Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Quan niệm về Hổ trong 12 con giáp và người tuổi Dần ở Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Quan niệm về Hổ trong 12 con giáp và người tuổi Dần ở Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về tuổi Dần ở Nhật Bản nhé. Tý, Sửu, Dần, Mão,…Kosei đã giải mã được 2 ẩn số đầu tiên rồi. Đó là “ông trùm bé nhỏ” trong 12 con giáp – chính là Tý, ngay sau đó là Sửu.

 Vị trí của loài Hổ trong 12 con giáp,

Quan niệm của người Nhật về những người sinh năm Dần

 

 

Con hổ (Dần): Là con vật đứng hàng thứ 3 trong 12 con Giáp.

Dần (Hổ) được coi là chúa của muôn loài thú. dũng mãnh, uy vũ và rất dữ dằn. Nhưng người xưa lại coi hổ như là thú thần, có thể đuổi tà trấn áp yêu ma. Hổ còn được coi là một vị thần trong Tứ linh, gồm: Long, Ly, Quy, Phượng. Còn người con gái sinh vào năm dần thì lại cho là cao số, lận đận sau này nhất là đường tình duyên.

Thật ra sinh vào năm nào đều có điều tốt lành của năm đó. Nếu sinh vào năm hổ mà muốn đặt tên cho con theo năm sinh thì dùng cách gọi mười hai con giáp để đặt là Dần.

Theo truyền thuyết về 12 tiêu sinh thi, Hổ được kể như sau: Trong thuộc tướng có sư tử và không có cọp. Nhưng do sư tử quá hung ác nên gây nhiều tiếng tăm không tốt nên Ngọc Hoàng đã muốn gạt bỏ sư tử ra khỏi danh sách các sinh tiêu.

Tuy nhiên, phải phân bổ vào đó một loài vật để trấn quán sơn lâm và đã nghĩ tới hổ- vệ sĩ đang đứng dưới điện. Hổ vệ sĩ của thiên cung vốn chẳng có tiếng tăm gì ở dưới nhân gian, phải đến khi theo Miêu sư (thầy Mèo) học thập bát ban võ nghệ mới trở thành dũng sĩ chốn sơn lâm. Bất kể ai giao đấu với hổ đều không chết thì mình cũng đầy thương tích.

Tính cách người tuổi Dần

 

 

Quan điểm của người Nhật: Là người nhạy cảm, đa tình có đời sống nội tâm cao nên thường do dự. Tuổi hổ trọng người ít tuổi, kị người cao tuổi hơn mình. Quả cảm kiên trì nhưng có vẽ ích kỷ, thiển cận, tuổi này giữ vía, ma quỷ cũng phải tránh đường, do đó người Nhật thường cầu mong trong gia đình có người tuổi hổ. Tuổi này hợp duyên với tuổi ngựa và rồng, khắc tuổi trâu, rắn và khỉ.

Quan điểm của người Việt: Những người mang tuổi cọp thường rất dễ nổi giận, thiếu lập trường nhưng họ có thể rất mềm mỏng và xoay chuyển cá tính cho thích nghi với hoàn cảnh. Cọp là chúa tể rừng xanh, thường sống về đêm và gợi lên những hình ảnh về bóng đen và giông tố. Giờ Dần bắt đầu từ 3 giờ đến 5 giờ sáng khi cọp trở về hang sau khi đi rình mò trong đêm.

Kosei vẫn tiếp tục hành trình giải mã bí ẩn 12 con giáp và lý giải tính cách của những người sinh tuổi này. Các bạn hãy theo dõi tại đây nhé. 

>>> Sự tích chuột soán ngôi vị ông trùm 12 con giáp của loài trâu, bật mí tính cách người tuổi sửu theo quan niệm Đông Á

>>> Bật mí nguồn gốc bí ẩn của 12 con giáp

>>> Giải mã tính cách khác biệt của người tuổi Tý giữa Việt Nam và Nhật Bản 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị