Trang chủ / Chia sẻ / THỬ NGAY 10 quán ăn Nhật Bản ngon nhất ở Hà Nội và HCM
Chia sẻ

THỬ NGAY 10 quán ăn Nhật Bản ngon nhất ở Hà Nội và HCM

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nhật Bản là một trong những nước phương Đông nổi tiếng với nền ẩm thực đậm bản sắc văn hóa riêng nhưng cũng rất phong phú. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội đến. Nhật để thưởng thức tất cả những nét đẹp trong nền ẩm thực Nhật Bản. Bạn đừng lo, hiện nay, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện rất nhiều quán ăn Nhật Bản với hương vị chuẩn Nhật! Bạn chắc chắn có thể thưởng thức hương vị tinh tế và nhẹ nhàng trong các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng dưới đây!

Những quán ăn Nhật Bản ngon khó cưỡng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh

​A. Những quán ăn Nhật Bản tại thủ đô Hà Nội

1. Isushi – chuỗi nhà hàng ấn tượng với thực đơn hơn 150 món ăn

iSushi - một trong những quán ăn Nhật Bản mang đến cho những thực khách Hà Thành hương vị tươi mát từ biển với những món ăn được chế biến công phu với nguyên liệu chính là hải sản thượng hạng. Quý khách hai lựa chọn buffet hoặc gọi món.Menu buffet gồm hơn 100 món ăn khác nhau, còn menu gọi món hơn 60 biến tấu đậm vị trong mức giá từ 350 nghìn – 550 nghìn đồng/người khiến người dùng hoàn toàn bị thuyết phục. Nhưng món ăn đặc sắc nhất của iSushi phải kể đến Sashimi cá hồi, cá kiếm, cá trích hay cá ngừ, Nigiri lươn Nhật, cá Basa ngâm dấm Aburi, bò Wagyu nướng đá muối Himalaya, Temaki tôm tempura,… tất cả đều được chế biến bởi những đầu bếp trưởng tài năng và giàu kinh nghiệm.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

- Mức giá dao động từ 350.000 – 400.000 vnd/người

- Cơ sở: Isushi có tới 5 cơ sở trên địa bàn Hà Nội

16-18 Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội - 02473007675

158 Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội  - 02473069588

Tầng 02, tháp A, tòa nhà UDIC N04 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội - 02473007674

Tầng 2 TTTM Parkson cũ, số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội - 02473007673

Lô T162, tầng 1 TTTM Aeon mall Hà Đông - 02473007689

- Website: https://isushi.com.vn/

2. Nhà hàng Triều Nhật Asahi Sushi

Nhà hàng Triều Nhật Asahi Sushi là một nhà hàng được nhiều người dân thủ đô và du khách yêu thích ẩm thực xứ Phù Tang ghé đến. Với thực đơn khổng lồ gần 500 món tại Asahi được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại của bếp trưởng người Nhật lão làng với 50 năm kinh nghiệm, Yoshikawa Chikara.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Thực đơn của quán ăn Nhật này nổi tiếng với các món sushi và sashimi tươi ngon nhờ sự kỳ công của vị đầu bếp trưởng. Các món ăn không chỉ hấp dẫn vị giác mà còn thuyết phục cả thị giác với những màu sắc sinh động và cách sắp xếp thu hút, đầy tính nghệ thuật.

Ngoài ra, Asahi là một không gian ẩm thực Nhật, lối kiến trúc độc đáo, tinh tế mang đậm phong cách Nhật. Không gian đa dạng phù hợp với cả cá nhân, các cặp đôi, hay nhóm bạn, thậm chí cả một tập thể.

- Địa chỉ: 288 Bà Triệu, Hai Bà Trưng Hà Nội – 024 39745945

- Mức giá trung bình: 200.000 – 450.000 đồng

>>> Bạn có thể tham khảo thông tin về quán ăn Nhật Asahi tại đây! http://asahisushi.vn/

3. Daruma – tinh hoa hương vị Nhật

Daruma là một quán ăn Nhật rất phù hợp cho dân văn phòng ăn trưa bởi vì Daruma cung cấp thực đơn với các set cơm như Gyudon bò, Cơm cá basa nướng muối, cơm cá hồi nướng muối, cơm cá hồi sốt teriyaki,…

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Ngoài ra, Daruma cũng phục vụ Buffet lẩu Nhật với nước dùng ngọt thanh, nhiều rau, nấm và cả những loại thịt bò thượng hạng. Đặc biệt hơn, Daruma cực kỳ nổi tiếng với Buffet Beauty Collagen Nabe. Nước dùng được hầm trong hơn 48h từ những nguyên liệu quý hiếm giúp bổ sung 10 dưỡng chất lưu giữ thanh xuân, có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa như collagen, Vitamin A, B1, B2, E, Sắt, Biotin… giúp người Nhật nói chung và phụ nữ Nhật nói riêng sở hữu làn da sáng hồng, khỏe mạnh và mịn màng.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

- Địa chỉ: Daruma hiện có 3 cơ sở trên địa bàn Hà Nội

118-K1 Giảng VõMIPEC Tower, 229 Tây Sơn

Vincom Center, 54A Nguyễn Chí Thanh

- Giá trung bình: 50.000 – 250.000 đ

Bạn hoàn toàn có thể săn những khuyến mại từ Daruma trên fanpage: https://www.facebook.com/Daruma.QuanAnNhatBan/

Dành cho các bạn học sinh, sinh viên là fan cuồng của đồ ăn vặt. Với mức giá hạt dẻ, các bạn có thể tham khảo các quán ăn Nhật dưới đây với muôn vàn loại đồ ăn vặt ngon miệng và đậm chất Nhật!

4. Ăn vặt kiểu Nhật Totoro

Totoro là cái tên quen thuộc với những bạn yêu thích văn hóa Nhật, đây là tên của một nhân vật hoạt hình dễ thương, đáng yêu trong một bộ phim hoạt hình của hang phim hoạt hình Ghibli. Tuy nhiên, trên con phố Triệu Việt Vương sầm uất, có một quán ăn vặt kiểu Nhật mang tên Totoro.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Quán có hai tầng, tầng trên thoáng mát với view cực đẹp. Phong cách trang trí cửa hàng và không gian yên tĩnh. Thực đơn của quán cũng rất đa dạng với nhiều món ăn vặt truyền thống của Nhật Bản như Takoyaki (bạch tuộc nướng), bánh cá cùng nhiều loại nhân khác nhau, bánh korroke, matcha, pudding,…

Món ăn được ưa chuộng nhất ở quán là Takoyaki vì Takoyaki được chế biến một cách rất khéo léo để bỏ ngoài giòn, màu sắc đẹp mắt mà nhân bên trong xốp mềm với nước sốt đậm vị Nhật và chút cá bào (hay còn gọi là katsuobushi) tan ngay trong miệng.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Các món đồ uống cũng rất ngon miệng, không quá ngọt nên không bị ngán. Đồ ăn được chuẩn bị tỉ mỉ, kỹ lưỡng, bày biện hấp dẫn nên rất thỏa lòng hội sống ảo.

Địa chỉ: 97 Triệu Việt Vương

Giờ mở cửa: 9h30 – 22h

Mức giá: 20.000 – 50.000 đồng

Fanpage: https://www.facebook.com/totoro.takoyaki

5. Takochan

Khác với menu đa dạng của Totoro, quán Takochan chỉ phục vụ duy nhất món Takoyaki. Quán nhỏ nhắn, xinh xắn với chú mèo Maneki dễ thương luôn mời gọi thực khách ở con phố Trần Huy Liệu.

Với công thức của món Takoyaki Nhật Bản truyền thống, Takochan còn biến tấu với nhân thanh cua và tôm sú, 5 loại topping là cá ngừ bào, kim chi, rong biển, salad và trứng. Quán này cũng cung cấp các set 4 – 6 – 8 viên Takoyaki với giá tiền tương ứng nên các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của mình. Được trang trí đúng kiểu Nhật nên các viên Takoyaki được đặt trong một chiếc thuyền giấy rất độc đáo.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Các viên bạch tuộc được nướng trực tiếp và bạn có thể tận mắt thấy đầu bếp thực hiện các công đoạn. Nhờ vậy mà bánh giữ được độ nóng giòn và mùi hương ngây ngất. Buổi chiều quán rất đông khách nên bạn sẽ phải chờ một chút.

Địa chỉ: C7 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình

Giờ mở cửa: 11h – 23h

Mức giá: 30.000 – 50.000 đồng

Fanpage: https://www.facebook.com/takochan85/

B. Những quán ăn Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh

1. Nhà hàng Sushi Dining Aoi

Sushi Dining Aoi là một nhà hàng được khánh thành năm 2011 tại trung tâm Sài Gòn năng động. Hơn 9 năm thành lập, nhà hàng sở hữu và đào tạo đội ngũ đầu bếp Việt Nam, Nhật Bản giàu kinh nghiệm và tự hào giới thiệu cho thực khách những món ăn Nhật Bản trọn vẹn vị Nhật.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Thực đơn nhà hàng bao gồm các món Nhật tươi sống như Sashimi, Sushi. Ngoài ra, menu buổi trưa còn có các món tráng miệng, soup và ramen. Bên cạnh sự ngon miệng, bằng việc sử dụng các nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản và trải qua quá trình xử lí nghiêm ngặt, nhà hàng đảm bảo cho khách hàng các món ăn hợp vệ sinh.

Những nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nhằm đảm bảo về chất lượng các món ăn và sức khỏe cho khách hàng đã khiến cho nơi đây càng trở nên quen thuộc với các thực khách. Đội ngũ nhân viên ở đây phục vụ rất chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo chắc chắn sẽ làm bạn ăn ngon miệng hơn.

- Địa chỉ: 53-55 Bà Huyện Thanh Quan, P6, Q3, TPHCM

- Số điện thoại: (028)39300039

- Website: http://sushidiningaoi.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/sushidiningaoi

- Giờ mở cửa: 10h30 – 22h00

- Mức giá: 50.000 đồng – 320.000 đồng

2. Nhà hàng Sorae Sushi Sake & Lounge

“Sorae” – trong tiếng Nhật nghĩa là phía trên bầu trời, đúng như vị trí của nhà hàng tại tầng 24 và 25 trên một tòa nhà cao tầng. Đây sẽ là địa điểm hoàn hảo cho những vị thực khách muốn tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo của Nhật Bản và ngắm toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh hoa lệ.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Không chỉ thu hút khách hàng bởi món sashimi trứ danh được tạo nên từ nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất được đánh bắt tại Việt Nam hoặc vận chuyển trực tiếp chính Nhật Bản, nhà hàng Sorae còn có khu Yakitori &Beer Kitchen, nơi các đầu bếp thực hiện các màn biểu diễn nấu ăn ngay trước khách hàng như món nướng yakitori với các nguyên liệu cũng nổi bật không kém như bò Wagyu hay bò Angus được nướng trên bếp than đỏ để mang lại những hương vị tuyệt vời nóng hổi nhất. - Địa chỉ: Tầng 24 – 25, AB Tower, 76A Lê Lai, Quận 1, TP. HCM

- Số điện thoại: 093 868 76 89

- Giờ mở cửa: 12h00 – 14h00 và 18h00 – 00h30 sáng hôm sau

- Mức giá: 500.000 đồng – 530.000 đồng

- Website: https://www.soraesushi.com/

- Facebook: https://www.facebook.com/SoraeSushi

3. Nhà hàng YummyQ

Ngay gần gần đến ngã tư Trương Định - Ngô Thời Nhiệm, bạn sẽ nhìn thấy quán ăn Yummy Q nổi lên với màu của gạch thô cùng màu nâu của gỗ. Ở đây, các món ăn được chế biến khéo léo, tỉ mỉ cùng bí quyết riêngcủa đầu bếp mang đậm hương vị của xứ Phù Tang. Thực đơn của quán chủ yếu là món nướng và chiên như tên gọi “YummyQ Xiên nướng Nhật Bản”. Nước sốt ở đây rất đặc biệt và phong phú, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Tới quán ăn Nhật này, với menu buffet Nhật, thực khách sẽ được ăn thoải mái những món nướng mình thích mê với giá cả hạt dẻ. Những nguyên liệu tươi ngon được đầu bếp chọn lựa kĩ càng luôn được đảm bảo về chất lượng và sức khỏe cho khách hàng.

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Với không gian ấm áp, quán ăn mang lại cho bạn cảm giác thoải mái như ở nhà cùng sự nhiệt tình của nhân viên thì YummyQ xứng đáng là một trong những địa điểm đáng giá để dành thời gian bên gia đình và bạn bè thân thiết. -  Địa chỉ: 107K Trương Định, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

- Điện thoại: 028 6657 1357

- Giờ mở cửa: 10h30 – 21h30

- Giá thành: 140.000 đồng – 180.000 đồng

Các quán ăn vặt Nhật Bản trên thành phố năng động Sài Gòn cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ tới thưởng thức ẩm thực Nhật Bản. Không giống như các bạn trẻ Hà Nội thích Takoyaki, các bạn trẻ Sài Gòn dường như thích thú với món bánh xèo Okonomiyaki. 

4. Sushi 88 

Sushi88 - quán ăn chuyên phục vụ các món ăn Nhật Bản với nguyên liệu tươi ngon. Menu ở đây vô cùng phong phú, nhiều món ngon như bánh xèo Nhật, hàu sữa nướng phô mai, sashimi hàu sữa, bánh xếp Nhật,...

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

Không gian quán ăn vô cùng rộng rãi nhưng ấm cúng. Phù hợp để bạn dẫn gia đình, bạn bè đến ăn uống để dành cho những ngày kỉ niệm, tán gẫu với nhau. Giá cả món ăn bình dân hơn so với nhiều quán Nhật trên địa bàn thành phố. Các set hay combo đồ ăn được gợi ý sẽ cực kỳ phù hợp với các bạn đi theo nhóm, gia đình.

- Địa chỉ: 43-45 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam, Quận 7

- Giờ mở cửa: 17h đến 23h

5. Miyakoya Hồ Chí Minh

Miyakoya Hồ Chí Minh là một quán ăn Nhật Bản với món chủ đạo là Okonomiyaki – Bánh xèo Nhật Bản. Điểm đặc biệt khi thưởng thức Okonomiyaki đó là khả năng tùy biến của người chế biến. Okonomiyaki là sự phối hợp tinh tế của các hương vị đặc trưng khác nhau. Thực khách đến thưởng thức bánh xèo được trở thành đầu bếp để tự chế biến món Okonomiyaki của chính bạn!

 

quán ăn nhật bản ngon nhất

 

- Địa chỉ: 8/11 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

- Mở cửa: 5h chiều – 2h sáng

- Điện thoại: 08 3620 0177

- Fanpage: https://www.facebook.com/Miyakoya-Ho-Chi-Minh-1547373408841100/

Trên đây là một vài gợi ý của trung tâm tiếng Nhật Kosei để các bạn có thể trải nghiệm một vài món đặc biệt trong nền ẩm thực đa dạng của Nhật Bản. Lên lịch đi ăn ngay cùng bạn bè nhé!

Trau dồi thêm vốn từ vựng về đồ ăn tại:

>>> Từ vựng tiếng Nhật chủ đề bánh kẹo, món tráng miệng

>>> Từ vựng tiếng Nhật về các nguyên liệu chế biến món ăn

>>> Top 3 món ăn Nhật Bản dễ làm

>>> Khám phá món Okonomiyaki – Món ăn vặt trứ danh Nhật Bản!!

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị