Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Sự tích chuột soán ngôi vị “ông trùm” 12 con giáp của loài trâu ở người Nhật
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Sự tích chuột soán ngôi vị “ông trùm” 12 con giáp của loài trâu ở người Nhật

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hôm trước chúng ta đã được tìm hiểu về truyền thuyết và quan niệm của người Nhật với tính cách của những người tuổi Tý rồi. Bây giờ, hãy cùng Kosei tìm hiểu về tuổi Trâu ở người Nhật nhé. Những bạn cầm tinh con Sửu thì hãy mau đọc bài này!

Sự tích chuột soán ngôi vị “ông trùm” 12 con giáp của loài trâu,

bật mí tính cách người tuổi sửu theo quan niệm Đông Á

 

tuổi trâu ở người nhật

 

Con trâu (Sửu): Là con vật đứng thứ 2 trong hàng 12 con Giáp

Theo truyền thuyết thì ban đầu trâu là con vật đứng đầu nhưng chuột ngồi trên lưng trâu nhảy xuống chiếm vị trí đó, nên trâu được xếp vào vị trí thứ hai trong mười hai con giáp.

Có thể trong cuộc sống hàng ngày, con người chẳng ai ưa chuột, nhưng với con trâu lại được coi là bạn trung thành của người. Với nhà nông con trâu được ví như “đầu cơ nghiệp”. Con trâu là một con vật chăm chỉ và khỏe mạnh. Nhưng trong quan niệm dân gian thì sinh vào năm trâu sẽ vất vả và cực nhọc quanh năm, nhưng cũng có khi lại coi là trâu vàng, trâu cảnh thì số lại an nhàn, sung sướng. Nếu đặt tên con vào năm này thì người ta thường dùng chữ Sửu trong cách gọi mười hai con giáp để đặt tên, hoặc đặt là Ngưu, chứ không ai lại đặt tên là Trâu cả.

Có truyền thuyết khác kể rằng: Sau khi Bàn cổ khai mỏ trởi đất, Ngọc Hoàng rất thích thái độ làm việc siêng năng tính tình thực thà, đôn hậu của Ngưu vương nên đã để Ngưu vương được đi lại giữa Thiên cung và trần gian, đảm nhiệm sứ mệnh truyền tin.

Và đến một ngày người nông dân dưới trần gian nhờ Ngưu vương nói với Ngọc Hoàng là cỏ ở nhân gian không thể sinh sản. Làm cho đất đai bạc màu, xin Ngọc Hoàng ban cho ít giống cỏ. Nghe vậy Ngọc Hoàng đồng ý ngay, bèn ra lệnh cho Ngưu vương xuống trần gian gieo giống cỏ. Ngọc Hoàng còn, căn dặn Ngưu vương là cứ sau ba bước thì mới trồng một nắm cỏ, để cho nó có khoảng không gian sinh trưởng.

Tính cách người tuổi Trâu

 

tuổi trâu ở người nhật

 

Quan điểm của người Việt: Trâu tượng trưng cho sự siêng năng và lòng kiên nhẫn. Năm này có tiến triển vững vàng nhưng chậm và một sức mạnh bền bỉ. Người mang tuổi Sửu thường có tính cách thích hợp để trở thành một nhà khoa học. Trâu biểu tượng cho mùa xuân và nông nghiệp vì gắn liền với cái cày và thích đầm mình trong bùn. Người mang tuổi này thường điềm tĩnh và rất kiên định nhưng rất bướng bỉnh. Giờ Sửu bắt đầu từ 1 giờ đến 3 giờ sáng.

Quan niệm của người Nhật: Là người nhẫn nại, ít lời, không hay khoe mẽ về mình, do đó dễ tranh thủ được sự giúp đỡ của người khác. Tính nóng và cục tính. Chăm làm, khéo tay và quyết đoán, không chấp nhận, không nhún nhường kẻ cản trở họ. Làm ăn đối với họ là chính, tình cảm là chuyện thứ yếu nên đàn ông khó lấy vợ. Tuổi hợp là tuổi chuột và tuổi gà, không nên lấy tuổi chó và kị nhất là tuổi lợn.

Hãy tiếp tục theo dõi để cùng Kosei giải mã các ẩn số tính cách của 12 con giáp tại đây nhé 

>>> Vị thế của 12 con giáp và quan niệm của người Nhật về những người sinh năm này 

>>> Bật mí nguồn gốc bí ẩn của 12 con giáp

>>> Quan niệm của người Nhật về tính cách con người ứng với 12 con giáp

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị