Trang chủ / Thư viện / Giáo trình học tiếng Nhật / Giáo trình N2 / Tổng hợp tài liệu luyện thi JLPT N2 điểm cao chỉ có ở đây
Giáo trình N2

Tổng Hợp Tài Liệu Luyện Thi JLPT N2 Điểm Cao Chỉ Có Ở Đây

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Tổng hợp bộ tài liệu JLPT N2, không chỉ là các bộ giáo trình mà mỗi một dân học tiếng Nhật N2 cần học, mà còn là bộ đề thi và các nguồn học khác nhau giúp học người đọc đạt hiệu quả học tập cao nhất. Cùng Kosei tìm hiểu nhé!

Tổng hợp tài liệu luyện thi JLPT N2 điểm cao chỉ có ở đây

Luyện thi N2 là một trong những cấp độ khó đối với dân học tiếng, nên để đạt được trình độ này bạn cần phải có một kế hoạch học tập hiệu quả và năng động, tránh xa những vật cản làm xao nhãng, chán nản trong quá trình học tập.

Tuy nhiên, học như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất mà đỡ tốn nhiều thời gian, tránh bị lạc đường trong một đống kiến thức tiếng Nhật???

Cùng Kosei tìm ra cách học hiệu quả nhất nhé!

 

1. Tài liệu luyện thi

Hiện nay, có rất nhiều tài liệu, bộ giáo trình học tập tiếng Nhật được dân học tiếng Nhật lựa chọn học tập như: Somatome, Mimi kara Oboeru, Dekiru, Minano…. Mỗi bộ giáo trình đều có ưu điểm và thế mạnh của mình. Và việc của bạn và phải chọn lựa những tinh hoa đó kết hợp với các bộ sách khác nhau để tổng quan kiến thức một cách dễ dàng nhất

 

1.1: Ngữ pháp

1.1.1: Giáo trình 新完全マスター 語彙 N2|Shin KanzenBunpouN2

 

 

Ngôi sao ngữ pháp N2 không ai khác chính là giáo trình 新完全マスター 語彙 N2|Shin KanzenBunpouN2

Với list từ vựng được sắp xếp một cách khoa học và dễ dàng ghi nhớ. Các mẫu ngữ pháp tương tự nhau hoặc cùng nghĩa sẽ được hệ thống trong cùng một bài, dễ dàng so sánh, đối chiếu và ghi nhớ điểm khác biệt. Đối với từng mẫu ngữ pháp sẽ được miêu tả một cách chi tiết về cách dùng, ý nghĩa, cách kết hợp, cấu tạo và cả ví dụ giúp người học dễ dàng hình dung ngữ pháp. Sau mỗi bài học sẽ có bài tập củng cố và ghi nhớ từng mẫu ngữ pháp và cách phân biệt chúng với bài tập tổng quát chung.

 

Link Download giáo trình 新完全マスター 語彙 N2|Shin KanzenBunpouN2 TẠI ĐÂY

 

Kosei có các bài giảng Ngữ pháp N2 theo giáo trình này nữa đấy, các bạn đón xem TẠI ĐÂY nhé

 

Cùng xem thử bài giảng đầu tiên của các Sensei nào

 

 

 

1.1.2: 日本語総まとめN2 文法 | Soumatome N2 Bunpou  

 

Để củng cố thêm vốn kiến thức ngữ pháp, bạn có thể tham khảo thêm cuốn sách 日本語総まとめN2 文法 | Soumatome N2 Bunpou  

Cuốn sách này được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện thích hợp cho việc ôn tập và luyện tập. Cuốn sách chi theo từng tuần bao gồm 8 tuần với 8 chủ đề, mỗi tuần từ 4- 5 mẫu ngữ pháp và học bằng cách phân tích từng mẫu câu có chứa mẫu ngữ pháp đó. Sau mỗi bài sẽ có 2 đến 3 phần bài tập nhỏ để bạn ôn tập và phân biệt cách dùng

Link Download giáo trình 日本語総まとめN2 文法 | Soumatome N2 Bunpou  TẠI ĐÂY

1.1.3: 耳から覚える文法トレーニングN2- Mimi kara oboeru Bunpou N2 - Ngữ Pháp

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo cách học ngữ pháp của cuốn 耳から覚える文法トレーニングN2- Mimi kara oboeru Bunpou N2 - Ngữ Pháp

Điểm đặc biệt của cuốn sách này là học ngữ pháp với chủ đạo là phân tích các mẫu câu ví dụ kết hợp cả nghe và nhìn.  Cuốn sách có 2 đĩa CD đi kèm, người học sử dụng song song cả sách và CD luyện nghe và đọc sẽ tăng khả năng ghi nhớ ngữ pháp. Cuốn sách có 9 bài học và bạn có thể nghe bất cứ lúc nào, bất kỳ ở đâu. Cách học này rất thích hợp cho việc ôn tập và ghi nhớ ngữ pháp.

 

Download giáo trình 耳から覚える文法トレーニングN2- Mimi kara oboeru Bunpou N2 - Ngữ Pháp

TẠI ĐÂY

Download File nghe giáo trình 耳から覚える文法トレーニングN2- Mimi kara oboeru Bunpou N2 - Ngữ Pháp TẠI ĐÂY

 

1.2: Từ vựng

1.2.1: 耳から覚える語彙トレーニングN2 | Mimi kara oboeru Goi N2

Cuốn sách được lựa chọn đầu tiên khi bắt đầu học tiếng Nhật N2 thì chắc chắn là cuốn 

耳から覚える語彙トレーニングN2 | Mimi kara oboeru Goi N2

 

 

Với lượng từ vựng khổng lồ cấp độ N2 thì việc vừa nhìn, vừa nghe sẽ là phương pháp hiệu quả tốt nhất. Mỗi từ vựng sẽ đưa ra rất nhiều thông tin về ý nghĩa, cách dùng, cách kết hợp, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa và kèm ví dụ chi tiết. Với cách thiết kế như thế này, bạn vừa có thể học từ vựng này mà còn dễ dàng liên tưởng đến các từ khác. Và như vậy vốn từ vựng sẽ tăng lên đáng kể không chỉ với hơn 2000 từ vựng. Cuối bài học sẽ có 2 dạng bài tập ôn tập, một là kiểm tra kiến thức tổng hợp và hai là dạng bài mô phỏng phần thi từ vựng trong bài thi JLPT.

Link download giáo trình 耳から覚える語彙トレーニングN2 | Mimi kara oboeru Goi N2 TẠI ĐÂY

Link download file nghe TẠI ĐÂY

 

1.2.2: 日本語総まとめ N2 語彙 | Soumatome N2 Goi

 

Nếu bạn muốn tăng vốn từ vựng với nhiều chủ đề và chuyên ngành thì nên học theo cuốn sách 日本語総まとめ N2 語彙 | Soumatome N2 Goi

Cuốn sách được thiết kế thành 8 bài với 1400 từ vựng theo từng chủ đề và tình huống riêng biệt. Cuốn sách cũng cung cấp thêm các từng vựng liên quan như: từ ghép, từ thể hiện cảm xúc.... và kèm theo ví dụ minh họa cụ thể.

Link download giáo trình 日本語総まとめ N2 語彙 | Soumatome N2 Goi TẠI ĐÂY

1.2.3: 新完全マスター 語彙 N2 Shin Kanzen Goi N2 - Từ Vựng

 

Cuốn sách rất thích hợp để bạn bổ sung vốn từ vựng phong phú với nhiều chủ đề và từ vựng chuyên ngành. Cuốn sách được thiết kế với 3 phần: Học từ vựng theo chủ đề, học từ vựng theo tính chất riêng biệt, bộ thi thử mô phỏng đề thi JLPT thực tế. Mỗi chủ đề sẽ được chia làm 2-3 tiết học, 50 từ vựng mỗi tiết, kết hợp mẫu câu giúp tăng khả năng ghi nhớ và sử dụng từ vựng linh hoạt và hiệu quả.

Link download giáo trình 新完全マスター 語彙 N2 Shin Kanzen Goi N2 - Từ Vựng TẠI ĐÂY

1.2.4: 日本語能力試験問題集 N2 語彙 スピードマスタ | Speed Master Goi N2

 

Luyện tập và tìm hiểu về từ vựng, văn phong thường hay xuất hiện trong đề thi JLPT N2 thì cuốn sách 日本語能力試験問題集 N2 語彙 スピードマスタ | Speed Master Goi N2 sẽ hữu ích cho bạn. Điểm đặc biệt ở cuốn sách này là nhấn mạnh khả năng sử dụng từ vựng và tìm kiếm thông tin qua các bài đọc. Tiếp đến là các bài tập củng cố kiến thức và kiểm tra mức độ ứng dụng của người học. Phần cuối sách là tổng hợp bài kiểm tra mô phỏng đề thi JLPT N2 giúp người học làm quen các dạng bài tập và cách làm

 

Link download giáo trình 日本語能力試験問題集 N2 語彙 スピードマスタ | Speed Master Goi N2 TẠI ĐÂY

Link download file nghe TẠI ĐÂY

 

1.3: Tài liệu đọc hiểu

 

Đến với cấp độ N2, phần đọc hiểu trong chỉ dừng lại các bài đọc với chủ đề cuộc sống, con người… mà còn có thể các chủ đề chuyên sâu hơn về tính chất, giáo dục, xã hội Nhật Bản… Vì vậy với phần đọc hiểu ở cấp độ N2, bạn cần phải đọc hiểu càng nhiều càng tốt và nhiều lĩnh vực khác nhau:

 

1.3.1: 日本語総まとめ N2 読解 | Soumatome N2 Dokkai

Cuốn sách 日本語総まとめ N2 読解 | Soumatome N2 Dokkai giới thiệu các dạng bài đọc hiểu khác nhau và chia thành 6 bài đọc hiểu. không chỉ học thêm list từ vựng có trong bài mà còn có thể ôn tập ngữ pháp và luyện kỹ năng xử lý và trả lời đáp án.

Link download giáo trình 日本語総まとめ N2 読解 | Soumatome N2 Dokkai TẠI ĐÂY

1.3.2: 新完全マスター 読解 N2 | Shin Kanzen Dokkai N2

 

Là cuốn sách đọc hiểu cho người đọc thấy hiểu rõ được cách dùng ngữ pháp cũng như làm quen với các cấu trúc câu, các dạng văn bản, bài đọc khác nhau như quảng cáo, tờ rơi, thông báo, văn bản doanh nghiệp.

Link download giáo trình 新完全マスター 読解 N2 | Shin Kanzen Dokkai N2 TẠI ĐÂY

1.4: Tài liệu nghe hiểu

1.4.1: Nihongo Soumatome N2 Choukai – 日本語総まとめ N2 聴解

 

Cũng như đọc hiểu, khi đã lên mức độ N2, người đọc đã có được những kiến thức và kỹ năng nghe hiểu nhất định và điều cần làm ở đây là năng cao nghe hiểu lên một trình độ mới. Đó là phải rèn luyện phản xạ nhanh khi nghe hội thoại với rất nhiều cách nói như: cách nói thông thường, cách nói lịch sự, cách nói suồng sã....

Và cuốn sách Nihongo Soumatome N2 Choukai – 日本語総まとめ N2 聴解 sẽ rất thích hợp cho bạn luyện tập. 

Điểm nổi bật của cuốn sách nghe này chính là các bài tập luyện nghe được xây dựng dựa trên các cuộc hội thoại với tốc độ nói nhanh, bên cạnh đó cuốn sách cũng cung cấp cách giải thích kiến thức mới có trong bài, giúp bạn củng cố thêm vốn kiến thức của mình

Link download giáo trình Nihongo Soumatome N2 Choukai – 日本語総まとめ N2 聴解 TẠI ĐÂY

Link download file nghe TẠI ĐÂY

1.4.2: 耳から覚える聴解トレーニングN2 | Mimi kara oboeru Choukai N2

Với phần nghe hiểu thì cuốn sách 耳から覚える聴解トレーニングN2 | Mimi kara oboeru Choukai N2

không thể không học qua. Với thế mạnh của bộ sách là học bằng cách lắng nghe và đọc hiểu cuốn sách sẽ rất thuận tiện khi người học muốn luyện nghe bất kỳ lúc nào hay xây dựng môi trường tiếng Nhật, luyện tập phản xạ tự nhiên. Bên cạnh đó để phục vụ cho kỳ thi JLPT N2, các file nghe được mô phỏng theo đúng các mondai của phần thi nghe hiểu N2, giúp bạn làm quen với dạng đề thi, tránh bỡ ngỡ khi đi thi thật.

Link download giáo trình 耳から覚える聴解トレーニングN2 | Mimi kara oboeru Choukai N2 TẠI ĐÂY

Link download file nghe TẠI ĐÂY

1.4.3: 新完全マスター 聴解 N2 | Shin Kanzen Choukai N2 (AudioCD)

 

Ngoài 2 cuốn sách trên, bạn có thể luyện nghe với cuốn sách 新完全マスター 聴解 N2 | Shin Kanzen Choukai N2 (AudioCD) với cấu trúc mô phỏng phần thi nghe N2, làm quen với các dạng bài thi và học các mẹo để đạt được điểm cao trong phần nghe được cho là khó này.

Link download giáo trình 新完全マスター 聴解 N2 | Shin Kanzen Choukai N2 (AudioCD) TẠI ĐÂY

Link download file nghe TẠI ĐÂY

1.5: Ôn tập tổng hợp 4 phần thi

Khi đã có được những kiến thức nền tảng thì cũng đừng lơ là mà phải ôn tập, luyện tập và thực hành ngay để bạn có thể nhớ kiến thức lâu nhất. Và cuốn sách パターン別徹底ドリル日本語能力試験 N2 | Pattern-Betsu Tettei Drill N2 sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình ôn tập của bạn.

 

 

Cuốn sách này là tổng hợp bài tập mô phỏng các phần thi JLPT N2 với lượng kiến thức tổng hợp và toán diện nhất, kiểm tra năng lực vật dụng kiến thức và bài tập và Cuốn sách Pattern-Betsu Tettei Drill N2 được thiết kế bao trùm tất cả các phần của bài thi JLPT N2 để giúp người học chuẩn bị kiến thức một cách toàn diện. Điểm đặc trưng của cuốn sách này là cách tiếp cận thông qua từng bài tập với mục tiêu giúp người học nắm được sườn mẫu của các dạng câu hỏi. Bằng cách hiểu được cách thức xây dựng các câu hỏi trong bài thi JLPT, bạn có thể sẽ dễ dàng tìm được câu trả lời đúng cho từng câu hỏi hơn.

Link download giáo trình パターン別徹底ドリル日本語能力試験 N2 | Pattern-Betsu Tettei Drill N2 TẠI ĐÂY

Link download file nghe TẠI ĐÂY

2: Luyện đề

2.1: どんなとき、どう使う 日本語表現文型 500

 

Với ngữ pháp số lượng lớn lại còn giống nhau thì nên hệ thống lại ngữ pháp và sắp xếp sao cho phù hợp để dễ học và dễ nhớ. Trước đây, thì người học hay tự mình note lại để học. Nhưng giờ đã có cuốn sách どんなとき、どう使う 日本語表現文型 500 sẽ giúp bạn phần nào trong công cuộc lập Note book ngữ pháp. Bên cạnh đó cuốn sách còn có bài tập tổng hợp kiểm tra kỹ năng vận dụng kiến thức vào bài tập.

Link download giáo trình どんなとき、どう使う 日本語表現文型 500 TẠI ĐÂY

2.2: 日本能力試験N2 模擬テスト

 

 

Tiếp đến phải kể đến cuốn sách 日本能力試験N2 模擬テスト là tổng hợp các đề kiểm tra mô phỏng đề thi JLPT N2, làm quen cấu trúc đề và cách vận dụng thời gian làm bài thi hiểu quả, đạt được cao. Bộ sách này bao gồm 4 quyển từ tập 1 đến tập 2 phân dần theo cấp độ từ khó đến dễ, luyện tập dần dần và chia ra thành 4 kỹ năng chuyên biệt Ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu và nghe. Vì vậy, việc học và ôn tập sẽ chuyên biệt và rõ ràng hơn nhiều.

Đến giai đoạn luyện đề thì đây chắc chắn sẽ là cuốn sách cần có trong tủ sash tiếng Nhật của bạn.

Link download giáo trình:

日本能力試験N2 模擬テスト (1) TẠI ĐÂY, FILE NGHE TẠI ĐÂY

日本能力試験N2 模擬テスト (2) TẠI ĐÂY, FILE NGHE TẠI ĐÂY

日本能力試験N2 模擬テスト (3) TẠI ĐÂY, FILE NGHE TẠI ĐÂY

日本能力試験N2 模擬テスト (4) TẠI ĐÂY, FILE NGHE TẠI ĐÂY

2.3: 予相問題集 N2

Để làm tăng sự nhạy bén về ngôn ngữ tiếng Nhật và làm quen cấu trúc đề thi N2 thì cuốn 予相問題集 N2 sẽ là cuốn sách phụ trợ cho bạn. Từng phần thi mô phỏng lại đề thi N2 một cách chi tiết và cụ thể, có tính thời gian làm bài cho từng phần. Nếu bạn muốn thi đỗ N2 thì việc làm đề là một điều cần thiết và quan trọng.

Link download giáo trình 予相問題集 N2 TẠI ĐÂY

Link download file nghe TẠI ĐÂY

2.4: Đề thi qua các năm

Hãy tham khảo thêm đề thi qua các năm tại đây nhé!

Tổng hợp 40 đề thi N2 (Từ vựng- ngữ pháp- đọc hiểu) TẠI ĐÂY

Tổng hợp 16 phần thi Choukai N2 từ năm (2010-2017) TẠI ĐÂY

3. Các bài giảng trên youtube

 

 

Ngoài Google ra, thì Youtube cũng là một kênh hữu ích mà bạn có thể học tập tiếng Nhật hiệu quả. Không nói ngoa khi cho rằng “bạn muốn học mọi thứ liên quan đến Nhật Bản thì cứ lên Youtube là có hết”

Có một số kênh hoạt động rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như:

 

- Trung tâm tiếng Nhật Kosei: Tổng hợp có video giảng dạy tiếng Nhật với mọi cấp độ, mọi kỹ năng, kèm thêm các video luyện đề, mẹo làm bài tập theo từng phần thi rất hiệu quả. Nếu bạn muốn đạt điểm cao, thi đỗ các kỳ thi tiếng Nhật thì chắc chắn đây là một kênh phù hợp. Tham quan Kênh Youtube TẠI ĐÂY

 

- Wordpie: là sự kết hợp với ca nhạc và tiếng Nhật với 1 list các video rap tiếng Nhật và tiếng Anh vui nhộn, dễ thuộc. Vừa học tiếng Nhật, lại kèm tiếng Anh, bonus thêm giai điệu vui vẻ sẽ làm bạn yêu tiếng Nhật hơn rất nhiều. Kênh Wordpie TẠI ĐÂY

 

- Hiro Vlog, おかじ/okaji_Tiếng Nhật: là những kênh của người Nhật chia sẻ bí quyết chinh phục tiếng Nhật và giới thiệu văn hóa Nhật Bản. Các video đều được Sub song ngữ và bạn có thể luyện nghe, tìm hiểu Nhật Bản.Tham quan Kênh Youtube Hiro Vlog TẠI ĐÂY, Kênh おかじ/okaji_Tiếng Nhật TẠI ĐÂY

 

- Học Tiếng Nhật: là tổng hợp các video từ vựng, ngữ pháp, file nghe, đọc hiểu từ các các giáo trình Mimi kara Oboeru, Shinkansen… vừa nghe vừa nhìn và có cả giải thích tiếng Nhật nữa thì chắc chắn trình tiếng Nhật của bạn sẽ lên cao nhất nhiều đấy!

Tham quan Kênh Học Tiếng Nhật TẠI ĐÂY

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị