Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Tết này đi đâu? 5 địa điểm đáng đến nhất Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Tết này đi đâu? 5 địa điểm đáng đến nhất Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Thời gian nghỉ ngơi xả hơi đã đến, thế nhưng bạn vẫn chưa biết đi đâu vào dịp Tết này. Hãy để Trung tâm tiếng Nhật Kosei mách bạn 5 địa điểm đáng đến Nhật Bản này nhé!

Tết này đi đâu? 5 địa điểm đáng đến nhất ở Nhật Bản

Tháp Tokyo Tower

 

địa điểm đáng đến nhất Nhật Bản

 

Tháp Tokyo Tower là một trong những địa điểm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch. Đây là một trong số những vị trí đắc địa, cho phép bạn ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Tokyo đẹp lộng lẫy khi thành phố lên đèn.

Với độ cao 333m, Tháp Tokyo Tower được lấy cảm hứng từ chính tháp Effel với lối kiến trúc được chống bằng thép cao nhất thế giới. Nơi đây mở cửa đón khách tham quan bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Tháp Tokyo Tower được xem là một biểu tượng hồi sinh của Nhật Bản sau chiến tranh. Vì vậy, tòa tháp là địa điểm mà người dân địa phương cảm thấy tự hào về một thời lịch sử oai hùng cũng như sự phát triển phồn thịnh.

Đền Kinkakuji ở Kyoto

 

địa điểm đáng đến nhất Nhật Bản

 

Được bao quanh bởi thiên nhiên xanh thẳm, tươi mát, đền Kinkakuji ở Kyoto là một công trình kiến trúc, văn hóa khác nhau gồm Shinden, Bukkle và Trung Hoa, phía trước lại có một hồ nước điều hòa, khí hậu xung quanh trong lành, thanh mát.

Vào thời điểm này, những bông tuyết trắng muốt là điểm nhấn trong bức tranh thiên nhiên thu hút mọi ánh nhìn. Với không gian thanh tĩnh, trầm mặc, có sự tao nhã, yên bình, Đền Kinkakuji chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Quần thể kiến trúc phật giáo Horyuri

 

địa điểm đáng đến nhất Nhật Bản

 

Ngôi chùa Horyuji nằm ở tỉnh Nara hay còn gọi là Pháp Long Tự, là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất bằng gỗ mà bất kỳ ai cũng muốn được chiêm ngưỡng và cảm nhận không khí linh thiêng tại đây.

Sự thu hút lớn nhất của Horyuri là bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt tuyệt đẹp cùng hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật đặc sắc. Mặc dù được xây dựng từ cách đây hơn 13 thế kỷ, nhưng chùa Horyuri vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị nghệ thuật và luôn là điểm tựa tâm linh vững chắc của các tín đồ Phật giáo.

Lâu đài Himeji

 

địa điểm đáng đến nhất Nhật Bản

 

Lâu đài cổ kính Himeji nằm ở tỉnh Hyogo, đây là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Lâu đài được làm từ hơn 36 tấn gỗ và phủ thạch cao trắng muốt như những cánh hạc tung bay trên bầu trời rộng lớn.

Năm 1993, lâu đài Himeji được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và là di tích lịch sử đặc biệt nhất của Nhật Bản.

Làng lịch sử Shirakawago và Gokayama

 

địa điểm đáng đến nhất Nhật Bản

 

Làng cổ Shirakawago nằm ở chân núi Hakusan, tỉnh Gifu, miền trung Nhật Bản. Khung cảnh đồng quê yên bình, thơ mộng và giản dị của làng cổ Shirakawago là món quà dành cho khách du lịch. Chỉ cần đặt chân vào ngôi làng này, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ tích ngọt ngào.

Với hơn 100 ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây hàng trăn năm theo phong cách kiến trúc Gassho-Zukuri. Mái nhà được lợp cỏ tranh hoặc rơm rất dày để chống đỡ các lớp tuyết trong mùa đông. Mái nhà được ghép với nhau như hình ảnh tay chắp lại cầu nguyện.

Năm 1995, làng cổ Shirakawago được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Hi vọng với bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bớt “đau đầu” vì phải nghĩ Tết này mình đi đâu?

>>> Vẻ đẹp đến nức lòng biến Hokkaido trở thành thiên đường du lịch

>>> Hòa mình đón năm mới tại Nhật Bản cùng lễ hội Đốt lửa thiêng Okera Mairi

>>> Có thể bạn chưa biết từ A đến Z phong tục, tập quán trong ngày tết truyền thống của người Nhật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị