Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / Danh sách trường tiếng / Trường Nhật ngữ JCLI - Xác định mục tiêu, tiến tới giấc mơ tiếng Nhật
Danh sách trường tiếng

Trường Nhật ngữ JCLI - Xác định mục tiêu, tiến tới giấc mơ tiếng Nhật

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Trường Nhật ngữ JCLI - tôn trọng cá nhân, sự khác biệt của từng học viên và mục đích học tập, dựa vào đó để giúp học viên phát huy hết tiềm năng học tập tiếng Nhật và khả năng thích nghi môi trường học tập và làm việc tại Nhật Bản. Đây là một phương pháp giáo dục hữu hiệu mà trường Nhật ngữ JCLI muốn mang đến cho từng học viên của mình. Cùng Kosei tìm hiểu kỹ hơn về ngôi trường này nhé!

Trường Nhật ngữ JCLI - Xác định mục tiêu, tiến tới giấc mơ tiếng Nhật

1. Thông tin chung

Trường Nhật ngữ JCLI - Nơi mang đến sự trải nghiệm tiếng Nhật với tinh thần vui vẻ,thoải mái, kết bạn và học tập một cách hiệu quả, đã và đang là điểm đến của hơn 6000 học sinh từ 53 quốc gia trên thế giới. Và trong tương lai, trường Nhật ngữ JCLI sẽ tiếp tục sứ mệnh đào tạo nhân tài, bồi dưỡng tài năng cá nhân đối với từng học viên theo học tại đây.

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

Ngôi trường được thành lập từ năm 1980, xuất phát từ Học viện ngôn ngữ văn hóa, được thành lập tại Tokyo, ngôi trường vẫn là một trong những địa điểm giảng dạy tiếng Nhật và đào tạo các giảng viên tiếng Nhật trong tương lai. Đối với mỗi học viên tại đây, trường Nhật ngữ JCLI luôn thực hiện Lý tưởng giáo dục mang đến sự tôn trọng với từng cá tính riêng của mỗi học viên, xây dựng môi trường học tập thoải mái, thân thiện, rèn luyện tinh thần tích cực, và dẫn lỗi học viên tiến gần tới giấc mơ của mình.

 

Tại ngôi trường này, học viên và các giảng viên, nhân viên tại trường là sự kết nối bằng tất cả niềm tôn trọng, ân cần và nhiệt tình giúp đỡ nhau hết mình. Từ những miền tổ quốc khác nhau về văn hóa, tiếng nói, phương thức sinh hoạt… nhưng tất cả đều đến ngôi trường này, cùng học chung một ngôn ngữ Tiếng Nhật, cùng vui chơi và khám phá nhiều điều thú vị về đất nước Nhật trời mọc này và cùng nhau cố gắng, nỗ lực hết mình vì tương lai tốt đẹp. Bởi chính những điều đó, trường Nhật ngữ JCLI càng vững tin vào phương thức giảng dạy và lý tưởng giáo dục của mình là hoàn toàn phù hợp và tạo điều kiện tốt nhất phát triển năng lực cá nhân của từng học viên.

 

Về chương trình học tại trường Nhật ngữ JCLI, dựa trên mục tiêu học tập của từng học viên để xây dựng nên chương trình học phù hợp nhất. Chính vì vậy, về cơ bản, chương trình học tại trường được chia làm 2 phần chính:

 

a) Khóa học nền tảng: khóa học chuyên giảng dạy tiếng Nhật để học viên có được năng lực tiếng Nhật cần thiết khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản 

b) Khóa học dự tính: là những khóa học ôn thi vào các trường Đại học, cao đẳng, các trường dạy nghề...

 

Trong 2 chương trình học trên, trường JCLI còn chia nhỏ thêm các khóa học để học viên có nhiều sự lựa chọn tùy thuộc và khả năng của mình, cũng như tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

 

Trường JCLI thấu hiểu được nỗi lo lắng, băn khoăn của học viên của mình khi phải đến một đất nước khác sinh sống và học tập, cũng như sự nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình. Chính vì thế, trường JCLI sẽ là điểm khởi đầu tốt đẹp đầu tiên khi mới đặt chân đến Nhật Bản.

 

2. Chương trình học

2.1. Khóa học tiêu chuẩn

 

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

Đây là khóa học chuyên tiếng Nhật giúp học viên trau dồi tiếng nhật của mình. Khóa học này lấy mục tiêu chính phục từng cấp độ tiếng Nhật theo quy chuẩn kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật JLPT từ cấp độ N5 lên đến N1 và trình độ trên N1.

 

- N5: Học viên sẽ hiểu và làm quen với tiếng Nhật ở mức cơ bản

- N4: Hiểu và nắm rõ được kiến thức cơ bản trong tiếng Nhật

- N3: Trình độ hiểu biết tiếng Nhật nâng cao, có thể sử dụng tiếng Nhật trong giao tiếp hằng ngày

- N2: Linh hoạt trong việc sử dụng tiếng Nhật giao tiếp hằng ngày, mở rộng thêm vốn từ và hiểu biết thêm hội thoại đặc biệt hơn

- N1: Bắt gặp nhiều tình huống giao tiếp học thuật, tiếng Nhật sử dụng trong môi trường đại học, công việc

- Trên N1: Phát triển toàn diện các kỹ năng giao tiếp, sử dụng thành thạo như người bản xứ

 

Khi bắt đầu học, học viên sẽ có bài kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Nhật ban đầu và dựa vào kết quả đánh giá này mà sẽ hướng dẫn học viên đăng ký 1 trong 2 khóa học dưới đây

 

2.1.1. Khóa học tiêu chuẩn

Khóa học này chủ yếu dành cho những học viên ở các nước có sử dụng chữ Hán, hoặc những học viên đã từng học tiếng Nhật. Yêu cầu vốn tiếng Nhật ở mức cơ bản.

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

Chương trình học trên đây được đưa ra một cách rất chi tiết và rành mạch với từng mục tiêu và thời gian học cụ thể. Bên cạnh đó, qua từng giai đoạn học viên sẽ có được trình độ tiếng Nhật như thế nào… Tất cả đều được thể hiện để học viên có cái nhìn tổng quát về quá trình học tập sắp tới.Với nền tảng đã biết tiếng Nhật từ trước thì việc học giai đoạn sơ cấp và trung cấp chỉ cần học trong 6 tháng. Sau sơ cấp, học viên đã có trình độ tiếng Nhật tương đương với N2.  

2.1.2. Khóa học toàn diện

Đối với những học viên chưa có kiến thức gì về tiếng Nhật thì đây là khóa học phù hợp nhất.

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

Nhìn vào ảnh trên có thể thấy, thời gian để hoàn thành khóa học này là từ 2 năm trở nên. Các trình độ được chia nhỏ và chi tiết, là những mục tiêu nhỏ giúp học viên luôn giữ vững tinh thần học tập và cầu tiến.Trung bình mỗi cấp độ dự kiến sẽ hoàn thành trong 3 tháng và trước mỗi cấp độ càng lên cao sẽ có khoảng thời gian ôn tập và làm quen. Khoảng thời gian này được chia ra thành một mục tiêu rõ ràng và cụ thể để học viên không cảm thấy nản về độ khó càng lên cao của tiếng Nhật.

2.2: Khóa học tự chọn

Sau khi hoàn thành xong 1 trong 2 khóa học tiếng Nhật tiêu chuẩn hoặc Khóa học toàn diện. Học viên có thể lựa chọn khóa học tự chọn phù hợp với mục đích học tập của mình

Khóa học tự chọn dành cho học viên có những mục tiêu học tập cụ thể và rõ ràng và mong muốn học tập lên cao hơn. 

Trường JCLI, có tổ chức 5 khóa học khác nhau có sự phân cấp trong học tập và cả mục đích học tập rõ ràng nhất, để học viên tập trung học tập, đạt được kết quả cao nhất.

 

2.2.1. Khóa học bổ trợ dành cho học viên thi lên Cao học

Đây là khóa học dành cho học viên đã hoàn thành chương trình hệ đại học 4 năm và có nguyện vọng muốn học cao học tại Nhật Bản. Với khóa học này, học viên sẽ tập trung vào luyện phỏng vấn, thuyết trình và hướng dẫn viết nghiên cứu, luận văn.

Với chương trình học đặc biệt, mỗi học viên sẽ có giảng viên phụ trách để trao đổi và hướng dẫn một cách rất chi tiết. 

 

2.2.2. Khóa học bổ trợ dành cho học viên thi lên đại học hạng A

Đây là khóa học dành cho học viên muốn dự thi tuyển sinh vào các trường Đại học hạng A tại Nhật Bản như Trường Kokuritsu, Keio, Waseda, Rikkyo, Aoyama, Jochi, Meji,...

Đối tượng tham gia khóa học là những học viên có thành tích học tập suất sắc trở lên.

Với khóa học này, mục tiêu đặt ra sẽ thành tích đạt 330 điểm trở lên trong kỳ thi EJU. Học viên tham gia khóa học học được rèn luyện cách viết luận, luyện đề…

 

2.2.3. Khóa học bổ trợ dành cho học viên thi lên đại học hạng B

Đây là khóa học dành cho học viên muốn dự thi tuyển sinh vào các trường Đại học hạng B tại Nhật Bản như Trường Nihon, Reitaku, Senshu, Rissho, Komazawa….

Đối tượng tham gia khóa học là những học viên có thành tích học tập tốt, có quyết tâm học tập thi đỗ đại học.

Với khóa học này, mục tiêu đặt ra sẽ thành tích đạt 260 điểm trở lên trong kỳ thi EJU. Học viên tham gia khóa học học được rèn luyện cách viết luận, luyện đề…

 

2.2.4. Khóa học bổ trợ dành cho học viên thi lên trường Trung cấp

Đối với những học viên có mong muốn thi tuyển vào các trường chuyên môn, trường trung cấp, thì trường JCLI có dành riêng khóa học này cho học viên.

Với mức điểm yêu cầu của các trường trung cấp, trường chuyên môn không cao. Nhưng mục tiêu học tập tại khóa này, nhà trường vẫn sẽ đặt mức 200 điểm trở lên. 

Để phục vụ cho cuộc sống học tập tại trường Chuyên môn thì, học viên cần đạt được tổi thiểu tiếng Nhật N2 để đảm bảo về chất lượng.

 

2.2.5: Khóa luyện giao tiếp

Khi học bất cứ một ngoại ngữ nào thì giao tiếp cũng là một kỹ năng khóa đối với người học. Tuy nhiên, giao tiếp lại là phần cực kỳ quan trọng đối với học viên muốn sinh sống và học tập tại đây.

 

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

 

Chính vì vậy mà khóa luyện hội thoại được ở ra giúp học viên:

- Tập trung luyện hội thoại

- Nâng cao khả năng tiếng Nhật

- Có tự tin và linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác biệt

- Tập trung khả năng diễn thuyết, thuyết trình và hùng biện

 

2.3. Khóa học tiếng Nhật ngắn hạn

Đây là khóa học dành cho những học viên muốn củng cố tiếng Nhật trong thời gian ngắn, thường là từ đến 3 tháng. Các học viên có visa ngắn hạn, visa gia đình… thường sẽ lựa chọn khóa học, để trải nghiệm học tập tiếng Nhật và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản.

 

3. Học phí

Học phí tại trường JCLI dành cho khóa học tiếng Nhật trong thời gian dài hạn.

(Học phí trong năm học đầu tiên)

 

 

Phí dụng

Phí tuyển sinh

22,000 Yên

Phí nhập học

55,000 Yên

Học phí

660,000 Yên

Trang thiết bị

33,000 Yên

Phí giáo dục

47,300 Yên

Phí bảo hiểm

12,000 Yên

Phí khám sức khỏe

8,800 Yên

Tổng học phí (1 năm)

838,100 Yên

Đối với khóa học ngắn hạn trong vòng 1-3 tháng sẽ có học phí

 

Học phí 1 tháng

Học phí 2 tháng

Học phí 3 tháng

Học phí

66,000 Yên

132,000 Yên

198,000 Yên

Trang thiết bị và hoạt động ngoại khóa

3,666 Yên

7,333 Yên

10,999 Yên

Phí giáo dục

1,834 Yên

3,667 Yên

5,501 Yên

Tổng

71,500 Yên

143,000 Yên

214,500 Yên

4. Ký túc xá

Nhằm tạo điều kiện cho học viên nước ngoài đến Nhật Bản học tập. Trường JCLI có hỗ trợ ký túc xá với giá cả và môi trường sinh sống phù hợp và thuận tiện nhất.

Bên cạnh đó, nhà trường muốn tạo dựng một môi trường học tập, giao lưu giữa các học viên với nhau, giúp đỡ về học tập và thích nghi với môi trường sống mới.

 

Phí ở kí túc xá:

Phí vào ký túc xá

30,000 Yên

Đồ dùng gia dụng

40,000 Yên

Phí ga, điện, nước, Internet...

8,000 Yên

Chăn, gối

10,000 Yên

 

4.1. Ký túc xá Akabane

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

- Địa chỉ:1-18-9 Akabane Minami, Kitaku, Tokyo

- Giao thông:Từ ga Akabane JR đi bộ 5 phút

- Kiểu ký túc xá:15 phòng , kiểu ký túc xá dành cho cả nam và nữ

- Cách đi tới trường:Cách trường Khoảng 4 phút tàu (từ ga Akabane-Iwabuchi đến ga Oji-Kamiya) + 8 phút đi bộ (từ ga Oji-Kamiya đến trường)

- Đồ dùng sinh hoạt: Nhà bếp, phòng ăn, phòng tự học, máy giặt, phòng tắm, nhà vệ sinh, Tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng, dụng cụ nấu bếp, Wi-Fi…vv….

4.2: Ký túc xá Ojikamiya

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

- Địa chỉ:Tokyo Kita-ku Toshima 7-1-13

- Giao thông:Từ ga Ojikamiya của tuyến tàu Tokyo Metro Nanboku đi bộ 15 phút

- Kiểu ký túc xá:Bao gồm 12 phòng , ký túc xá nam nữ cùng sử dụng

- Cách đi tới trường:Từ ga Ojikamiya của tuyến tàu Tokyo Metro Nanboku đi bộ 15 phút

- Đồ dùng gia dụng: Nơi nấu nướng ( chỉ có ở tầng 2 ), Phòng tắm, Nhà vệ sinh, Tivi ( sử dụng chung 1 cái ), Tủ lạnh, Nồi cơm điện, Lò vi sóng, Các loại dụng cụ nấu bếp, Wi-fi

4.3: Ký túc xá Nishigaoka

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

- Địa chỉ: Tokyo-to, Kita-ku, Nishigaoka 1-8-7

- Giao thông: Đi bộ khoảng 15 phút đến ga Akanane (tuyến JR)

- Kiểu ký túc xá: Gồm 10 phòng dành cho nam, các thiết bị dùng chung

- Cách đi tới trường: Khoảng 18 phút đi bằng xe đạp

- Đồ dùng gia dụng: Nhà bếp, Phòng tắm, Nhà vệ sinh, Tủ lạnh, Nồi cơm điện, Lò vi sóng, Các loại dụng cụ nấu bếp, Wi-Fi

5. Học bổng

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

Sau từng khóa nhà trường có tổ chức trao học bổng, khuyến khích tinh thần cố gắng học tập và giúp đỡ một phần nào đó về mặt kinh tế. Để học viên yên tâm học tập tại trường.

6. Thông tin liên hệ

 

Trường Nhật ngữ JCLI

 

 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị