Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Ý nghĩa văn hóa và quan điểm khác biệt về tuổi Mùi ở người Nhật - người Việt
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Ý nghĩa văn hóa và quan điểm khác biệt về tuổi Mùi ở người Nhật - người Việt

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Dê – một loài động vật có ý nghĩa văn hóa cao, nhưng ít người biết tới vai trò của chúng. Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây những điểm khác nhau thú vị về tuổi Mùi ở người Nhật - người Việt nhé!

Ý nghĩa văn hóa của loài dê và sự quan điểm khác biệt giữa Nhật – Việt về người tuổi Mùi

 

tuổi mùi ở người nhật

 

Dê là loài có ý nghĩa tinh thần phong phú và có giá trị biểu tượng cao. Nó thể hiện vai trò gần gũi mà quan trọng, tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ, đa dạng, tích cực tới đời sống văn hoá của nhiều nước. Điểm tương đồng giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây về hình tượng của con dê có điểm tương đồng đó là, dê là biểu tượng cho tính dục cùng với khía cạnh tiêu cực là thói dâm đãng, sự thô tục, và dê còn là vật hiến tế trong các nghi lễ ở các nền văn hóa.

Từ ca dao đến tục ngữ, thành ngữ, từ truyện thần thoại đến cổ tích, từ phong tục đến lễ hội hình ảnh con dê góp mặt trong văn hóa dân gian các dân tộc trên thế giới. Trong văn hóa phương Đông dê là một trong 12 con giáp, đại biểu cho địa chi (Mùi), và được coi là con giáp may mắn, biểu tượng cho phát lộc phát tài, nó cũng nằm trong tam sinh lục súc (三牲六畜), trong văn hóa phương Tây, dê nằm trong 12 cung Hoàng đạo với hình tượng Ma Kết, dê còn xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp, Bắc Âu và đặc biệt là trong Kitô giáo với hình tượng con dê gánh tội.

Là một biểu tượng phong phú, xuất hiện lâu đời từ thời tiền sử loài người, trong đời sống vật chất và tâm linh, từ Đông sang Tây, biểu tượng dê phong phú và phức tạp, sừng dê cái biểu tượng sức sản sinh phồn thịnh. Dê đực tượng trưng cho mãnh lực và nhu cầu tính dục vì loài dê vốn tràn đầy sinh lực tình dục trong thực tế một con dê đực có thể giao phối với cả đàn dê cái khác và cũng từ đây con dê lại bị nhìn nhận là đại diện cho thói dâm đãng với hình tượng con dê già hay máu dê của đàn ông. Ngoài ra, dê còn là biểu tượng cho sự hiến tế ở các hai nền văn hóa Đông-Tây.

Người Nhật và người Việt nói về người tuổi Mùi

 

tuổi mùi ở người nhật

 

Quan điểm của người Nhật: Nhạy bén, tinh tế trong cảm xúc, cuồng nhiệt nhưng cũng dễ thất vọng bi quan. Dễ thích nghi với người mọi kiểu. Cuộc đời ít gặp may nhưng rất mộ đạo. Đời sống vật chất tạm ổn. Họ hợp với người tuổi mèo, lợn, ngựa; tránh tuổi chuột, chó, trâu.

Quan điểm của người Việt: Người mang tuổi Mùi thường rất điềm tĩnh nhưng nhút nhát, rất khiêm tốn nhưng không có lập trường. Họ ăn nói rất vụng về, vì thế họ không thể là người bán hàng giỏi nhưng họ rất cảm thương người hoạn nạn và thường hay giúp đỡ mọi người. Họ thường có lợi thế vì tính tốt bụng và nhút nhát tự nhiên của họ. Giờ Mùi là từ 1 giờ đến 3 giờ chiều.

Cùng theo dõi và chờ đón những ẩn số còn lại trong 12 con giáp. Kosei sẽ tiếp tục cập nhật tại đây 

>>> Đứng đầu tứ linh, rồng có vị thế như thế nào trong 12 con giáp

>>> Bật mí nguồn gốc bí ẩn của 12 con giáp

>>> Giải mã tính cách khác biệt của người tuổi Tý giữa Việt Nam và Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị