Trang chủ / Thư viện / Học tiếng Nhật theo chủ đề / Học tiếng Nhật qua bài hát / 13 bài hát tiếng Nhật sẽ là xu hướng âm nhạc 2020
Học tiếng Nhật qua bài hát

13 bài hát tiếng Nhật sẽ là xu hướng âm nhạc 2020

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng Kosei lắng nghe 13 bài hát tiếng Nhật xu hướng 2020 nhé! Những ca khúc không chỉ nói về tình yêu, mà còn mang những thông điệp vô cùng ý nghĩa về niềm tin, hi vọng vào cuộc sống. 

13 bài hát tiếng Nhật sẽ là xu hướng âm nhạc 2020

 

bài hát tiếng nhật xu hướng 2020

 

Kimi wo Matteru - King&Prince

Được viết lời bởi Takahashi Yu. Bài hát như lời cổ vũ chân thành tới những người đang tìm kiếm đường đi đúng đắn cho bản thân hoặc đang kì vọng vào một sự thay đổi mới.

Kyun - Hinatazaka46

Ca khúc có tên khác là Hepburn, cũng là ca khúc ra mắt của nhóm nhạc chị em nhà 46 đến từ Minato-ku, Tokyo. Sản xuất bởi Yoichiro Nomura và phần lời được viết bởi Yasushi Akimoto.

Ca khúc mang đầy hương vị thanh xuân với giai điệu vui tươi, đáng yêu với sự xuất hiện của các nữ idol xinh đẹp.

Marigold - Aimyon

Một sản phẩm chất lượng khác đến từ Aimyon, sự kết hợp tuyệt vời giữa câu chuyện tình yêu và nỗi buồn trước sự đổi thay, khi không có gì là tồn tại mãi mãi.

Lemon - Kenshi Yonezu

Chắc hẳn có thể gọi Lemon là hiện tượng âm nhạc Nhật Bản 2019. Không chỉ giai điệu tuyệt đối bắt tai mà câu chuyện bên trong đó về cảm xúc của một người khi mất đi người mình yêu đã thực sự làm lay động tâm hồn bất kì ai.

Flying Fish - Fantastics

Nếu bạn quan tâm đến các boyband Nhật Bản thì có thể bạn cũng sẽ hứng thú với ca khúc này. Fantastics là một phần của Exile Tribe nhưng đến từ thế hệ nhỏ tuổi hơn.

Ca khúc này nói về các chuyến đi và vẻ đẹp của từ việc không ngừng khám phá thế giới xung quanh. MV với màu sắc tươi sáng, sôi động sẽ khiến bạn muốn đi ra biển chơi một chuyến ngay tắp lự.

Reiwa - Golden Bomber

Nếu có một ca khúc có thể khiến bạn bất ngờ hơn cả trong danh sách này, có lẽ đó sẽ là Reiwa. Mang cái tên đánh dấu sự kiện đáng nhớ nhất năm, và cũng sẽ là đáng nhớ trong lịch sử nước Nhật, Reiwa được cho ra mắt chỉ vài giờ sau khi Chính phủ Nhật Bản đưa ra thông báo về việc đổi niên hiệu.

Happy Birthday - back number

Đơn khúc thứ 20 của back number ra mắt vào ngày 27/2 năm 2019. Ca khúc được sáng tác để trở thành nhạc chủ đề cho drama cũng rất nổi tiếng “Hajimete Koi wo Shita Hi ni Yomu Hanashi ”.

Ca khúc với ca từ gần gũi như những lời tâm tình chân thành nhất, nhưng cũng dễ đi vào lòng người hơn cả. Có thể coi như cái tên bảo chứng chất lượng, liệu ca khúc này của back number có thể làm bàn hài lòng không?

Cùng nghe thử mới biết được đó 

Aurora - Bump of Chicken

“Aurora” có nghĩa là “rạng đông”, nhưng cũng có thể hiểu là “cực quang”, nhưng hãy lắng nghe và tìm hiểu ca từ của bài hát để có thể hiểu được sâu sắc hơn về những ý nghĩa được gửi gắm thông qua tiêu đề này nhé. Ca khúc đến từ ban nhạc nổi tiếng Bump of Chicken không chỉ có giai điệu tràn đầy năng lượng, mà nội dung của nó cũng đong đầy sức mạnh, khích lệ mỗi người sống mạnh mẽ, hướng về tương lai.

Love Song - Sekai no Owari

Đen tối, phá cách nhưng cũng không thể cưỡng lại, đó chính Sekai no Owari!

Được đặt một cái tên không thể lãng mạn hơn, nhưng có lẽ đây không thực sự là một bài hát về kiểu “tình yêu” mà bạn đang nghĩ tới đâu nhé! Giai điệu bắt tai tinh nghịch như một đứa trẻ cũng nhưng ca từ sẽ khiến bạn phải suy nghĩ đó. Cùng lắng nghe và bị bài hát này “nuốt chửng” đi nào!

Ai ni dekiru koto wa mada arukai? - RADWIMPS

Nằm trong album ca khúc chủ đề của phim điện ảnh “Tenki no Ko”, ca khúc hát lên nỗi buồn bã, tuyệt vọng này dường như lại ẩn chứa đằng sau đó lời nhắc nhở mỗi người về “sự trân trọng” mà chúng ta thường lơ là, coi nhẹ trong từng khoảnh khắc của cuộc sống. Hãy cho ca khúc vô cùng ý nghĩa này một cơ hội để tạo nên trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho bạn nhé!

Hakujitsu - King Gnu

Điều đầu tiên bạn phải làm sau khi nghe ca khúc này đó là: Replay! Với lời bài hát sâu sắc, ca khúc chỉ mới xuất hiện trên Youtube từ tháng 2 năm 2019 và đến nay chiếc MV giản đơn nhưng đầy nghệ thuật, với những “người chơi nhạc râu ria” trong tông màu trắng đen đã đạt gần 100 triệu view.

Machigai sagashi - Suda Masaki

Một sản phẩm kết hợp thành công của Kenshi Yonezu (viết lời và sản xuất) cùng với anh chàng vừa đẹp trai lại vừa có diễn xuất, đã thế lại còn hát hay, Suda Masaki! Đúng là cặp đôi khiến nữ giới u mê, khiến nam giới ghen tị nhưng dù bạn là ai, cũng đừng bỏ qua ca khúc này nhé!

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei học tiếng Nhật qua rất nhiều bài hát tại đây nha

>>> Đề thi chính thức LJPT N2  2019

>>> Đề thi chính thức JLPT N2 tháng 12/2018

>>> Ngữ pháp tiếng Nhật N4 bài 49: Tôn kính ngữ

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị