Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Trải nghiệm lễ hội Nara Nhật Bản - Ngày hội hoa đăng có 1-0-2!
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Trải nghiệm lễ hội Nara Nhật Bản - Ngày hội hoa đăng có 1-0-2!

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Thành phố Nara được biết đến không chỉ bởi những công trình kiến trúc cổ và đặc sắc mà tại đây còn tổ chức lễ hội Nara Nhật Bản hoa đăng với quy mô lớn thường niên được nhiều người biết đến. Nếu bạn có dịp đến với đất nước này vào dịp lễ hội thì việc tham gia lễ hội này sẽ để lại cho bạn những ấn tượng đáng nhớ nhất. Hãy cùng Kosei theo dõi nhé!

Tìm hiểu về thành phố Nara Nhật Bản

lễ hội nara nhật bản, lễ hội nara nhật bản 2019, lễ hội ở nara, lễ hội hoa đăng nara

Đôi điều về thành phố Nara

Thành phố Nara là một trong những trung tâm của tỉnh Nara Nhật Bản. Thành phố này là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút một lượng lớn khách du lịch tìm đến hằng năm.

Về kinh tế đây là nơi tập trung của nhiều cụm công nghiệp, khu sản xuất lớn của Nhật Bản. Nơi đây cũng là địa điểm thu hút nguồn lao động Việt Nam tìm đến làm việc.

Các hoạt động du lịch, lễ hội không thể thiếu Nara

Thành phố Nara là một trong những kinh đô đầu tiên của Nhật Bản, nơi đây tập trung nhiều công trình kiến trúc cổ và mang đậm dấu ấn Nhật Bản. Các địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố này có thể kể đến như đền Todaiji, công viên Nara, đền Yakushi, cung điện Heijo, bảo tàng quốc gia Nara,...

Lễ hội Nara Nhật Bản bắt nguồn từ đâu?

lễ hội nara nhật bản, lễ hội nara nhật bản 2019, lễ hội ở nara, lễ hội hoa đăng nara

Nguồn gốc và ý nghĩa

Lễ hội hoa đăng tại thành phố Nara có từ những năm 1999 và kéo dài thường niên. Đây được xem là một trong những lễ hội lớn và là nét đặc trưng của thành phố Nara thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách du lịch tìm đến.

Tại lễ hội này 20.000 ngọn nến sẽ được thắp sáng trong vòng 10 ngày tại các ngôi đền, chùa hoặc các công viên lớn tại Nara.

Từ mong muốn gửi gắm những mong ước của mình bằng ánh sáng của những ngọn nến và mong muốn chúng được trở thành sự thật. Sự kiện này là một trong những nét văn hoá độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản.

Thời gian tổ chức

Thông thường vào mỗi dịp lễ hội hoa đăng những ngọn nến được thắp sáng liên tục trong vòng 10 ngày kéo dài cho đến lễ Obon, thường là khoản giữa tháng 8 hằng năm.

Các hoạt động đặc trưng

Người dân Nhật Bản sẽ thắp sáng hàng nghìn ngọn nến tạo ra một quan cảnh vô cùng thần bí thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp mà người Nhật tổ chức các buổi viếng mộ, thắp các đèn lồng trên bàn thờ tổ tiên của mình và làm các món ăn truyền thống chuẩn bị đón linh hồn của tổ tiên về với gia đình mình vào dịp lễ obon hằng năm.

Đến với lễ hội Nara Nhật Bản sẽ được trải nghiệm những gì?

lễ hội nara nhật bản, lễ hội nara nhật bản 2019, lễ hội ở nara, lễ hội hoa đăng nara

Các hoạt động lễ hội

Khi đến với thành phố Nara vào thời điểm lễ hội hoa đăng bạn có thể tham gia đốt nến tại các chùa, đền những nơi tổ chức thắp nến ở những quy mô lớn.Cầu nguyện gì trong lễ hội hoa đăng lớn nhất Nhật Bản.

Ẩm thực lễ hội

lễ hội nara nhật bản, lễ hội nara nhật bản 2019, lễ hội ở nara, lễ hội hoa đăng nara

Thành phố Nara được đánh giá là một trong những thành phố có nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng được nhiều du khách đánh giá cao khi đến đây. Tại đây có các món ăn đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua như mochi, rượu sake truyền thống, dưa chuột muối Nara Zuke,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng khi đến với Nara như Công viên Nara, chùa Todaiji, chùa Kofukuji, đền Kasuga Taisha, đỉnh Wakakusa, phố thị Nara Naramachi,... đây đều là những địa điểm nổi tiếng và mang đậm nét văn hóa lâu đời và cũng là niềm tự hào của người dân Nara khi du khách tìm đến đây.

Mỗi một món ăn đều mang những nét đặc trưng riêng và thể hiện đầy đủ những nét đặc trưng riêng của vùng đất này.

Trên đây là những thông tin liên quan đến lễ hội Nara Nhật Bản cũng như những địa điểm nổi tiếng và những món ăn truyền thống bạn không thể bỏ qua khi đến với thành phố này, mà trung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị và đáng nhớ nhất!

Tin liên quan:

>>> Lạ lùng với lễ hội rước dương vật ở Nhật Bản theo văn hóa phương Đông

>>> 5 bất ngờ về Lễ hội Hina Matsuri truyền thống lâu đời ở Nhật

>>> Lễ hội tuyết Sapporo – một nét đẹp văn hóa không thể thiếu tại Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị