Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Top 8 lễ hội Nhật Bản tháng 4 lớn không thể bỏ lỡ, đầy sôi động
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Top 8 lễ hội Nhật Bản tháng 4 lớn không thể bỏ lỡ, đầy sôi động

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Tháng 4 đến, Nhật Bản lại đón 8 lễ hội lớn, sôi động và thu hút hàng trăm ngàn lượt khách ghé thăm. Bạn biết 8 lễ hội đó là gì chưa? Nếu chưa thì hãy theo chân Trung tâm tiếng Nhật Kosei xem tiết lộ nhé.

Nhật Bản tháng 4 với top 8 lễ hội lớn

1. Sakuara season - Lễ hội hoa Anh đào

 

lễ hội nhật bản tháng 4

 

Như thường lệ hằng năm, bắt đầu từ ngày 15/3 đến 30/4, tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto, hoa anh đào nơi đây sẽ nở rộ. Nhân dịp thời điểm này, mọi người sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống. Đây cũng là mùa lễ hội được mong đợi nhất không chỉ với người dân Nhật mà còn cả du khách nước ngoài.

2. Golden week - Tuần lễ vàng

 

lễ hội nhật bản tháng 4

 

Golden week – Tuần lễ vàng kéo dài trong vòng một tuần, từ ngày 29/4 đến 5/5  hằng năm. Đúng với cái tên gọi “sang chảnh”, Tuần lễ vàng là thời điểm người dân Nhật Bản sẽ được một tuần nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, đặc biệt là mua sắm. Một điều đặc biệt từ trung tuần tháng 4 là các hộ gia đình sẽ treo hàng ngàn Koinobori – cá vượt ngũ môn, để chào đón tết thiếu nhi sẽ diễn ra vào ngày 5/5.

3. Miyako Odori – Điệu múa Hoa Anh đào

 

lễ hội nhật bản tháng 4

 

Hằng năm, cứ mỗi tối tháng 4, các Geisha sẽ trình diễn điệu múa Miyako Odori hay còn gọi là điệu múa hoa anh đào tại nhà hát Kaburenjo. Điệu múa là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Nhật, được ra đời từ những năm 1873.

Điệu múa gồm có 8 màn, ngoài các điệu múa và trường ca Nagauta để mô tả 4 mùa, còn có các điệu múa theo nhiều chủ đề khác nhau như: văn học, kịch, kabuki. Màn đầu tiên, 20 Maiko mặc đồ truyền thống kimono màu xanh nhạt cầm những cành hoa đồng loạt xuất hiện. Trước khi xem múa, du khách sẽ được thưởng thức tiệc trà.

4. Tateyama Kurobe Alpine Route - Lễ hội “Cung đường tuyết”

 

lễ hội nhật bản tháng 4

 

Lễ hội diễn ra khá dài, từ trung tuần tháng 4 đến cuối tháng 11 hằng năm . Con đường này chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1 tháng 6 năm 1971, là cung đường quan sát được khung cảnh thiên nhiên nổi danh giữa tỉnh Tateyama, Toyama và Omachi, tình Nagano. Với chiều dài 37km và bức tường tuyết cao 20m, đây là nơi thu hút khách du lịch muốn khám phá dãy Alps phía Bắc Nhật Bản.

5. Inuyama Festival - Lễ hội Inuyama

 

lễ hội nhật bản tháng 4

 

Lễ hội Inuyama được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng 4, tại thị trấn Matsuri, bao quanh tòa lâu đài cổ Inuyama. Đây là lễ hội tưởng nhớ vị thần Harituna, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1635. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng 13 chiếc xe cổ trang với hàng loạt búp bê lộng lẫy cùng với 365 chiếc đèn lồng được trang trí và kéo qua các con phố chính. Buổi tối, cả thị trấn ngập trong đèn lồng vô cùng lung linh.

6. Takayama Spring Festival - Lễ hội xuân Takayama

 

lễ hội nhật bản tháng 4

 

Lễ hội xuân Takayama được diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng 4 hằng năm, tại thị trấn Takayama, tỉnh Gifu. Lễ hội hoành tráng cùng 12 chiếc kiệu từ thế kỷ 18 được trang trí hàng loạt búp bê bằng máy có thể di chuyển, nhảy múa, buổi tối ở thị trấn cổ Takayama trở nên lung linh và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

7. Kanamara Matsuri - Lễ hội Thần đạo Kanamara Matsuri

 

lễ hội nhật bản tháng 4

 

Diễn ra thường niên vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 4, lễ hội Thần đạo Kanamara Matsuri được tổ chức tại ngôi đền Kanayama, Kawasaki, Nhật Bản. Đây còn được gọi là “Lễ hội dương vật khổng lồ bằng thép”. Thông điệp mà lễ hội này muốn gửi gắm là mỗi người hãy biết cách bảo vệ mình khỏi các bệnh lây lan qua đường tình dục và đồng thời gây quỹ phòng chống HIV/AIDS.

8. Earth Day Tokyo - Ngày trái đất Tokyo

 

lễ hội nhật bản tháng 4

 

Diễn ra vào 2 ngày 23 và 24 tháng 4, ngày trái đất liên quan đến hoạt động diễn ra ở công viên Yoyogi. Ngày trái đất ở Tokyo được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú từ biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc đến các chương trình ẩm thực nhằm kêu gọi người dân tích cực bảo vệ môi trường.

Khám phá văn hóa Nhật Bản ngay hôm nay tại đây nha

>>> Chọn lọc 7 lễ hội hoa mận bạn nên xem 

>>> Khuynh đảo ẩm thực đường phố của Nhật với top 10 món siêu ngon 

>>> Osaka - thành phố hoa lệ, rực rỡ ngày hoa anh đào khoe sắc

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị