Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Thật không ngờ với tác dụng của nghệ thuật gấp giấy Origami với sức khỏe
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Thật Không Ngờ Với Tác Dụng Của Nghệ Thuật Gấp Giấy Origami Với Sức Khỏe

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Bên cạnh trà đạo, kiếm đạo, thư đạo, Origami là một môn nghệ thuật đặc sắc, thể hiện được sự tinh tế của người Nhật Bản. Ngoài ra, Origami còn được ví như một liều thuốc tốt cho tâm lý của con người. 

 

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> 5 đức tính tốt đáng học hỏi từ người Nhật, bạn có bao nhiêu rồi?

>>> Khám phá môn võ Aikido của Nhật Bản, có dễ học?

 

Tác dụng không ngờ từ nghệ thuật gấp giấy Origami đối với sức khỏe con người

 

 

Thật không ngờ với tác dụng của nghệ thuật gấp giấy Origami với sức khỏe

 

Nghệ thuật gấp giấy Origami bắt đầu vào khoảng thời đại Edo (1603 – 1867), giấy gấp có thể là hình tròn, hình vuông, tam giác và có thể cắt dán them vào trong quá trình gấp.

 

Thật không ngờ với tác dụng của nghệ thuật gấp giấy Origami với sức khỏe

 

Đến khoảng thế kỷ thứ 7, khi công nghệ sản xuất giấy du nhập từ Trung Quốc vào, người Nhật đã không ngừng sáng tạo cho ra các loại giấy mềm washi, vừa mềm, vừa đep lại không bị rách nếu gấp nhiều lần. Dần dần, giấy washi đã trở thành loại giấy gấp Origami phổ biến nhất.

Theo thời gian, các mẫu Origami phát triển từ đơn giản đến phức tạp, ngày càng đa dạng, phong phú và được chăm chút tỉ mỉ hơn.

Một liều thuốc tâm lý mang tên Origami

 

Thật không ngờ với tác dụng của nghệ thuật gấp giấy Origami với sức khỏe

 

Origami ngày nay không chỉ phát triển trong nước mà còn vươn ra quốc tế. Không giới hạn bất cứ điều gì, Origami phù hợp với tất cả mọi đối tượng, từ người lớn cho đến trẻ con, ai cũng có thể dễ dàng hòa nhập trong bộ môn nghệ thuật này.

 

Thật không ngờ với tác dụng của nghệ thuật gấp giấy Origami với sức khỏe

 

Origami được biết đến không chỉ là một môn nghệ thuật, nó còn là một liều thuốc tâm lý hữu hiệu. Những người yêu thích Origami được thỏa sức sáng tạo khi làm ra sản phẩm của mình hoặc nghĩ ra nhiều mẫu mới, đặc sắc và thú vị hơn, người sáng tạo sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích.

Nhiều người cho rằng, tính kiên nhẫn phải được rèn giũa từ nhỏ, bằng những việc làm nhỏ nhất, vì như vậy mới có thể thành công trong việc lớn được.

Đối với các em học sinh bậc tiểu học, Origami có tác dụng làm êm dịu lại thần kinh, cân bằng lại trí não, chữa chứng mất ngủ và giảm thiểu căng thẳng do áp lực từ cuộc sống.

 

Thật không ngờ với tác dụng của nghệ thuật gấp giấy Origami với sức khỏe

 

Nhiều bác sĩ và chuyên gia tâm lý đã dùng Origami như một liệu pháp trị liệu tâm lý cho bệnh nhân của mình.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, 10 đầu ngón tay là những đầu mối của dây thần kinh tập trung trên não. Chính vì vậy, việc hoạt động thường xuyên các đầu ngón tay chính là cách tốt nhất để làm tăng khả năng làm việc của trí não, kích thích việc ghi nhớ, chống lãng quên ở người già.

Đúng là có quá nhiều thứ hay ho ở xứ Phù Tang mà chúng ta vẫn chưa biết tới. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé >>> Không ngờ với sự đa dạng trong văn hóa Nhật Bản

 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị