Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Shock với loại hình dịch vụ cho thuê người yêu của giới trẻ Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Shock Với Loại Hình Dịch Vụ Cho Thuê Người Yêu Của Giới Trẻ Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Giới trẻ Nhật Bản khiến nhiều người nước ngoài phải mắt chữ O mồm chữ A vì có quá nhiều điều mới mẻ. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng sẽ có một loại hình dịch vụ độc và lạ như dịch vụ cho thuê người yêu chưa nhỉ ? Có vẻ khá lạ lẫm với chúng ta nhưng đây là loại hình dịch vụ đã xuất hiện từ vài năm nay, thậm chí nó đã quá phổ biến với những người trẻ ở Nhật.

VĂN HÓA NHẬT BẢN

 

>>> Nói lòng vòng - một nét riêng trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

>>> Văn hóa sạch sẽ của người Nhật

 

 

Shock với loại hình dịch vụ cho thuê người yêu của giới trẻ Nhật Bản

 

 

cho thuê người yêu ở nhật

 

 

Giới trẻ Nhật Bản khiến nhiều người nước ngoài phải mắt chữ O mồm chữ A vì có quá nhiều điều mới mẻ. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng sẽ có một loại hình dịch vụ độc và lạ như dịch vụ cho thuê người yêu chưa nhỉ ?

Có vẻ khá lạ lẫm với chúng ta nhưng đây là loại hình dịch vụ đã xuất hiện từ vài năm nay, thậm chí nó đã quá phổ biến với những người trẻ ở Nhật.

Ngày nay, dịch vụ cho thuê người yêu được coi là một trong những hình thức cho thuê nhân lực. 

 

 

Có thể bạn chưa biết?

Tại Nhật Bản, từ lâu họ đã có những loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu của những vị khách đang trong trạng thái “cô đơn”.  Đàn ông Nhật thường đến các câu lạc bộ, quán rượu để trò chuyện hay tán tỉnh bâng quơ các cô gái.

Việc trò chuyện với một người phụ nữ lạ tại các quán bar, câu lạc bộ hay các quán rượu đã chẳng còn lạ lẫm nữa. Họ thường trò chuyện, hay tâm sự với nhau về những sự việc đang diễn ra trong đời sống hàng ngày.

Những năm đầu thế kỉ 21, loại hình dịch vụ này vẫn trên đà phát triển mạnh mẽ ở Nhật Bản.  Như chúng ta đã biết, đàn ông Nhật thường  kết hôn muộn, thậm chí không kết hôn vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng phần lớn đều do những áp lực từ cuộc sống hôn nhân gia đình mà họ ngại hoặc sợ kết hôn.

Chính vì thế, một loại hình dịch vụ phát triển ở Nhật là cho thuê người yêu.

 

Chi phí thuê người yêu

Tùy vào đối tượng nữ giới mà khách hàng muốn thuê, sẽ quyết định mức giá cho dịch vụ thuê bạn gái. Được biết, mức giá cơ bản cho một cuộc gọi điện để đặt lịch hẹn rơi vào khoảng 3000 yên, cứ mỗi giờ tiếp theo sử dụng vụ sẽ tự động cộng thêm 3000 yên nữa.

Có nhiều công ty đưa ra các mức giá cạnh tranh khác nhau, nhưng có một điều có thể chắc chắn rằng, số tiền bỏ ra để chi trả cho dịch vụ này. Để thỏa mạn được nhiều tâm sự chất chứa trong long, nhiều người phải bỏ ra cả “núi” tiền. 

Một blog chia sẻ trên diễn đàn việc làm rằng: một người đàn ông ở phía Bắc Kanto, ban đầu cũng khá lúng túng với cô bạn gái “hờ”, phải mất một  khoảng thời gian khá lâu trước khi anh ta có thể trò chuyện thoải mái với cô gái. Cặp đôi trá hình cũng hành xử như các cặp đôi yêu nhau thực sự, họ cùng nhau đi ăn, đi xem phim, dạo phố, và cùng chia sẻ và trút bỏ những nỗi lòng thầm kín. 

Kết thúc buổi hẹn hò, chàng trai phải trả cho cô gái 31000 yên (tương đương khoảng hơn 6 triệu đồng).

 

 

cho thuê người yêu ở nhật

 

 

Phản ứng của những người trong cuộc

Ban đầu, họ cũng không thích việc phải bỏ tiền ra để được trò chuyện hay đi chơi cùng ai đó, thế nhưng họ dần dần đã thay đổi cách nhìn về loại hình dịch vụ này. Họ nhận ra rằng, việc thay đổi hình ảnh và một cuộc trò chuyện “thân mật” với một người phụ nữ lạ đã có những tác động tích cực với đời sống tinh thần của mình.  

Những vị khách của loại hình dịch vụ này ngày càng cởi mở hơn, cuộc sống dường như được khởi sắc. Thậm chí những nét tính cách xấu cũng dần biến mất. 

 

Cùng kosei tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản tại đây >>> Chiếc đũa trong văn hóa Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị