Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Mãn nhãn với lễ hội Nagasaki Kunchi tháng 10 tại Nhật Bản, ngập tràn màu sắc văn hóa thú vị
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Mãn Nhãn Với Lễ Hội Nagasaki Kunchi Tháng 10 Tại Nhật Bản, Ngập Tràn Màu Sắc Văn Hóa Thú Vị

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Một lễ hội với nhiều gam màu thú vị, có một chút từ Trung Quốc, hay vài điều từ Hà Lan nhưng văn hóa truyền thống Nhật Bản vẫn đậm đà bản sắc, không lẫn vào đâu được. Tất cả đều được thể hiện qua lễ hội Nagasaki Kunchi.

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Văn hóa ứng xử công cộng của người Nhật

>>> Văn hóa tắm chung của người Nhật

 

Lễ hội Nagasaki Kunchi tháng 10 tại Nhật Bản,  

ngập tràn màu sắc văn hóa thú vị

 

 

 

Mãn nhãn với lễ hội Nagasaki Kunchi tháng 10 tại Nhật Bản, ngập tràn màu sắc văn hóa thú vị

 

 

 

Một lễ hội với nhiều gam màu thú vị, có một chút từ Trung Quốc, hay vài thứ từ Hà Lan nhưng văn hóa truyền thống Nhật Bản vẫn đậm đà bản sắc, không lẫn vào đâu được. Tất cả đều được thể hiện qua lễ hội Nagasaki Kunchi.

Lễ hội Nagasaki Kunchi là lễ hội thường niên được tổ chức hàng năm ở Nagasaki vào các ngày từ mùng 7 đến mùng 9 tháng 10. Vốn đã có truyền thống từ rất lâu đời, cách đây khoảng hơn 400 năm. Nagasaki Kunchi là lễ hội kết hợp giữa các nền văn hóa ngoại lai như Trung Quốc  đóng góp vai trò quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của thành phố.

 

 

 

Mãn nhãn với lễ hội Nagasaki Kunchi tháng 10 tại Nhật Bản, ngập tràn màu sắc văn hóa thú vị

 

 

Được biết, tên của lễ hội ghép từ tên của thành phố và “Kunchi” xuất phát từ “Ku-ni-chi” (tức là ngày mùng 9 tháng 9 âm lịch).  Các màn trình diễn khiêu vũ và biểu diễn của các nhóm đại diện cho các quận của thành phố Nagasaki đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng với khách thập phương. Mỗi huyện chỉ tham gia duy nhất 1 lần trong 7 năm. Vì thế, lễ hội Nagasaki Kunchi không hề mờ nhạt mà còn trở nên mới mẻ đối với những ai quan tâm. 

 

Hằng năm có khoảng 5 đến 7 nhóm tham gia trình diễn, các điệu múa truyền thống của Nhật Bản, các điệu múa rồng du nhập từ Trung Quốc hay các màn trình diễn liên quan đến những chiếc xuồng lớn. Một trong số đó có hình dáng tương tự như các con tàu. Xuyên suốt quá trình diễn ra các hoạt động giải trí, một số màn trình diễn bình tĩnh và yên bình, còn những người khác thi bận rộn, quay cuồng với cuộc vui.

 

 

 

Mãn nhãn với lễ hội Nagasaki Kunchi tháng 10 tại Nhật Bản, ngập tràn màu sắc văn hóa thú vị

 

 

Hầu hết, các màn trình diễn được tổ chức tại bốn địa điểm chính, có chỗ ngồi phục vụ các vị khách hiếu kỳ. Các vị trí ngồi đều phải trả tiền vào buổi sáng và tối ngày 7 tháng 10 và vào buổi sáng ngày 8,  9 tháng 10. Lễ hội Nagasaki Kunchi được chia làm 4 giai đoạn chính: Suwa Shrine, Otabisho, Yasaka Shrine và kokaido. 

 

Nếu là du khách nước ngoài ghé thăm thì khả năng có thể mua được vé ngồi rất khó vì ban tổ chức đã bán vé một cách nhanh chóng vài tuần trước sự kiện thông qua các kênh bán hàng đòi hỏi kỹ năng tiếng Nhật. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể ghé qua  một số địa điểm lớn diễn ra sự kiện mà không cần vé, nhưng những địa điểm như vậy thường hút lượng khách đổ về rất đông, mọi người sẽ phải đến sớm để có được vị trí tốt nhất.

 

 

 

Mãn nhãn với lễ hội Nagasaki Kunchi tháng 10 tại Nhật Bản, ngập tràn màu sắc văn hóa thú vị

 

 

Ngoài các địa điểm chính được chọn làm nơi diễn ra sự kiện thì một số nơi khác trong thành phố cũng tổ chức các buổi trình diện bắt mắt, du khách có thể thoải mái thăm quan mà không còn phải tốn một khoản tiền chi trả cho một vị trí thuận lợi. Điểm qua các vùng như: Chou Koen (chou Park), … Nơi các buổi biểu diễn được tổ chức vào ngày 8 tháng 10 và quảng trường Nagasaki Station, nơi hầu hết các nhóm đều có buổi biểu diễn dự kiến sẽ diễn ra trong ngày hội. 

 

 

“Trăm nghe không bằng một thấy”, nếu ghé thăm xứ sở hoa anh đào, hãy thử một lần tham gia lễ hội đầy màu sắc này nhé! Còn bây giờ thì cùng Kosei tiếp tục tìm hiểu văn hóa Nhật tại đây >>> Bí mật động trời đằng sau búp bê cầu mưa của Nhật 

 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị