Trang chủ / Chia sẻ / TUYỆT CHIÊU - cách phân bố thời gian thi JLPT N3 hoàn hảo nhất
Chia sẻ

TUYỆT CHIÊU - cách phân bố thời gian thi JLPT N3 hoàn hảo nhất

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Sắp thi rồi, các bạn đã thử làm được bao nhiêu đề rồi? Kosei sẽ chia sẻ với các bạn về việc phân bố thời gian khi làm bài thi JLPT trình độ N3 nhé! Bài thi JLPT chia làm 3 phần kĩ năng: Moji - Goi, Bunpou - Dokkai và Choukai.

CHIA SẺ

>>> Tổng hợp đầy đủ Ngữ pháp tiếng Nhật N3 mới nhất

>>> Học từ vựng N3 dễ nhớ

 

Phân bố thời gian làm bài thi JLPT N3

 

 

TUYỆT CHIÊU cách phân bố thời gian thi JLPT N3 hoàn hảo nhất

 

 

Bài thi JLPT chia làm 3 phần kĩ năng: Moji - Goi, Bunpou - Dokkai và Choukai.  

Choukai thì không cần căn giờ đâu nhé! Các bạn chỉ việc nghe và chọn đáp án đúng thôi! Kĩ năng nghe từng phần thì Kosei sẽ chia sẻ dần trong các livestream trong thời gian tới đây ạ!

Moji - Goi: Có 35 câu, các bạn sẽ được làm trong thời gian 30 phút. Thường thì rất ít bạn bị thiếu thời gian khi làm phần thi này, thậm chí còn thừa thời gian, Nhưng hãy cố gắng xem kĩ lại phương án lựa chọn, để tránh những nhầm lẫn không đáng có nhé! Đặc biệt là phần chữ Hán đó ạ! Nếu bạn nào học từ vựng theo giáo trình Mimikara thì giai đoạn này nên ôn lại theo kiểu học chữ Hán của từ vựng đó nhé! Biết được âm Hán Việt sẽ dễ dàng hơn khi chuyển âm, để tránh sai về các lỗi trường âm, âm ngắt....

 

TUYỆT CHIÊU cách phân bố thời gian thi JLPT N3 hoàn hảo nhất

 

 

Phần Bunpou - Dokkai: Phần này là phần cần thiết phải có bố cục chia thời gian hợp lí để tận dụng triệt để và ăn chắc từng điểm trong tay nè!  

Chắc hẳn nhiều senpai và các sensei khác sẽ khuyên các bạn nên làm phần đọc trước vì chiếm nhiều điểm, dễ bị liệt! Quan điểm của mình thì không hẳn là nên làm phần nào trước, mà điều đó tùy thuộc vào mỗi người! Chứ bạn nào yếu đọc, sợ đọc mà lại đọc luôn bài đọc dài chẳng hạn, đọc xong, sợ " mê sảng", không làm tiếp bài được đâu nha!

 Điều quan trọng nhất, mình nghĩ rằng: phải dành 1 thời gian nhất định để làm 1 phần nào đó, TUYỆT ĐỐI không bỏ qua bất kì 1 mondai nào dù phần đó bạn yếu nhất, sợ nhất.

 

 

TUYỆT CHIÊU cách phân bố thời gian thi JLPT N3 hoàn hảo nhất

 

 

Tổng thời gian của phần thi Bunpou - Dokkai là 70 phút: Ngữ pháp có 13 câu, 5 câu dấu sao, 5 câu đục lỗ: các bạn hãy dành 20 phút cho phần này nhé! 7- 8 phút cho 13 câu ngữ pháp, 5 - 6 phút cho phần dấu sao, còn lại là đục lỗ cũng tầm 5 - 6 phút. Dù khó hay dễ cũng chỉ dành tối đa thời gian quy định như trên cho mondai đó thôi nhé! Đừng cố, vì chưa chắc bạn dành thêm thời gian mà ra được phương án đúng đâu nha! (Mà thường khi phân vân, các bạn hay có xu hướng bỏ đi phương án đúng ban đầu để chọn phương án sai) . Đen thôi, đỏ quên đi! Nhỉ? 

:))

 

50 phút hãy dành cho các bài đọc hiểu nhé! 4 bài đọc ngắn: dành khoảng tối đa là 15 phút, mỗi bài 3 - 4 phút. Không cần phải nhìn đồng hồ liên tục căn 3 4 phút một đâu nhé! Cứ đọc luôn cả series 4 bài ngắn luôn trong vòng 15 phút. Sẽ có bài dễ, bài khó, nhưng chả biết bài dễ nó nằm ở đâu nên cứ phải đọc qua hết cả 4 bài đi nhé! Không lại cứ mải mê đọc bài khó (mà chưa chắc đã ra được đáp án đúng) mà lại không đủ thời gian làm bài khác (có khi nó lại rất dễ chọn đáp án đúng).

2 bài đọc trung: Mỗi bài cũng dành 7- 8 phút để đọc và chọn đáp án nhé!

Bài đọc dài: dành tối đa 10 phút

Bài tìm kiếm thông tin: 10 phút. ( thường rất dễ ăn điểm nhưng cũng rất dễ sai chỉ vì các lỗi như: " e không đọc kĩ", " em nhìn nhầm", " e cứ tưởng là...) huhu

 

 

TUYỆT CHIÊU cách phân bố thời gian thi JLPT N3 hoàn hảo nhất

 

 

Thời gian mình chia như trên là thời gian tối đa nhé! Nếu "chẳng may" làm nhanh hơn thì có thể dành phần dư đó cho mondai khác rồi, đúng không ạ? Còn việc làm mondai nào trước thì bạn làm Ngữ pháp trước cũng được, đọc hiểu trước cũng được luôn! Nhưng nhớ là theo thời gian quy định nhé! Cứ làm phần nào mình tự tin nhất trước, ăn chắc điểm đã rồi làm phần khác cho đỡ " shock tâm lí" .

Còn 20 ngày nữa để các bạn luyện tập thử đó! Rồi hãy tự mình quyết định xem làm thế nào để làm bài tự tin nhất, điểm cao nhất nhé!

Còn thắc mắc gì nữa thì các bạn cứ chia sẻ và trao đổi nhé!

 

Còn chần chừ gì nữa, áp dụng luôn cách chia thời gian trên luyện một số đề sau nhé >>>Tổng hợp đề thi thử JLPT N3 mới nhất 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị