Trang chủ / Chia sẻ / Phương pháp học tiếng Nhật N2 hiệu quả để ăn chắc thi JLPT
Chia sẻ

Phương Pháp Học Tiếng Nhật N2 Hiệu Quả Để Ăn Chắc Thi JLPT

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nếu kiến thức N5, N4 vẫn còn đơn giản, khối lượng kiến thức ít, lên đến N3 kiến thức cũng dần trở nên phức tạp hơn, nhiều hơn thì lên đến N2 bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng từ vựng, Kanji hay mẫu ngữ pháp khổng lồ. Tuy nhiên, nếu bạn biết phương pháp học N2 hiệu quả và bắt đầu học ngay khi thi JLPT xong thì bạn hoàn toàn có thể chinh phục N2 trong kì thi tiếp theo!

1. Học N2 có khó không?

- Trình độ N2 nằm ở đâu trong thang tiếng Nhật?

Là người sắp học tiếng Nhật N2 chắc chắn bạn đã biết rằng đây là mức gần cao nhất và dần dần bước vào giai đoạn cao cấp nên khối lượng kiến thức so với N3 có phức tạp hơn và nhiều hơn. Tiếng Nhật được chia thành 5 cấp độ theo thứ tự tăng dần từ N5 đến N1.

Theo tài liệu tham khảo từ Hiệp hội Hỗ trợ giáo dục Quốc tế Nhật Bản (JESS), thí sinh dự thi JLPT N2 cần nắm chắc kiến thức bao gồm ~1000 chữ Hán, ~6000 từ vựng và nghe nói ở mức độ trung cấp. Đem cân đong, đo đếm kiến thức với N3 thì lượng kiến thức chữ Hán và từ vựng JLPT N2 gần gấp đôi N3. 

phần mềm luyện thi jlpt, học tiếng Nhật N2 hiệu quả, học tiếng nhật n2, tài liệu học tiếng nhật n2, lộ trình học tiếng nhật n2, học tiếng nhật 30 phút mỗi ngày, thời gian biểu học tiếng nhật, app luyện thi jlpt

Thời gian để học lên N2 ngắn dài tùy thuộc vào chính các bạn (bao gồm thời lượng học mỗi ngày, phương pháp học N2, tài liệu học,…). Tuy nhiên, từ N3 lên N2 chắc chắn là một thử thách khó khăn dễ khiến nhiều bạn nản lòng bởi khối lượng kiến thức khổng lồ đó. Vì thế, bạn cần rèn luyện cho bản thân mình sự chăm chỉ và quyết tâm chinh phục JLPT N2.

- Lợi ích mà N2 đem lại?

Dĩ nhiên, chứng chỉ N2 sẽ là một điểm cộng cho CV của bạn nếu bạn ứng tuyển vào các công ty có sử dụng tiếng Nhật. Nhưng bạn cũng không nên chủ quan bởi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khả năng giao tiếp của bạn qua phỏng vấn thay vì chỉ nhìn chăm chăm vào chứng chỉ này. Ngoài ra, có N2 cũng sẽ giúp bạn có thể xin được visa ở Nhật thuận lợi.

Cùng Kosei tham khảo một số bài viết sau:

>>> Tổng hợp 100 phó từ tiếng Nhật N2 thường dùng

>>> Khóa học tiếng Nhật N2 - Cam kết đỗ JLPT

2. Phương pháp học N2 hiệu quả theo từng giai (mỗi giai đoạn nên học như thế nào, học sách gì,...)

CHUẨN BỊ: Lập kế hoạch học tập

Điều đầu tiên bạn cần làm là một kế hoạch học N2 chi tiết.

Hãy bắt đầu bằng việc trả lời các câu hỏi:

phần mềm luyện thi jlpt, học tiếng Nhật N2 hiệu quả, học tiếng nhật n2, tài liệu học tiếng nhật n2, lộ trình học tiếng nhật n2, học tiếng nhật 30 phút mỗi ngày, thời gian biểu học tiếng nhật, app luyện thi jlpt

- Bạn còn bao lâu cho đến kì thi JLPT sắp tới?

Giả sử nếu bạn sẵn sàng bắt tay ngay vào ôn thi JLPT N2 ngay sau khi vừa thi xong thì bạn sẽ có khoảng 7 tháng ôn tập. Tuy nhiên, nhiều bạn có tâm lý là “Mới thi xong nghỉ xả hơi cái đã”, rồi chẳng biết mình đã “nghỉ xả hơi” tận 2,3 tháng rồi. Rút kinh nghiệm bạn nên bắt tay vào kế hoạch học tiếng Nhật càng sớm càng tốt. Khoảng thời gian từ lúc bắt đầu đến lúc thi rất quan trọng và bạn phải xác định chính xác còn bao nhiêu ngày để phân chia thời lượng học ở câu hỏi thứ 2 dưới đây.

- Thời gian tối thiểu mà bạn có thể dành cho tiếng Nhật mỗi ngày là bao nhiêu?

Mỗi người có thời gian khác nhau, thời gian biểu học tiếng Nhật mỗi người dành cho tiếng Nhật cũng khác nhau: có bạn đi làm nên chỉ dành được 1-2 tiếng học tiếng Nhật mỗi ngày, trong khi bạn khác có thể dành hẳn 4-6 tiếng để học mỗi ngày. Do đó, bạn có bao nhiêu thời gian trong ngày có thể dành cho tiếng Nhật sẽ là cơ sở để bạn đưa ra kế hoạch, cách học N2 hiệu quả cho chính bản thân mình. 

Với thời lượng này, bạn phải cân đong xem có thể hoàn thành được những công việc gì. Chẳng hạn như: có bạn chỉ học tiếng nhật 30 phút mỗi ngày, bạn học 10 Kanji hết 30 phút, làm bài đọc hiểu và chữa mất 40 phút, học từ vựng tốn 30 phút,… Nếu bạn chỉ có 1 tiếng học thì bạn chỉ có thể (Học Kanji + Học đọc hiểu) hoặc (Học Kanji + học từ vựng) và thay đổi xen kẽ giữa các ngày. 

Các bạn không nên viết thật dài các nhiệm vụ cần hoàn thành mà không xem xét đến thời gian. Hãy xem xét đến yếu tố “KHẢ THI” để đặt nhiệm vụ. Một danh sách dài các nhiệm vụ mà KHÔNG THỂ hoàn thành hết sẽ khiến bạn nản lòng nhanh chóng đó.

>>> Tổng hợp FULL tài liệu luyện thi JLPT N2 MỚI NHẤT chỉ có Ở ĐÂY

>>> Những lưu ý trong bài thi JLPT ngữ pháp tiếng Nhật N2

>>> Nắm chắc 31 động từ ghép trong từ vựng tiếng Nhật N2 nếu học theo cách này

- Tại sao bạn nên xác định thời gian tối thiểu dành cho tiếng Nhật?

Chặng đường chinh phục N2 rất dài và cách học N2 hiệu quả là học mỗi ngày thay vì dồn hết tất cả vào 1 ngày. Học từ vựng và học Kanji đơn giản là lặp lại các từ đấy càng nhiều càng nhớ. Hơn nữa, nếu có thời gian học chính xác bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch học mỗi ngày, mà không gặp phải tình trạng “quá tải” nhiệm vụ, dễ bỏ cuộc.

- Sử dụng tài liệu nào trong quá trình học?

Lựa chọn 1 cuốn sách cho từng kỹ năng và tập trung vào 1 cuốn (nếu còn dư thời gian ôn luyện thì có thể học thêm cuốn mới sau khi hoàn thành cuốn trước đó). Có rất nhiều giáo trình hay và thường được sử dụng khi ôn luyện đã được Kosei cung cấp rất đầy đủ rồi. Bạn có thể lựa chọn và tải về để sử dụng trong quá trình ôn luyện.

- Tại sao lại là 1 cuốn? Không phải học càng nhiều càng tốt sao? 

Mỗi cuốn giáo trình luyện thi JLPT đều đã cung cấp GẦN NHƯ ĐỦ kiến thức cho mỗi trình độ. Do đó, nếu học 2 cuốn sách thì rõ ràng là rất nhiều kiến thức bị trùng lặp, tốn thời gian hơn việc bạn tập trung ôn luyện 1 cuốn sách. Hơn nữa, nhiều giáo trình còn chia kiến thức theo nội dung, chủ đề và theo tuần nên bạn còn chẳng phải xây dựng kế hoạch riêng nữa mà chỉ cần thực hiện theo lộ trình đã được đề ra trong sách.

GIAI ĐOẠN 1: Học từ vựng và Kanji

phần mềm luyện thi jlpt, học tiếng Nhật N2 hiệu quả, học tiếng nhật n2, tài liệu học tiếng nhật n2, lộ trình học tiếng nhật n2, học tiếng nhật 30 phút mỗi ngày, thời gian biểu học tiếng nhật, app luyện thi jlpt
Tại sao lại học Từ vựng và Kanji đầu tiên?

Mấu chốt học từ vựng và Kanji là việc lặp đi lặp lại nhiều lần để kiến thức có thể được lưu trữ trong bộ nhớ dài hạn. Bắt đầu học từ vựng và Kanji ngay từ giai đoạn đầu và sử dụng kết hợp Từ vựng, Kanji vào học Ngữ pháp hay Đọc hiểu là một cách lặp lại từ vựng. Vì thế, bạn có thể nhớ từ vựng và Kanji nhiều hơn, lâu hơn. 

Phương pháp học N2 về từ vựng, Kanji hiệu quả qua App

Quizlet và Anki là 2 phần mềm mô phỏng Flashcard cực kỳ hữu ích để học từ vựng, Kanji N2.

Phương pháp học qua Flashcard hiệu quả chắc khỏi cần bàn nữa rồi, nhưng việc sử dụng flashcard giấy hay tự viết, vẽ flashcard sẽ tốn nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Trong khi đó, sử dụng app điện thoại đem lại nhiều tiện ích vượt trội: tự động tạo flashcard dựa trên file excel có sẵn, tự động nhắc lại từ vựng cần review, luyện viết, kiểm tra,…

Anki có một đặc điểm “độc đáo” nổi bật nhất đó là được lập trình với thời gian nhắc lại phù hợp với từng từ dựa trên mức độ ghi nhớ của bạn về từ ngữ đó. Ứng dụng này cho phép bạn tạo – chỉnh sửa flashcard, nhắc lại từ vựng cần ôn tập, tối ưu hóa nội dung theo tag, … Ngoài ra, Anki có một cộng đồng lớn cung cấp các “desk” – bộ từ vựng có sẵn được người dùng đóng góp. 

Còn đối với Quizlet, giao diện và cách sử dụng của Quizlet trực quan và dễ sử dụng hơn so với Anki. Bạn có thể nhanh chóng tạo các học phần của riêng mình gồm nhiều các bài học. Bạn cũng có thể tìm kiếm các bài học từ người dùng khác để không tốn nhiều công sức tạo thẻ flashcard.

Các ứng dụng trên là công cụ giúp bạn ghi nhớ từ vựng và Kanji. Nhưng người học là chính bạn. Vì thế, hãy sử dụng công cụ thật hiệu quả bằng cách:

- Bổ sung nhiều “thông tin gợi nhớ”

Sử dụng thêm hình ảnh, âm thanh liên tưởng để gợi nhớ từ vựng hoặc Kanji dễ  dàng hơn. Ngoài hình ảnh và âm thanh, có thể ghi thêm những ví dụ hoặc cách liên tưởng Kanji do bạn tự nghĩ ra.

- Bật app lên và ôn tập mỗi ngày

Giai đoạn đầu là giai đoạn học từ vựng nên bạn hãy dành nhiều thời gian cho nó mỗi ngày. Học từ mới và ôn tập xen kẽ nhau để bạn có thể không quên kiến thức và đưa kiến thức vào trí nhớ dài hạn, thuận tiện cho giai đoạn học ngữ pháp, đọc hiểu sau này.

Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng một số app luyện thi JLPT để đánh giá cũng như kiểm tra năng lực cũng như lượng kiến thức của mình đang đến đâu.

Tham khảo một số bài viết sau:

>>> Tổng hợp 40+ đề thi thử JLPT N2 "sát Đề Thi Thật" có đáp án

>>> Tổng hợp cấu trúc ngữ pháp N2 chỉ nguyên nhân (phần I)

>>> Tổng hợp từ láy trong JLPT N2

Gợi ý một số tài liệu nào phù hợp để học từ vựng, Kanji N2

N2 Speed Master Goi

N2 Shinkanzen Goi

Shinbun de Manabu Nihongo 

Cuốn sách Speed Master Goi đã rất quen thuộc với các bạn luyện thi tiếng Nhật rồi. Cuốn sách này bao gồm 45 chủ đề, tương đương với 45 bài, mỗi bài có khoảng 40 - 50 từ vựng. Như vậy, tổng cộng bạn sẽ học được khoảng 2000 từ, cộng thêm N3 khoảng 3700 từ thì bạn cũng sẽ học gần đủ ~6000 từ vựng cần thiết ở trình độ N2. 

Đối với việc học từ vựng thì quá trình nhắc lại từ theo các khoảng thời gian là cực kỳ quan trọng, điều này có nghĩa rằng bạn cần phải luyện tập thường xuyên, sử dụng từ vựng vào trong hoạt động nói viết hàng ngày càng nhiều càng tốt. 

Một cuốn sách về từ vựng khác mà mình muốn giới thiệu với các bạn, đó là cuốn Shinkanzen Masuta. Mặc dù hơi khó học nhưng nó có phần Appendix rất hữu dụng, liệt kê những từ vựng quan trọng hay gặp. Vì thế, cuốn sách này cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn ôn tủ mà không bị quá tải. 

Đối với Kanji N2, Kosei gợi ý cho bạn một số cuốn sách

Intermidiate Kanji Book I và II.

Shinkanzen Master N2 Kanji.

Intermidiate Kanji Book là bộ sách trung cấp theo tiếp sau bộ Basic Kanji Book. Bộ sách trung cấp này được chia thành các bài học lớn, mỗi bài học gồm có 20 chữ Hán mới và trình bày theo các nội dung:

Phần đầu: Ôn lại các chữ Hán từ cuốn Basic.

Phần 2: Luyện tập cơ bản, làm quen với 20 chữ Hán mới bằng cách tra cứu Kanji ở phần cuối sách.

Phần 3: Bài tập ứng dụng cơ bản (Chọn chữ Hán thích hợp, điền từ, phân loại, Bài tập bổ trợ và phần コラム chứa các bài đọc thêm, bổ sung thông tin mà có thể áp dụng ngay các Kanji mới học. 

GIAI ĐOẠN 2: Học ngữ pháp

Thời điểm nào nên chuyển qua giai đoạn 2?

Khi bạn đã học được khoảng 70% lượng từ vựng, Kanji tiếng Nhật N2. Từ vựng/Kanji giống như là những nguyên liệu cho món ăn, còn ngữ pháp là cách nấu “chiên, xào, luộc, hấp”. 70% lượng từ vựng đủ để bạn có thể sử dụng ngữ pháp tùy ý, giúp nâng cao hiệu quả học ngữ pháp bằng cách áp dụng luôn. Hơn nữa, như vậy thì từ vựng, Kanji cũng được nhắc lại nhiều lần, càng dễ thuộc hơn.

phần mềm luyện thi jlpt, học tiếng Nhật N2 hiệu quả, học tiếng nhật n2, tài liệu học tiếng nhật n2, lộ trình học tiếng nhật n2, học tiếng nhật 30 phút mỗi ngày, thời gian biểu học tiếng nhật, app luyện thi jlpt
Khám phá những mẫu ngữ pháp tiếng Nhật N2 tại đây!
>>> Những mẫu ngữ pháp tiếng Nhật N2 bắt nguồn từ "Từ ngữ cổ"

>>> Các trợ từ N2 đi với thể phủ định

Phương pháp học N2 hiệu quả về ngữ pháp

- Học ngữ pháp trong từng ngữ cảnh:

Các tài liệu ngữ pháp thường đi kèm với một đoạn hội thoại có sử dụng mẫu ngữ pháp này. Đừng vội chăm chăm vào ý nghĩa hay cấu trúc mà hãy đọc đoạn hội thoại và thử đoán ý nghĩa của nó rồi so sánh, đối chiếu với trong sách. Cuối cùng, bạn tự mình đúc kết lại bằng cách ghi chép vào vở.

So sánh, đối chiếu và ghi chép dựa trên ý mình giúp não bộ hình thành những liên kết sâu sắc về ngữ pháp nên bạn không chỉ hiểu hoàn cảnh tình huống mà còn ghi nhớ cách sử dụng chính xác.

- Phân biệt các mẫu ngữ pháp giống nhau:

Có rất nhiều mẫu ngữ pháp giống nhau về cấu trúc nhưng lại mang ý nghĩa khác nhau. Sử dụng sai mẫu ngữ pháp có thể khiến người nghe hiểu nhầm ý của bạn. Do đó, việc phân biệt các mẫu ngữ pháp này cực kỳ quan trọng, vừa giúp bạn ghi nhớ mẫu ngữ pháp hơn vừa giúp bạn sử dụng chính xác ngữ pháp trong các tình huống giao tiếp mà 2 người hiểu nhau rõ ràng hơn. 

- Sử dụng flashcard cho cả ngữ pháp:

Ai bảo flashcard chỉ dành để học từ vựng thôi chứ? Bạn hoàn thoàn có thể sử dụng flashcard để học ngữ pháp tiếng Nhật để luyện tập mọi lúc rảnh rỗi. Bạn có thể bổ sung các thông tin vào thẻ ngữ pháp như: Cấu trúc, ý nghĩa, câu ví dụ, một số ngữ pháp liên quan.

- Tổng hợp ngữ pháp theo tuần:

Bạn cần tổng hợp lại tất cả ngữ pháp mình đã học trong tuần khi kết thúc tuần đó. Kết hợp giữa việc học ngữ pháp mới và ôn tập ngữ pháp theo tuần cho đến lúc thi sẽ giúp bạn nhớ và hiểu ngữ pháp để có khả năng vận dụng trôi chảy vào giao tiếp.

Gợi ý tài liệu học ngữ pháp N2 hiệu quả

Shinkanzen Master Bunpou.

Soumatome N2 Bunpou.

Shinkanzen Master Bunpou N2 là một trong những cuốn sách được ưa thích và phù hợp với các bạn muốn củng cố và nâng cao kiến thức ngữ pháp cho kì thi JLPT. Các bài học trong cuốn sách này được thiết kế dựa trên tổng hợp các mẫu kiến thức tương đồng nhau, giải thích chi tiết và còn có những câu hỏi để kiểm tra lại mức độ nắm chắc kiến thức của người học. 

Tương tự như Shinkanze, sách ngữ pháp N2 Soumatome cũng được thiết kế theo các cấu trúc có điểm tương đồng với nhau. Ngoài ra, cuốn sách này cũng kèm theo bài tập cho mỗi bài giúp bạn hiểu rõ cách sử dụng hơn. Điều đặc biệt là nội dung của cuốn sách được chia cụ thể thành 6 tuần học nên bạn sẽ dễ dàng theo dõi tiến độ học và còn có thể điều chỉnh cho phù hợp (như là, giảm thành 3 tuần học).

GIAI ĐOẠN 3: Luyện đọc hiểu và nghe hiểu

Khi đã nắm chắc từ vựng và ngữ pháp trong tay, bạn hãy sẵn sàng áp dụng chúng vào đọc hiểu và nghe hiểu. 

phần mềm luyện thi jlpt, học tiếng Nhật N2 hiệu quả, học tiếng nhật n2, tài liệu học tiếng nhật n2, lộ trình học tiếng nhật n2, học tiếng nhật 30 phút mỗi ngày, thời gian biểu học tiếng nhật, app luyện thi jlpt
Phương pháp học tiếng Nhật N2 hiệu quả - Phần đọc hiểu 

- Chữa bài:

Đối với đọc hiểu, phần quan trọng không phải là bạn đúng bao nhiêu câu mà là phần sửa lỗi sai và dịch bài. Sau khi đã làm xong và so đáp án, bạn hãy dịch bài đọc đó chi tiết nhất có thể, rồi phân tích: Tại sao bạn sai? Cấu trúc ngữ pháp nào mà bạn bị nhầm?...

- Tìm hiểu các mẹo làm bài đọc hiểu:

Các mẹo làm bài không phải lúc nào cũng chính xác. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó trong những trường hợp bí bách hoặc trong áp lực thời gian. 

- Bấm giờ:

Cho dù đây chưa phải giai đoạn luyện đề nhưng bạn hãy cố gắng làm bài đọc với giới hạn thời gian phù hợp cho từng bài đọc. Bạn có thể tham khảo cách phân bổ thời gian cho bài đọc N2 dưới đây để đưa ra giới hạn phù hợp cho mình. Thời gian đầu bạn có thể đặt thời gian dài hơn khoảng 1 – 2 phút và dần dần rút ngắn lại trong trong 1, 2 tuần tiếp theo. 

Đoạn văn ngắn: 10 phút / 4 đoạn.

Đoạn văn trung bình: 18 phút / 4 đoạn.

Đọc hiểu tổng hợp: 10 phút / 2 đoạn.

Tìm kiếm thông tin: 10 phút / 2 đoạn.

Đọc hiểu chủ đề: 10 phút / 3 đoạn.

>>> Nắm chắc hậu tố tiếng Nhật không viết bằng Hán tự - từ vựng N2 bài 33

>>> Tổng hợp 50 từ đồng nghĩa tiếng Nhật đã thi trong JLPT N2

Gợi ý tài liệu luyện đọc hiểu N2 phù hợp

N2 Dokkai Mondai 55 +.

Speed Master N2 Dokkai.

Shinkanzen N2 Dokkai.

Sách N2 Dokkai Mondai 55+ thì đã quá quen thuộc với chúng ta từ hồi ôn thi N3 rồi. Sách có thiết kế đơn giản, đưa ra các bài đọc và bài tập, đáp án, không quá đặc biệt nhưng hữu dụng.

Cuốn Speed Master N2 Dokkai rất hữu ích. Phần đầu sách có mục hướng dẫn cách đọc bài đọc N2 hiệu quả, các chiến thuật khi đọc,… Chẳng hạn như: làm sao để đọc nhanh, làm sao để lấy thông tin trong bài đọc chính xác,… Tiếp đó, nội dung cần chú ý là từ khóa, từ thông dụng được lặp lại nhiều lần, được chia theo các chủ đề khác nhau. Đặc biệt, trong sách Speed Master N2 Dokkai, nhà biên soạn đã lưu ý thời gian dành cho mỗi phần. Ví dụ: phần đọc ngắn những bài đầu quy định 4 phút, về sau thời gian rút ngắn lại còn 3 phút. Với bài đọc dài, thời gian ban đầu là 10 phút, rút ngắn còn 9 phút chẳng hạn.

Các bạn có thể sử dụng thêm cuốn Shinkanzen Master N2 Dokkai để luyện tập. Luyện đọc càng nhiều càng tốt.

Phương pháp học tiếng Nhật N2 hiệu quả - Phần nghe hiểu 
phần mềm luyện thi jlpt, học tiếng Nhật N2 hiệu quả, học tiếng nhật n2, tài liệu học tiếng nhật n2, lộ trình học tiếng nhật n2, học tiếng nhật 30 phút mỗi ngày, thời gian biểu học tiếng nhật, app luyện thi jlpt

- Luyện nghe tiếng Nhật thường xuyên:

Dành thời gian luyện nghe tiếng Nhật hàng ngày khoảng 20~30 phút trong khoảng 1 tháng  xem. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt lớn về trình độ nghe của mình đó. Lưu ý: Nên chọn những tài liệu nghe có trình độ gần tương đương với bạn, có thể nghe khó hơn so với trình độ N2 một chút để bạn làm quen dần.

- Nghe thụ động:

Nghe thụ động, hay còn được nhiều người gọi là “tắm ngôn ngữ”, giúp bạn tận dụng  thời gian rảnh để kích thích não bộ luyện tập phản xạ tiếng Nhật. Bạn có thể bật điện thoại lên và nghe mọi lúc: khi nấu ăn, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa,… 

Mục đích của phương pháp luyện học tiếng Nhật này là để đôi tai của bạn làm quen với môi trường giao tiếp tiếng Nhật, đồng thời hình thành khả năng phát âm và giao tiếp tự nhiên.

- Kết hợp nghe với học từ vựng và ngữ pháp:

Một số giáo trình từ vựng và ngữ pháp có file âm thanh đọc từ vựng hoặc các đoạn hội thoại có liên quan tới ngữ pháp trong bài. Đó là tài liệu hữu ích giúp bạn vừa cải thiện nghe và ghi nhớ kiến thức từ vựng, ngữ pháp trong bài. Hãy sử dụng các tài liệu đó kết hợp với việc luyện nghe thường xuyên để tăng hiệu quả học tiếng Nhật N2 nhé!

Gợi ý tài liệu luyện nghe tiếng Nhật N2

Speed Master N2 Choukai

Mimikara Oboeru Choukai Training N2

Mainichi kikitori Trung cấp 上 & 下

2 cuốn sách Mimikara Oboeru Choukai Training N2 và Speed Master Choukai N2 là 2 cuốn sách quen thuộc và cực kỳ hữu ích cho người học bởi lượng bài tập nhiều, các dạng bài giống với form đề thi và giọng đọc dễ nghe. Điều này rất thuận tiện cho các bạn làm quen và rèn luyện kỹ năng làm đề thi JLPT N2.

Ngoài ra, để bổ sung thêm lượng kiến thức thông dụng, bạn không thể bỏ lỡ cuốn Mainichi kikitori Trung cấp 上 & 下 (上 là quyển I còn 下 là quyển 2). Bộ sách 2 cuốn này đáp ứng cho bạn thêm một nguồn nghe tiếng Nhật chất lượng để trui rèn kỹ năng nghe của mình. Nghe liên tục 50 ngày, mỗi ngày 1 bài là ý tưởng của cuốn sách này. Tốc độ của người nói trong nghe là tốc độ tự nhiên của người Nhật. Nếu bạn chăm chỉ nghe cuốn sách này thì bạn sẽ không còn lo lắng khi phải giao tiếp trong các tình huống trực tiếp nữa. 

GIAI ĐOẠN 4: Luyện đề

phần mềm luyện thi jlpt, học tiếng Nhật N2 hiệu quả, học tiếng nhật n2, tài liệu học tiếng nhật n2, lộ trình học tiếng nhật n2, học tiếng nhật 30 phút mỗi ngày, thời gian biểu học tiếng nhật, app luyện thi jlpt

Goukaku Dekiru N2

Bộ đề thi thử ki thi năng lực tiếng Nhật N2

JLPT N2 Sample Test

Sau khi ôn luyện tất cả các kĩ năng, giờ là lúc bước vào trận chiến!!

Đối với luyện đề, 2 điều quan trọng nhất đó là Thời gianChữa bài.

- Thực hiện làm đề nghiêm túc trong thời gian giới hạn.

Giai đoạn luyện đề là giai đoạn làm quen với cấu trúc đề thi và giới hạn thời gian khi đi thi. Khi luyện đề, các bạn cần tiên quyết cố gắng đảm bảo về mặt thời gian. Đối với mỗi nội dung thi, bạn nên phân bố thời gian cho mỗi mondai và ưu tiên thực hiện mondai dễ hơn trước. Các bạn có thể dùng các phần mềm luyện thi JLPT để có thể biết được kết quả từng phần mình làm được bao nhiêu điểm.

- Dành thời gian chữa đề kỹ càng.

Tương tự như việc luyện đọc, chữa đề là hành động cực kỳ quan trọng nhằm giúp bạn vừa củng cố kiến thức vừa tiếp nạp thêm một lượng nhỏ kiến thức còn thiếu sót. Việc làm đề chỉ phản ánh đúng trình độ của bạn khi đó, còn việc chữa đề sẽ cải thiện trình độ của bạn trong thời gian gấp rút này nên giai đoạn cuối cùng hãy cố gắng cải thiện kỹ năng và tốc độ làm bài, đồng thời vẫn tăng kiến thức cho bản thân mình bằng việc chữa đề nhé.

Trên đây là phương pháp học tiếng Nhật N2 hiệu quả để ăn chắc thi JLPT mà Kosei biên soạn. Hi vọng, bài viết đã 

Tin liên quan cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei:

>>> Học tiếng Nhật thì làm nghề gì?

>>> Tài liệu luyện thi N2

>>> Các mẹo làm bài thi JLPT phần đọc hiểu

>>> Trình tự làm bài đọc hiểu "ăn chắc điểm"

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị