Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Thật bất ngờ với văn hóa tắm Onsen và quy tắc bắt buộc ở Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Thật bất ngờ với văn hóa tắm Onsen và quy tắc bắt buộc ở Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Văn hoá tắm Onsen là một nét đặc trưng của Nhật Bản, được nhiều người biết đến. Osen cũng được coi là một loại hình dịch vụ ăn khách nhất. Tuy nhiên, tắm Onsen có nhiều công đoạn khác nhau và cần lưu ý những quy tắc “có một không hai” khi tham gia trải nghiệm này. Bây giờ thì hãy cùng Kosei khám phá văn hóa Onsen nhé!

Văn hóa tắm Onsen và những quy tắc bắt buộc ở Nhật Bản

Tắm Onsen là một nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản, được nhiều người biết đến. Osen cũng được coi là một loại hình dịch vụ ăn khách nhất. Tuy nhiên, tắm onsen có nhiều công đoạn khác nhau và cần lưu ý những quy tắc “có một không hai” khi tham gia trải nghiệm này. Bây giờ thì hãy cùng Kosei khám phá văn hóa Onsen nhé!

 

văn hoá tắm onsen

 

Nhật bản là quốc gia nổi tiếng với văn hóa tắm osen. Đất nước mặt trời mọc được thiên nhiên ban tặng nguồn suối nước nóng dồi dào nhất thế giới. Cảnh quan  khu suối nước nóng tự nhiên khiến cho bất kỳ du khách nào tìm đến đều phải tròn mắt chiêm ngưỡng, những làn hơi bốc lên phủ một màu trắng đục hòa lẫn trong không khí, khiến cảnh sắc trở nên mờ ảo và thơ mộng, không khác gì “chốn tiên cảnh dưới hạ giới”  Với địa hình nhiều dãy núi lửa hoạt động  và các mạch nước ngầm được nham thạch  làm nóng giúp Nhật Bản sở hữu những con suối nước nóng hoàn toàn tự nhiên, có nhiều khoáng chất. Vì vậy, tắm onsen rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, còn có tác dụng giúp bạn thư giãn , sảng khoái và chữa bệnh rất tốt.  Onsen chủ yếu xuất hiện ở vùng nông thôn, những lúc tâm trạng cảm thấy không vui, stress vì công việc hay học tập thì Onsen là điểm đến lý tưởng để học  tận hưởng giây phút bịnh dị và an yên nhất.  Các suối nước nóng tại Nhật có nhiệt độ khoảng từ 25°C và 60°C hay có nơi gần 100°C như Ogama Onsen ở Nagano. Một vài vùng đất nổi tiếng với các suối nước nóng hấp dẫn phải kể đến như: Hokkaido, Guma, Niigata, Tochigi, Akita.  Tắm osen hấp dẫn là vậy, thế nhưng ở những địa điểm tắm osen đều treo các tấm biển ghi ra những quy tắc riêng biệt và tất cả mọi người khi đến onsen đều phải thực.

Đầu tiên, bạn sẽ phải tắm tráng thật sạch Tùy thuộc vào mỗi cơ sở, du khách sẽ phải tắm rửa sạch sẽ bằng nước máy hoặc cọ rửa bằng xà bông trước khi bước vào bồn tắm nước nóng. Tốt nhất bạn nên mang theo xà bông, dầu gội và khăn tắm riêng. Sau khi tắm tráng, bạn có thể thỏa thích chọn khu vực mình ngâm

Cởi hết đồ Các onsen hầu hết đều yêu cầu người tắm phải cởi hết đồ, không cho phép mặc đồ bơi xuống tắm. Tại các cơ sở này sẽ có những bồn tắm riêng biệt dành cho nam và nữ. Bạn có thể sử dụng khăn tắm để che cơ thể khi ở trên bờ. Mục đích của việc này là để giữ nước sạch nhất có thể.

 

văn hoá tắm onsen

 

Tuyệt đối không chụp ảnh Các Onsen không cho phép chụp ảnh để bảo đảm tính riêng tư. Nếu muốn chụp ảnh phong cảnh xung quanh, bạn phải hỏi nhân viên trước có được phép hay không.

Không được uống thức uống có cồn Du khách được khuyến khích uống nước đóng chai để giữ vệ sinh. Quan trọng nhất là không dùng đồ uống có cồn trước khi xuống tắm, một phần vì tiếp xúc lâu với nước nóng khi say có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Rất nhiều điều thú vị ở Nhật đang chờ chúng ta khám phá, cùng Kosei tìm hiểu nhiều hơn tại đây nhé!

>>> Lễ hội Kanamara (phần 2)

>>> Choáng ngợp trước những cung đường tràn ngập lá phong đỏ ở Nhật Bản

>>> Bầu trời sao lạnh nhất Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị