Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Vị thế của tuổi Thỏ ở Nhật trong 12 con giáp và quan niệm của người Nhật
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Vị thế của tuổi Thỏ ở Nhật trong 12 con giáp và quan niệm của người Nhật

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Người ta nói về tuổi Thỏ ở Nhật trong 12 con giáp như thế nào? Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei khám phá đáp án trong bài viết dưới đây nhé! Khác với Việt Nam, Nhật Bản cùng với Trung Quốc và Hàn Quốc,… sẽ không có con mèo mà thay vào đó là con thỏ. Nếu ai đó nói họ cầm tinh con thỏ bạn cũng đừng ngạc nhiên nhé!

Vị thế của chú Thỏ trong 12 con giáp và quan niệm về những người sinh năm này

 

tuổi thỏ ở nhật

 

Trong văn hóa của người Phương Đông, thỏ là loài vật gắn với truyền thuyết cung trăng của Trung Quốc. Tương truyền rằng, ngày xưa mất mùa đói kém liên miên, người và  vật đều phải chịu cảnh nhịn đói. Các loài vật khó kiếm thức ăn nên tàn sát lẫn nhau. Loài thỏ yếu đuối, không thể tự vệ, không dám thò đầu ra ngoài kiếm ăn. Chúng đành nằm một chỗ kín đáo nằm chờ qua cái kiếp sinh tồn. Vừa đói vừa rét khiến  chúng phải tìm tới một đống lửa do ai đốt sẵn và nằm quanh đống lửa đó, mắt con nào cũng ươn ướt hoen lệ. Trước tình cảnh não nề ấy, một con thỏ vì thương đồng loại đã nhảy mình vào đống lửa tự thui để những con khác có cái ăn cho đỡ đói. Vừa lúc đó, đức Phật đi qua, Ngài thầm khen nghĩa khí của con thỏ nên nhặt nắm xương tàn của nó, hoá phép cho nó thành hình khác toàn bằng ngọc thơm tho và trong sáng, đưa nó lên cung Quảng Hàn và xin cho nó được lưu lại ở đây.

 

tuổi thỏ ở nhật

 

Thỏ tượng trưng cho ý nghĩa phục sinh và là một trong những biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở, tính tình hiền lành, dễ thương, đáng yêu. Hình tượng con thỏ trắng cũng gợi lên những đức tính thiện lành. Ngoài ra, thỏ còn biểu tượng cho sự may mắn. Trong lễ phục sinh, con thỏ cũng là linh vật đại diện cho sự sung túc, an lành.

Chính bởi sự tích thỏ ngọc bắt nguồn từ Trung Quốc mà người ta quan niệm con thỏ đại diện cho nét thanh lịch, sự nhạy cảm với nghệ thuật, âm thanh và cái đẹp. Thỏ thường gắn liền với các vị thần như chị Hằng.

 

tuổi thỏ ở nhật

 

Với Nhật Bản, Thỏ là một trong số 12 con giáp, chỉ xếp sau Tý, sửu, dần….Cũng giống với các nước khác, họ quan niệm thỏ là loài vật biểu tượng cho sự may mắn, phước lành.

Quan niệm về những người tuổi Thỏ

Người tuổi Mèo (Thỏ), vận rất đỏ. Họ ăn nói lưu loát, có tài và rất tự trọng. Khiêm nhường, biết giữ gìn ý tứ, có đức hạnh, có một thị hiếu hoàn hảo. Tuổi Mèo thích giao thiệp, người ngoài rất quý mến họ. Họ bao giờ cũng gặp may. Họ cũng thích bịa chuyện , nhưng bịa đặt rất tinh khôn và tài tình. Những điều bỉ ổi họ luôn tránh đề cập trong câu chuyện. Người tuổi Mèo (Thỏ)  rất gắn bó với những ai họ cảm mến, không mặn mà với họ hàng, bạn bè. Họ không dễ gì mất bình tĩnh, rất đằm tính, tránh cáu giận. Họ đặc biệt thành đạt trong kinh doanh.

Về khí chất, người tuổi Mèo (Thỏ) thuộc loại ưu tư, dễ mủi lòng, thậm chí rất mau nước mắt. Người tuổi Mèo là những con mọt sách nhưng lại chẳng thông thái bao nhiêu. Số họ rất đỏ trong những trò cờ bạc, đỏ đen, bởi lẽ họ có một mẫn cảm tuyệt vời khi chọn bài, đặt cửa. Họ khá bảo thủ và không bao giờ làm gì, nếu chưa cân nhắc kỹ lợi hại , hơn thiệt. Nhiều dân tộc châu Á rất dè dặt khi cư xử với người tuổi Mèo, bở họ tin rằng đám phù thủy thường mượn lốt những con vật vô hại như loại này để trà trộn với người trần gian.

Đời thường người tuổi Mèo (Thỏ)  thường an nhàn suốt từ bé đến già, nếu họ không gặp những tình cảm cực kỳ nguy nan. Tuổi Mèo (Thỏ) nên kết hôn với tuổi Chó, tuổi Dê hoặc tuổi Lợn. Không hợp với tuổi Rồng, đặc biệt xung khắc với tuổi Chuột và tuổi Gà.

Khám phá văn hóa Nhật Bản ngay hôm nay tại đây!

Có thể bạn chưa biết từ A đến Z phong tục tập quán của người Nhật trong ngày tết truyền thống

Giải mã ý nghĩa12 hương vị trong osechi trong ngày Tết Nhật Bản

Tết Nhật khác tết Việt như thế nào?

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị