Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Văn hóa cộng đồng của người Nhật
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Văn Hóa Cộng Đồng Của Người Nhật

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hôm nay cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu thêm nét đẹp văn hóa của người Nhật đó là: Luôn suy nghĩ cho lợi ích chung của cộng đồng nhé. Người Nhật quả thực có rất nhiều đức tính tốt đẹp, suy cho cùng những điều đó đều xuất phát từ điều gốc lõi đó là biết nghĩ cho người khác.

Văn hóa Nhật Bản

 

>>> Mười câu châm ngôn sâu sắc về gia đình

>>> Từ vựng tiếng Nhật về halloween

 

 

Văn hóa cộng đồng của người Nhật

 

 

văn hóa cộng đồng người nhật

 

 

1. Người Nhật thích tặng quà? Vậy hỏi ngược lại người Nhật có thích nhận quà không?

Người Nhật thích được tặng quà, dù chỉ là một viên kẹo hay một món quà nho nhỏ họ đều rất quý. Và khi nhận được quà họ sẽ thường đáp lại bằng cách mua tặng bạn một món quà nho nhỏ khác, thậm chí là nấu đồ ăn tặng. Nếu thân thiết, họ sẽ thường xuyên tặng quà cho bạn vào những dịp quan trọng như sinh nhật, giáng sinh,..hoặc chẳng có dịp gì họ cũng tặng vì họ yêu quý bạn, khi bạn nhận được quà sẽ vui giống như họ vậy.

 

2. Người Nhật có một văn hóa quan trọng khiến cho đất nước của họ vô cùng xinh đẹp đó là phân loại rác cực kì cẩn thận. Nếu đã từng sống ở Nhật bạn sẽ hiểu, phân loại rác đúng nghĩa như thế nào. Ngay đến rác cũng phải sạch sẽ, không mùi , ví dụ đơn giản nhất nếu bạn ăn một hộp sữa chua xong cũng phải rửa sạch sẽ cẩn thận trước khi vứt vào thùng rác. Nếu là đồ thủy tinh hay sắc nhọn thì khi vứt rác bạn phải ghi chú ý vào để người thu gom rác không bị nguy hiểm trong khi làm việc.

 

3. Văn hóa giao thông của người Nhật, bạn có biết? Người Nhật luôn nhường đường cho người đi bộ một cách tự giác dù không có biển báo hay đèn tín hiệu. Chỉ cần thấy có người họ sẽ dừng lại để nhường cho người đi bộ  sang đường trước, tất nhiên người được nhường được cũng cúi chào cảm ơn rất lịch sự. Đặc biệt bạn sẽ chẳng bao giờ nghe thấy tiếng còi ô tô ở đất nước này. Dù có tắc đường, dù có gấp gáp đến mấy thì người Nhật cũng không bao giờ chọn cách bấm còi để thúc giục người khác.Điều đó tạo sự thoái mái vô cùng khi tham gia giao thông ở Nhật Bản.

 

4. Người Nhật nổi tiếng với cách nói vòng vo tam quốc, suy cho cùng vẫn là họ nghĩ cho đối phương. Họ sẽ không bao giờ từ chối một cách thẳng thắn mà thay vào đó là dùng ngữ điệu riêng  để thể hiện rằng họ rất muốn nhưng không thể. Điều đó khiến người mời, người nghe cảm thấy được tôn trọng, thoải mái và vui vẻ hơn khi bị từ chối.

Ngoài ra khi từ trong nhà ra, hay kể cả đi toilet thì người Nhật luôn để dép theo cách để hình chữ V và mũi dép hướng vào phía trong , như vậy khi người sau đi sẽ thuận chân, chỉ việc đi vào vào mà không cần phải quay đầu dép lại.

Ở nơi làm việc cũng vậy, khi kết thúc công việc của mình họ luôn chủ động thu hết rác, để đồ đạc ngăn nắp gọn gang giống như ban đầu.

 

Tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Nhật Bản cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tại đây nhé! >>> 8 điều bạn nên lưu ý trong khi giao tiếp với người Nhật

Này, việc học tiếng Nhật của bạn đang gặp vấn đề đúng không? Có thể bạn sẽ tự tìm được câu trả lời cho mình ở đây...

 

DMCA.com Protection Status

 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị