Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Tìm hiểu ẩm thực hải sản Nhật Bản nổi tiếng cùng Kosei
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Tìm hiểu ẩm thực hải sản Nhật Bản nổi tiếng cùng Kosei

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nhật Bản là nước có nền ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng với nhiều món ăn được chế biến từ các công thức riêng. Trong đó các món hải sản Nhật được nhiều người ưa chuộng. Vậy cùng Kosei khám phá thêm về loại ẩm thực này trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao hải sản sống Nhật Bản lại được yêu thích?

hải sản nhật bản, hải sản ở nhật bản, chợ hải sản nhật bản

- Do thói quen ăn hải sản sống của người Nhật.

Từ thời kỳ xa xưa, Nhật Bản là một đất nước nghèo nàn các nguyên liệu thực phẩm, họ chủ yếu đánh bắt cá và các loại hải sản để ăn. Thời kỳ Jomon, khu vực ven biển miền đông nước Nhật được ghi chép lại là khởi nguồn của việc ăn hải sản sống. Những điều này được xem như tạo tiền đề cho việc ăn hải sản sống ở Nhật được hình thành lâu đời.

Là một quốc gia xuất phát của nhiều món hải sản sống mà nổi tiếng nhất là sashimi. Người Nhật rất thích ăn đồ sống mà đặc biệt là cá, hải sản tươi sống. Không chỉ vậy, người Nhật còn ăn cả trứng sống cùng với cơm trắng và nước tương. Nhiều người lần đầu tìm hiểu sẽ bất ngờ với những điều này, tuy nhiên đây là một thói quen ăn uống lâu đời của người Nhật.

- Ăn hải sản sống rất tốt cho sức khoẻ.

Mỗi loại cá sống có chứa những chất oxy hóa cao, lượng DHA dồi dào, tốt cho mọi độ tuổi. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại thịt cá, hải sản khi được chế biến chín có thể giảm thiểu các chất dinh dưỡng, biến đổi chất và hình thành các amin dị vòng, có thể tăng nguy cơ mắc ung thư cao hơn.

Việc nấu thực phẩm quá chín, các protein có trong thịt hải sản, cá sẽ bị đứt liên kết, các chất béo tốt sẽ biến đổi thành những chất béo xấu. Vì thế việc chế biến an toàn các loại hải sản tươi sống sẽ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Đây cũng là lý do mà người Nhật có tuổi thọ cao nhất trên thế giới.

Hải sản Nhật Bản có đắt không?

hải sản nhật bản, hải sản ở nhật bản, chợ hải sản nhật bản

Việc khai thác và đánh bắt hải sản tại đây rất phát triển. Do vậy giá cả của các loại hải sản tại Nhật không quá đắt đỏ. Tại các siêu thị, những lát cá hồi, cá ngừ tươi có giá từ 300 – 500 yên (khoảng 60.000 – 100.000 đồng).

Với mỗi loại hải sản như: tôm, mực,... sẽ có giá thành cao hơn từ 350 yên. Và đối với những loại hải sản đông lạnh thường có mức giá rất rẻ chỉ từ 50 – 100 yên với khẩu phần cho 1 người ăn, bạn sẽ có được một bữa hải sản rẻ và ngon tại Nhật.

Dựa theo từng loại hải sản mà giá thành sẽ có mức riêng biệt. Đối với những loại hải sản quý, có số lượng hạn chế thì sẽ có mức giá thành cao hơn. Một số loại như cua tuyết thường có giá rất cao, cá nóc Fugu được xem là loại hải sản đắt nhất tại quốc gia này.

Những món hải sản Nhật Bản ngon nhất

hải sản nhật bản, hải sản ở nhật bản, chợ hải sản nhật bản

Sashimi

Sashimi là một trong những món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản với những loại đồ tươi sống như cá ngừ, cá thu, bạch tuộc, tôm… Những nguyên liệu này được các đầu bếp Nhật chế biến công phu với những dụng cụ chuyên dụng và xử lý theo các công thức đặc biệt để hải sản tươi mới. Dùng một miếng sashimi cùng với wasabi đem lại một cảm giác cay nồng, ngọt dịu của thịt hải sản tươi sống.

Tempura

Ngoài các món hải sản tươi sống được ưa thích mà các món hải sản được chế biến cũng mang đến nhiều hương vị thơm ngon. Tempura là một món ăn hải sản với các loại hải sản được tẩm bột và chiên giòn. Món ăn này được người Nhật rất ưa thích và thường xuất hiện trong cơm hộp bento hay những món ăn truyền thống của người Nhật.

Cua tuyết Nhật

Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua loại cua tuyết nổi tiếng tại đây. Loại hải sản này thường xuất hiện vào tháng 11 hàng năm vào tiết trời mùa đông. Cua tuyết tại Nhật có vị ngọt, chắc thịt, gạch nhiều và béo, mang những hương vị đặc trưng của loại cua tuyết xứ sở Phù Tang này mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào.

Trên đây là bài viết về hải sản Nhật BảnTrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng những thông tin trên đây đã mang lại nhiều điều bổ ích cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> Càn quét thiên đường ẩm thực Nhật tại Okinawa với 8 món siêu ngon

>>> 6 điểm nổi bật trong văn hóa của người Nhật

>>> Thiên đường sushi Nhật Bản (Phần 1)

>>> Những điều kì diệu đến từ văn hóa đồ ăn đóng hộp Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị