Trang chủ / Chia sẻ / Top 5 bộ phim Nhật dành cho đêm Giáng sinh
Chia sẻ

Top 5 bộ phim Nhật dành cho đêm Giáng sinh

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng nghiên cứu top 5 bộ phim Nhật Bản dành cho đêm Giáng sinh không thể bỏ qua này nào! Giáng sinh đang đến rất gần rồi, các bạn đã có kế hoạch gì cho những ngày cuối tuần chưa nào? Trong chuyên mục Chia sẻ hôm nay, trung tâm tiếng Nhật Kosei sẽ giới thiệu tới các bạn những bộ phim Nhật thú vị nhất cho đêm Giáng sinh nhé! 

Top 5 bộ phim dành cho đêm Giáng sinh

 

phim Nhật Bản dành cho đêm Giáng sinh

 

Bạn thích những bộ phim như thế nào? Nếu như nói về phim dành cho các mùa lễ hội, chắc chắn chúng ta sẽ dễ dàng tìm được những bộ phim Âu – Mỹ kinh điển cho mùa Giáng sinh như The Grinch , Home Alone,…Nhưng còn phim Nhật thì sao nhỉ? Đôi khi chúng ta vừa muốn được giải trí, vừa muốn nghe tiếng Nhật và học tiếng Nhật qua phim ảnh mà phải không nào? Đừng lo nhé! Dưới đây sẽ là 5 bộ phim dành cho đêm Giáng sinh của bạn năm nay nhé!

1. 大停電の夜に (daiteiden no yoru ni) - Until the Lights Come Back

Bộ phim do Minamoto Takashi - đạo diễn của bộ phim “Tokyo Tower” (2005) tự tay viết kịch bản và chỉ đạo sản xuất. Bộ phim được lấy ý tưởng từ đợt mất điện đồng bộ ở New York vào năm 2003, nó tập trung khắc hoạ các tính cách khác nhau trong quá trình thích nghi với cuộc sống và tình yêu trong một đợt mất điện đột ngột quy mô lớn diễn ra ở Tokyo. Những câu chuyện hài hước và ấm áp này diễn ra vào một ngày mùa đông lạnh lẽo, ngay trước đêm Giáng sinh. Những nhân vật không mời mà đã tìm đến nhau một cách đầy bất ngờ. Một vệ tinh nhầm quỹ đạo đã giáng xuống thị trần, làm cắt mất hệ thống điện của toàn thành phố. Trong khi chờ đợi cuộc sống bình thường quay lại, những nhân vật chính trong phim đã nhân cơ hội này nhìn lại cuộc sống, như sợi dây liên kết vô hình với nhau. Bộ phim với sự tham gia của một loạt các ngôi sao đầy kinh nghiệm là một sự bảo chứng cho tác phẩm này.

2. Tokyo Godfathers – Một đêm tuyết trắng

Bộ phim Tokyo Godfathers là một tác phẩm hoạt hình, đây là kiệt tác của Satoshi Kon – nhà sản xuất anime nổi tiếng ở Nhật. Nói đến chủ đề Giáng sinh, chúng ta không thể không nhắc đến bộ phim này.

Tokyo Godfathers có cốt truyện xoay quanh ba người vô gia cư tình cờ tìm thấy một em bé bị bỏ rơi gần dịp giáng sinh và quyết định đi tìm cha mẹ của em bé. Bộ phim mô tả một phần cuộc sống của những người vô gia cư cũng như những người xa lạ đối xử với nhau trong cuộc sống khó khăn ấy. Bộ phim là một tác phẩm thấm đậm tinh thần của người Nhật.

Các bạn có thể xem phim tại link sau:

https://khoai.tv/phim/tokyo-godfathers-mot-dem-tuyet-phu-11446

3. Tokyo Sonata – Bản giao hưởng Tokyo

Tokyo Sonata kể về cuộc sống của một gia đình lao động bình thường ở Tokyo, gia đình Sasaki, bao gồm chồng (Sasaki Ryuhei), vợ (Megumi) và hai đứa con trai Takashi và Kenji. Ryuhei có một công việc văn phòng tốt đẹp, nhưng bỗng một ngày kia bị đuổi việc vì đã có các công nhân người Hoa chịu làm việc với giá rẻ hơn. Khi đang đi tìm việc làm, Ryuhei gặp lại người bạn cũ Kurosu, cũng vừa mất việc. Kurosu chỉ cho Ryuhei thấy một mẹo vặt của anh ta, đó là lập trình cho điện thoại tự động reo mặc dù không có cuộc gọi nào cả, để gia đình tưởng rằng anh ta vẫn còn việc làm. Ryuhei cũng quyết định giấu gia đình mình việc anh vừa thất nghiệp.

Các bạn có thể xem phim tại link sau: https://khoai.tv/xemphim/tokyo-sonata-ban-giao-huong-tokyo-3021

4. すべては君に逢えたから (subetewa kimini aetakara) — It All Began When I Met You – Tất cả bắt đầu khi anh gặp em

Bộ phim được sản xuất để mừng kỷ niệm 100 năm của nhà ga Tokyo. Tất cả các câu chuyện đều diễn ra ở nhà ga Tokyo vào thời điểm trước Giáng sinh. Nó được kể về  6 câu chuyện tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình của 10 nhân vật khác nhau rất chân thành và ấm áp. Các nhân vật trong phim có hoàn cảnh khác biệt, từ một chủ tịch công ty không tin vào con người, cho đến một tài xế xe lửa bàng hoàng nhận được tin mình bị chẩn đoán là chỉ còn sống được nửa năm nữa. Từ đó, cho chúng ta cảm xúc và thấy được những tính cách khác nhau của mỗi người.

Các bạn có thể xem phim tại link sau: http://phim.hotakky.com/phim/1266/subete-wa-kimi-ni-aeta-kara.html

5. ひるなかの流星 - Ánh sao băng ban ngày

Đây không phải là một bộ phim về Giáng sinh, tuy nhiên nó là một bộ phim tình cảm ấm áp rất phù hợp cho đếm Giáng sinh, đặc biệt là với những người trẻ. Bộ phim xoay quanh Suzume Yosano một cô nữ sinh chuyển từ nông thôn ra Tokyo học tập. Ngày đầu tiên đặt chân đến Tokyo, Suzume đã bị lạc đường và được một người đàn ông tên là Shishio giúp đỡ. Người giúp đỡ cô nàng này lại chính là giáo viên chủ nhiệm của cô. Với những ấn tượng ban đầu, cô dần có tình cảm với thầy giáo của mình... “Mình yêu thầy mất rồi.” Suzume quyết định thổ lộ tình cảm với thầy giáo, nhưng trớ trêu thay lại khiến anh rơi vào tình huống khó xử với cương vị là một người thầy. Trong lúc còn bối rối chưa biết nên đáp lại tình cảm của Suzume ra sao thì cậu học trò của anh là Daiki Mamura, người nổi tiếng dị ứng với con gái lại nói lời yêu thương với Suzume. Một trong hai người, ai sẽ trở thành mối tình đầu của Suzume? Hãy cùng đón xem nhé!

Các bạn có thể xem phim tại link sau: http://www.phimmoi.net/phim/anh-sao-bang-ban-ngay-7489/

Bạn còn biết bộ phim nào thú vị nữa không??? Cùng chia sẻ với Kosei nhé!

Học tiếng Nhật qua bài hát giải trí nào: 

>>> Học tiếng Nhật qua bài hát: Sayonara no Natsu

>>> Top 5 bộ phim live action học đường không thể bỏ qua

>>> 6 Bộ phim bạn muốn học tiếng Nhật không nên bỏ lỡ

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị