Trang chủ / Chia sẻ / Cẩm nang du học Nhật Bản ngắn hạn – ước mơ không còn xa vời
Chia sẻ

Cẩm nang du học Nhật Bản ngắn hạn – ước mơ không còn xa vời

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Bạn có dự định du học tiếng Nhật và muốn hiện thực ước mơ sang đất nước mặt trời mọc học, rút ngắn giai đoạn, nhưng vẫn đang băn khoăn, chưa biết hết về chương trình du học Nhật Bản ngắn hạn thì hãy đọc hết bài viết này nhé! Có thể Kosei sẽ giúp bạn định hướng được phần nào ước mơ này đấy!

Cẩm nang du học tiếng Nhật ngắn hạn – ước mơ không còn xa vời

 

du học nhật bản ngắn hạn

 

Thông tin tuyển sinh 

Thông thường khi du học Nhật bạn có thể chọn tiếng Anh hoặc Nhật, nhưng hầu hết các trường đại học của Nhật đều yêu cầu đầu vào tiếng Nhật ít nhất phải từ N5. Nếu như bạn chưa từng học tiếng Nhật, khi sang Nhật học 1 năm tiếng Nhật dự bị, đảm bảo khả năng tiếng Nhật của bạn sẽ tăng nhanh chóng, Những bạn tiếp thu tốt thì 1 năm học tiếng Nhật ở Nhật Bản bằng 4 năm học ngoại ngữ Nhật Bản ở Việt Nam đấy.

Trong thời gian du học tiếng Nhật, du học sinh sẽ được tìm hiểu, tiếp xúc và rèn luyện các kỹ năng thường xuyên. Ngoài ra, với môi trường học tập tiêu chuẩn, sinh viên sẽ phải sử dụng tiếng Nhật làm ngôn ngữ sinh hoạt chính thức hằng ngày. Chính vì thế, đây là điều kiện tốt nhất để học viên có thể cải thiện kiến thức cũng như các kỹ năng ngoại ngữ nhanh chóng.

Các trường Nhật ngữ ở Nhật đều có 4 kỳ nhập học các tháng 01 – 04 – 07 -10. Và kỳ học chính là kỳ tháng 4. Các kỳ có thời gian học như sau.

  • Nhập học tiếng kỳ tháng 04 (là kỳ chính): Thời hạn học 2 năm.
  • Nhập học tiếng kỳ tháng 07: Thời hạn học 1 năm 9 tháng.
  • Nhập học tiếng kỳ tháng 10: Thời hạn học 1 năm 6 tháng.
  • Nhập học tiếng kỳ tháng 01: Thời hạn học 1 năm 3 tháng.

Chú ý: Trong thời gian học tiếng mà các bạn thi được chứng chỉ tiếng Nhật N3 hoặc N2 thì các bạn có thể xin nghỉ để chuyển sang học chuyên ngành hệ Đại học hay Cao đẳng.

Điều kiện du học tiếng Nhật

So với các chương trình học tiếng khác, khi du học tiếng Nhật, đa số các trường tuyển sinh sẽ có yêu cầu cao hơn đối với du học sinh dự tuyển. Vì độ khó của chương trình, thời gian học lại được rút ngắn, do đó mà yêu cầu đầu vào khắt khe hơn cũng là điều dễ hiểu.

Nếu bạn có các điều kiện sau thì hoàn toàn bạn có thể đăng ký và đi được:

+ Tuổi từ 18 – 30.

+ Đã tốt nghiệp THPT (cấp 3).

+ Điểm học bạ trung bình của 3 năm cấp 3 tối thiểu 5.0 trở lên và không có môn yếu (thực tế 6.5 trở lên thì dễ đi hơn).

+ Không có tiền án tiền sự.

+ Trước khi xuất cảnh phải thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N5.

Ngoài ra còn có một số điều kiện khác như: Có người bảo lãnh tài chính (thường là bố, mẹ). Có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để làm thủ tục xin visa…

 

Học phí

Tùy vào mỗi khu vực và trường bạn chọn, mà học phí sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Thông thường, các khóa du học tiếng Nhật 1 năm sẽ có mức học phí khoảng từ 415.000 – 1.000.000 yên/năm, tương đương với 85 – 200 triệu vnđ. Phần chi phí này đã bao gồm: phí tuyển sinh, nhập học và học phí. Vì thế, bạn có thể tham khảo nhiều địa điểm khác nhau, để có thể chọn được cho mình một ngôi trường chất lượng với mức học phí phải chăng.

Du học tiếng Nhật 1 năm là lựa chọn thích hợp đối với những ai có mong muốn cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình. Tuy nhiên, việc tìm hiểu thông tin trước khi du học là công việc rất cần thiết. Bạn phải nắm chắc các thông tin về trường, thời gian nhập học, chi phí du học Nhật… để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Tổng chi phí để đi phụ thuộc nhiều vào quyết định chọn trường của bạn. Ví dụ như:

Nếu bạn chọn trường lớn, trường tốt, trường ở thành phố lớn thì tất nhiên học phí/1 năm học cao + học phí ký túc xá trường cũng cao. Vào khoảng 260 triệu (đây chỉ là mức phí đi ban đầu + học phí 1 năm + ký túc khoảng 3 – 6 tháng, các khoản tiền sinh hoạt khác ở đây thường cao hơn).

Nếu bạn chọn trường bình thường, trường không phải ở trung tâm của các thành phố lớn thì tổng mức phí đi cũng bình thường. Vào khoảng 220 triệu (đây chỉ là mức phí đi ban đầu + học phí 1 năm + ký túc khoảng 3 – 6 tháng, các khoản tiền sinh hoạt khác ở đây cũng bình thường không cao).

Nếu bạn chọn trường nhỏ, trường mới thành lập hoặc trường ở xa thành phố thì tổng mức phí đi thường là thấp nhất. Vào khoảng 200 triệu (đây chỉ là mức phí đi ban đầu + học phí 1 năm + ký túc khoảng 3 – 6 tháng, các khoản tiền sinh hoạt khác ở đây cũng thấp hơn các nơi khác).

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn chạm tay vào ước mơ tới Nhật nha! 

Tham khảo khóa học >>> Khóa học N4 

>>> Khóa học N5 - dành cho người mới bắt đầu

>>> Khóa học Online skype N3

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị