cảm gia đình và sự tình yêu giữa con người với con người khiến người xem cảm động.

3. Switched

5 bộ phim nhật để luyện nghe, học tiếng nhật qua phim

Switched là một bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Sora wo Kakeru Yodaka của tác giả Shiki Kawabata. Switched mang thể loại tình cảm học đường nhưng cũng xen lẫn những yếu tố siêu nhiên bí ẩn khi hai nữ sinh Ayumi Kohinata và Zenko Umine hoán đổi thân xác cho nhau vào một đêm trăng máu.

Trăng máu vốn được người Nhật coi là điềm báo tai ương sắp xảy đến, trăng đỏ chính là thời điểm linh hồn người chết tới thiên đàng. Hình ảnh trăng máu ở đây đã tạo ra sự bí ẩn và hấp dẫn cho câu chuyện để khởi đầu cho chuỗi xáo trộn của Ayumi. Cô là một cô gái xinh đẹp thu hút mọi nam sinh và tài năng, được mọi người trong lớp yêu mến. Điều này trái ngược hoàn toàn với Umine một cô gái có thân hình mập mạp, mái tóc luôn rối xù và thái độ lầm lì khiến người khác xa lánh. Thế nhưng, Ayumi lại bị hoán đổi thân xác với Umine.

Bộ phim Nhật này luôn nằm trong top phim học đường hay nhất trên hệ thống Netflix. Vì vậy, bạn hãy dành ngay thời gian để cày bộ phim này tại đây nhé!

4. Erased

Thêm một bộ phim khác với những yếu tố bí ẩn, viễn tưởng, Erased được chuyển thể từ phim hoạt hình – anime Nhật Bản có tên Bokudake ga Inai Machi. Nam chính là chàng trai Satoru Fujinuma, một họa sĩ truyện tranh 29 tuổi có khả năng đặc biệt là du hành ngược thời gian. Nhưng, Satoru không thể kiểm soát năng lực siêu nhiên này. Cho đến khi có kẻ sát hại mẹ anh nhằm che giấu những vụ bắt cóc liên hoàn xảy ra tại thời điểm đó. Cái chết của mẹ khiến Satoru buộc phải quay về 18 năm trước để cứu sống người mẹ và ngăn chặn 3 người bạn khác khỏi cái chết.

Bộ manga này được đề cử cho Giải thưởng Văn hóa Tezuka Osamu năm 2014 và Manga Taisho Awards 2015 tại Nhật Bản. Do đó, cả anime và live action này đều được nhiều khán giả chào đón.

5. Million yen Women

5 bộ phim nhật để luyện nghe, học tiếng nhật qua phim

Bộ phim kể về một nhà văn không mấy nổi tiếng, Shin. Ba của anh vì phát hiện vợ có tình nhân mà ra tay giết hại vợ, người đàn ông kia và một viên cảnh sát đầu tiên tới hiện trường, ông đã phải chịu án tử hình. Vì thế, cuộc sống của sống của anh càng cô độc.

Tuy nhiên, cuộc sống đó của anh thay đổi bất ngờ từ khi 5 người phụ nữ đột ngột đến xin thuê phòng với mức giá 1 triệu yên mỗi tháng (khoảng 200 triệu tiền Việt). Điều kiện duy nhất là Shin không được hỏi bất cứ điều gì về cuộc sống trước kia của những người phụ nữ này. Câu chuyện tiếp tục xoay quan những người phụ nữ này và khi Shin buộc phải tìm ra chân tưởng của kẻ luôn gửi những bức thư nặc danh hay người đã mời 5 người phụ nữ này đến sống cùng anh.

Diễn viên đóng vai Shin là Yoda Nojoro, anh cũng là thủ lĩnh nhóm nhạc Radwimps với những bài nhạc phim bất hủ trong bộ phim hoạt hình Your name, Weathering with You.  Năm người phụ nữ bước vào cuộc sống của anh đều được đóng vai bởi diễn viên nữ xinh đẹp với vẻ đẹp và tính cách riêng hút hồn.

Những bộ phim trên rất hữu ích cho bạn đọc để luyện nghe và phản xạ tiếng Nhật. Hơn nữa phim Nhật cũng phản ánh rất rõ nét các khía cạnh của cuộc sống, từ những điều bình dị nhưng tình cảm thiếu niên, mối quan hệ trong gia đình, thậm chí cả những góc tối mà bạn ít khi nhìn thấy trong cuộc sống!

Trên đây là 5 bộ phim Nhật để luyện nghe tiếng Nhật nhanh chóng. Hi vọng bài viết của Trung tâm tiếng Nhật Kosei đã mang lại cho các bạn đọc nhiều điều bổ ích!

Tin liên quan:

>>> 10 Bộ phim tiếng Nhật siêu hay về chủ đề gia đình

>>> 6 bước để học tiếng Nhật qua phim ảnh

>>> Làm sao để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả?! Hãy xem bài viết 3 phương pháp luyện nghe hiệu quả.

>>> Học tiếng Nhật qua bài hát Hotaru - Đom đóm trong đêm

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị