Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Thói quen quấn khăn đội đầu của người Nhật khi tắm suối nước nóng
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Thói quen quấn khăn đội đầu của người Nhật khi tắm suối nước nóng

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Có thể thấy rằng, tắm suối nước nóng là một trong những sở thích của người Nhật và cũng được nhiều người yêu thích. Còn gì thích thú hơn sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi được ngâm mình thư giãn trong một làn nước ấm giúp cơ thể thoải mái và máu lưu thông tốt hơn. Và bạn có bao giờ thắc mắc tại sao người Nhật khi đi tắm nước nóng thường ủ một chiếc khăn trên đầu chưa? Trung tâm tiếng Nhật Kosei sẽ trả lời những thắc mắc của bạn. 

Nguồn gốc từ việc quấn khăn đội đầu của người Nhật khi tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng là một trong những sở thích của người Nhật và cũng được nhiều người yêu thích. Còn gì thích thú hơn sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi được ngâm mình thư giãn trong một làn nước ấm giúp cơ thể thoải mái và máu lưu thông tốt hơn.

Chúng ta đều biết tới Nhật Bản là một nước phải chịu nhiều thảm họa về thiên nhiên như về sóng thần, động đất,… phần lớn là do đất nước này còn nhiều núi nửa đang hoạt động, có nhiều lần xê dịch các mảng kiến tạo từ đó tạo nên những cơn sóng thần cực lớn san bằng tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, do vẫn còn nhiều núi lửa đang hoạt động nên những suối nước nóng tự nhiên còn rất nhiều tại đất nước mặt trời mọc này. Người dân Nhật Bản thường tìm tới suối nước nóng để thư giãn và đây được coi như là một phương pháp để cải thiện sức khỏe đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá.

 

quấn khăn đội đầu của người Nhật

 

Tắm nước nóng (onsen) từ xưa đã được người Nhật xem như một phương thức cải thiện sức khoẻ và giải toả tinh thần hiệu quả. Hầu hết du khách đến đất nước mặt trời mọc đều mong muốn một lần trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này. Và để đảm bảo sức khoẻ, du khách nên đội một chiếc khăn tắm nhỏ trên đầu mỗi khi xuống nước.

Cách người Nhật quấn khăn đội đầu khi tắm suối nước nóng

Trước khi xuống tắm, mỗi du khách sẽ đem theo 2 chiếc khăn, một khăn to để quấn người và một khăn nhỏ để quấn đầu. Nhưng vì khăn to không được phép mang xuống bồn nước nóng mà phải để lại trên thành bể, khăn nhỏ thường sẽ được làm ướt và đội lên đầu nhằm giữ ấm và ổn định huyết áp cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày đông lạnh giá khi nhiệt độ ngoài trời và trong bể có sự chênh lệch lớn.

 

quấn khăn đội đầu của người Nhật

 

Một vài người có xu hướng coi thường tác dụng của chiếc khăn nhỏ. Trong nhiều trường hợp, nó có thể cứu mạng bạn khỏi tai biến mạch máu não. Bên cạnh đó, khăn nhỏ còn giúp bạn thấm mồ hôi một cách nhanh chóng. Nếu bạn có mái tóc dài, hãy quấn tóc cẩn thận trong chiếc khăn, kể cả khi đã gội sạch ở bên ngoài và đảm bảo không để tóc chạm xuống nước.

Du khách cũng nên tránh việc để khăn rơi xuống nước. Hành động này bị xem như làm ô nhiễm nguồn nước. Nếu vô ý làm rơi khăn, bạn phải mang lên bờ để vắt, tuyệt đối không được giặt hoặc vắt khăn ngay trong suối. Người Nhật rất xem trọng vấn đề vệ sinh, đặc biệt tại những nơi linh thiêng như onsen.

 

quấn khăn đội đầu của người Nhật

 

Như vậy đến đây chắc hẳn các bạn đã biết lý do tại sao khi tắm suối nước nóng người Nhật nên có khăn đội đầu rồi nhé. Hi vọng bài viết về việc thói quen quấn khăn đội đầu của người Nhật khi tắm suối nước nóngtrung tâm tiếng Nhật Kosei đã cung cấp đã giúp ích cho các bạn có nhiều thông tin hơn về văn hóa Nhật Bản.

Tin liên quan:

>>> Lễ hội Setsubun của Nhật Bản có điều gì đặc biệt?

>>> Dondo-Yaki - Lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản có 1 không 2!

>>> Tinh thần võ sĩ đạo linh hồn của Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị