Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Phim hoạt hình Chibi Maruko và những điều bạn chưa biết!
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Phim hoạt hình Chibi Maruko và những điều bạn chưa biết!

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nói về truyện tranh hay hoạt hình Nhật Bản, chắc chắc sẽ có nhiều người nghĩ ngay đến Doraemon, Bảy viên ngọc rồng, One Piece,... Nhưng có một bộ truyện với nét vẽ hồn nhiên gắn liền với tuổi thơ của biết bao người đó là Chibi Maruko. Để có thể hiểu thêm về bộ phim này, hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về những điều chưa biết về phim hoạt hình Chibi Maruko nhé.

Khái quát về bộ phim hoạt hình Chibi Maruko

Phim hoạt hình Chibi Maruko được chuyển thể từ bộ truyện tranh đình đám cùng tên đã mang Manga đến với thế giới này đã được chuyển thể thành nhiều thể loại như Anime, live-action (phiên bản người đóng),... tất cả đều gây được tiếng vang lớn.

phim hoạt hình chibi maruko

Tính đến năm 2016, bộ phim hoạt hinh Chibi Maruko này đã bán được hơn 31 triệu bản tại Nhật Bản và đứng vị trí thứ 5 trong Top những Shoujo Manga bán chạy nhất tại xứ sở Phù Tang này. Bên cạnh đó, các món đồ chơi in hình các nhân vật chính cũng đã làm mưa làm gió trên thị trường đồ chơi trẻ em, mang lại lợi nhuận cực lớn cho những nhà sản xuất. Quả đầu gáo dừa của cô bé Maruko trong truyện cũng trở thành một trào lưu, được nhiều bà mẹ bỉm sữa Nhật Bản áp dụng cho con của mình.

Thông điệp và ý nghĩa của phim hoạt hình Chibi Makuro

phim hoạt hình chibi maruko

Nội dung phim hoạt hình Chibi Makuro

Bộ phim Chibi Maruko xoay quanh cuộc sống thường ngày của cô bé Maruko – một cô bé không học giỏi, nhà lại nghèo, tính cách thì "ngáo ngơ" nên hay rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. Vì nội dung đơn giản, dễ hiểu, khá ngọt ngào và vô cùng cảm động về tình cảm gia đình, bạn bè nên đã thu hút được nhiều khán giả nhỏ quan tâm.

Bên cạnh nhân vật chính là cô bé Maruko ra, thì một số nhân vật khác cũng được chú ý trong bộ truyện như: ông của Maruko – người yêu thương cô bé nhất trong gia đình, bà của Maruko – người có tính cách hiền hòa và khá dễ chịu, bố Maruko – một người vô lo và luôn làm mọi việc một cách sơ sài, mẹ Maruko – người luôn nổi giận vì những trò lì lợm của cô bé nhưng rất ấm áp và hiền lành, và người chị gái của Maruko – người chị đáng tin cậy và luôn đồng hành với cô bé.

Thông điệp và ý nghĩa mà phim hoạt hình Chibi Makuro mang lại

Cô bé Chibi Maruko như một đại diện cho sự hồn nhiên, trong sáng, cô bé đang chập chững bước vào đời và ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp tuổi thơ của bản thân mình trong mỗi tập phim hoạt hình Chibi Maruko này. Vì vậy mà đối với những bậc làm cha mẹ sẽ có thể quay lại thời thơ bé và hiểu được tâm lý, mong muốn của con mình hơn và từ đó có được những bài học giáo dục ý nghĩa cho con.

Những điều bạn chưa biết về phim hoạt hình Chibi Makuro

Bộ phim có dựa theo tuổi thơ của tác giả

Bộ phim kể về cô nhóc Maruko với mái tóc răng cưa và những mẩu chuyện xung quanh cuộc sống của cô bé được lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của tác giả Miura Miki. Trong phim, cô bé 9 tuổi Maruko đã để lại ấn tượng trong tuổi thơ của bao người này đang sống cùng với gia đình ở tỉnh Shizuoka vào năm 1974, đây cũng chính là quê hương của nữ tác giả.

phim hoạt hình chibi maruko

Cô bé Maruko của chúng ta được tác giả giới thiệu là sinh vào ngày 8 tháng 5 năm 1965 và đây cũng chính là ngày tháng năm sinh của chính nữ tác giả. Cái tên Maruko cũng chính là tên gọi ngày bé của tác giả bộ phim. Nếu như bạn để ý thêm một chút nữa, bạn cũng sẽ phát hiện ra rằng bút danh của tác giả Mangaka cũng chính là tên thật của nhân vật chính trong bộ truyện Chibi Maruko – Sakura Momoko.

Số tuổi của Maruko

Khi xem phim hoạt hình Chibi Maruko, bạn có thể nhận ra rằng dù đã trải qua rất nhiều kỳ nghỉ xuân - hè- đông, thậm chí vào cả năm học mới nhưng cô bé Maruko vẫn 9 tuổi và vẫn mãi học lớp 4 năm 3 tại trường tiểu học mà không hề lớn xíu nào. Thực tế, tác giả đã lấy ngày sinh cho nhóc Maruko này vào ngày 8/5/1965, vì thế mà tính đến nay Maruko đã ngoài 50 tuổi rồi.

Nữ diễn viên lồng tiếng phim đã qua đời đột ngột

Ngày 17/03/2016, thông tin nữ diễn viên lồng tiếng gạo cội Yuko Mizutani đột ngột qua đời vì bệnh ung thư đã gây chấn động với người hâm mộ và khiến nhiều nhà đài diêu đứng. Vai diễn Sakiko Sakura – chị gái Maruko của bà là nhân vật được yêu thích nhất trong các bộ phim anime chiếu từ năm 1990. Sự ra đi của bà đã khiến nhiều người vô cùng đau buồn và 2 tập phim dự kiến phát sóng vào tháng 5/2016  cũng phải hoãn lại. Rất khó khăn cho nhà đài khi phải tìm một diễn viên khác có thực lực và đủ khả năng để vượt qua người lồng tiếng tài giỏi này.

Trên đây là thông tin về phim hoạt hình Chibi MakuroTrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn đọc có được cái nhìn rõ hơn về phim hoạt hình Chibi Maruko đình đám, gắn liền với tuổi thơ của biết bao người. 

Tin liên quan:

>>> Top 5 bộ phim Nhật dành cho đêm Giáng sinh

>>> TOP 11 bộ phim Nhật Bản hay nhất để các bạn xem dịp nghỉ này

>>> Top 5 bộ phim kinh điển về Samurai bạn không thể bỏ lỡ

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị