Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Thích thú với trung tâm thương mại dưới lòng đất Nhật Bản sầm uất
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Thích Thú Với Trung Tâm Thương Mại Dưới Lòng Đất Nhật Bản Sầm Uất

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nhật Bản là một đất nước phát triển, hệ thống đường xã giao thông vận tải. Nhật Bản là nước đầu tiên đi đầu trong xu hướng phát triển lòng đất thành những khu phố náo nhiệt.

Thích thú với Không gian sầm uất dưới lòng Nhật Bản

 

trung tâm thương mại dưới lòng đất nhật bản

 

Giao thông tại Nhật Bản phát triển các hình thức giao thông công cộng, phổ biến nhất là tàu điện ngầm. Dường như, những thói quen sinh hoạt dưới lòng đất như vậy đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người dân Nhật Bản.

Tại thủ đô Tokyo của Nhật, các thành phố này có khoảng 63000 khu vực dưới lòng đất, với hệ thống tàu điện ngầm, đường đi bộ dưới  lòng đất và các khu mụa sắm. Riêng 8 khu mua sắm lớn nhất dưới lòng đất Tokyo đã có tổng diện tích lên tới 214.000m2.

 

trung tâm thương mại dưới lòng đất nhật bản

 

Sự phát triển mang tính cộng sinh giữa giao thông ngầm với các khu thương mại chính là một nét đặc trưng đáng chú ý ở đất nước Nhật Bản.

Ga Shinjuku được xem là nhà ga bận rộn nhất Nhật Bản và cũng là một trong nhà ga đông đúc nhất thế giới. Mỗi ngày, có đến 3,6 triệu lượt người sử dụng các tuyến đường sắt, đường tàu điện ngầm, tập trung vào hai khung giờ cao điểm sáng và chiều tối.

Theo thống kê mỗi ngày có đến hơn 100.000 lượt người qua lại tại con đường ngầm dưới lòng đất.

 

trung tâm thương mại dưới lòng đất nhật bản

 

Sự tập trung cao độ lượng người sử dụng phương tiện giao thông công cộng khiến khu vực quanh nhà ga trở thành mảnh đất màu mỡ cho kinh doanh. Khu thương mại ngầm dưới lòng đất tại ga Shinjuku rộng đến 18.000 m2, là nơi buôn bán của hàng trăm cửa hàng thuộc đủ mọi lĩnh vực khác nhau, từ bán quần áo, hoa tươi, siêu thị, sổ xố và các cửa hàng ăn.

 

trung tâm thương mại dưới lòng đất nhật bản

 

Các khu thương mại dưới lòng đất có nhiều lợi thế, trong đó nổi bật là khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, nằm trên lịch trình đi lại hàng ngày của số đông khách hàng.

Cho đến nay, tất cả các khu đô thị lớn ở Nhật Bản đều có khu thương mại dưới lòng đất bao quanh các ga tàu điện ngầm. Sự kết hợp giữa giao thông công cộng và buôn bán vẫn là xu hướng phát triển đầy tiềm năng tại Nhật Bản.

 

trung tâm thương mại dưới lòng đất nhật bản

 

Mới đây, Nhật Bản đang triển khai mô hình trung tâm thương mại dưới lòng đất. Có thể chắc chắn một điều rằng, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều nơi trên đất nước Nhật. Đây là một khoản đầu tư khủng, ước tính sẽ đem lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà kinh doanh.

Dần dần các khu trung tâm thương mại dưới lòng đất sẽ hình thành một nếp sống dưới lòng đất, thu hút nhiều người dân đến.

Những khu trung tâm thương mại ngầm tại Nhật Bản đang hoạt động mạnh mẽ, điểm thu hút là chúng không hề thua kém bất cứ điểm mua sắm nào trên mặt đất. Thậm chí, nó còn được coi là một khu mua sắm sang trọng, xa hoa.

 

trung tâm thương mại dưới lòng đất nhật bản

 

Woa, nhìn là mê rồi, bạn muốn biết thêm nhiều điều thú vị về Nhật Bản, hãy theo dõi kosei.vn để cập nhật tin tức bổ ích nhé!

>>> Văn hóa người Nhật: Dù nhẫn đến đâu cũng sẽ "tức nước vỡ bờ"

>>> Mottainai - Bí quyết làm giàu của người Nhật Bản

>>> Mách bạn top 4 suối nước nóng ở Nhật đẹp như tiên cảnh

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị