Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Giật mình với lối sống tối giản từ người giàu đến nghèo ở Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Giật Mình Với Lối Sống Tối Giản Từ Người Giàu Đến Nghèo Ở Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hôm nay Trung tâm tiếng Nhật Kosei sẽ giới thiệu với các bạn về lối sống tối giản trong xã hội ở Nhật Bản. Lối sống tối giản của người Nhật thật đáng để chúng ta học tập nhé.

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Không ngờ với 4 điều xấu trong văn hóa xã hội Nhật Bản hiện đại

>>> Khó cưỡng lại khi đến thăm bảo tàng "mì ăn liền" ở Nhật

 

LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

Lối sống tối giản của người Nhật thật đáng để chúng ta học tập, nó giúp cuộc sống trở nên đơn giản, bớt đi những điều phiền phức và càng không phải mất nhiều thời gian cho việc chăm sóc nhà cửa, lau dọn đồ đạc, mua sắm.  

Được biết, ở Nhật Bản phong trào Minimalism đang trở thành một trào lưu khuyến khích mọi người nên tối giản hóa mọi vật dụng không cần thiết. Trào lưu này ngày càng phổ biến, hình thành chủ nghĩa tối giản. 

Người Nhật sẽ dọn dẹp hết những đồ đạc lỉnh kỉnh, bừa bộn trong nhà, căn hộ của những người theo chủ nghĩa tối giản thường chỉ có những vật dụng cần thiết trong cuộc sống. Điều này giúp cho họ có không gian sống thoáng hơn, thoải mái hơn. Có thể nói, phong cách sống tối giản này không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng nó là một ý tưởng rất hay. Nếu bạn có thể hình thành cho mình một thói quen văn minh, đơn giản hóa mọi thứ thì có lẽ lâu dần trong tư duy của bạn cũng không còn tồn tại những ý nghĩ phức tạp nữa. Khi giản lược những gì không cần thiết trong suy nghĩ,, bạn có thể xử lý tốt mọi thứ, tối ưu hóa hiệu quả công việc. Đồng thời, lối sống tối giản còn giúp cho mỗi cá nhân thanh thản, hạnh phúc hơn. 

Vậy, người Nhật đã tối giản cuộc sống của mình như thế nào? Cùng chúng tôi điểm qua một số thói quen nhé.

 

 

Giật mình với lối sống tối giản từ người giàu đến nghèo ở Nhật Bản

 

Một căn phòng chật chội sẽ không còn thừa chỗ để bạn sắp xếp một chiếc giường lớn được, vì vậy người Nhật sẽ ngủ trên những tấm nệm có thể thu gọn vào khi không dùng đến. Chăn nệm được gấp gọn gang và cát vào tủ khi không dùng tới. Như vậy vừa không lãng phí không gian trong căn phòng, vừa tiết kiệm được một khoản để chi trả cho chiếc giường cồng kềnh.

 

 

Giật mình với lối sống tối giản từ người giàu đến nghèo ở Nhật Bản

 

Cả ngày đi làm bận rộn, thậm chí còn không có thời gian rảnh để đi mua sắm hàng ngày nhưng người Nhật cũng hạn chế mua sẵn đồ ăn để vào tủ lạnh ăn dần. Bởi nếu để quá lâu thì đồ ăn cũng không còn giữ được độ tươi ngon, bỏ đi sẽ rất lãng phí.

Tủ đựng đồ trong nhà tắm chỉ được sử dụng để chứa những vật dụng cần thiết. Trong phong cách thiết kế của người Nhật, họ còn tận dụng cả những bậu cửa sổ làm nơi lý tưởng để chứa đồ. Tất cả mọi ngóc ngách trong nhà đều được tận dụng một cách triệt để.  Khi bước vào căn nhà của người Nhật, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì sự đơn giản của nó, chỉ có duy nhất 1 bàn và 1 ghế. Thậm chí, họ còn không cần đến ghế, chỉ cần một chiếc thảm hoặc 1 tấm nệm là đủ rồi.

 

 

Giật mình với lối sống tối giản từ người giàu đến nghèo ở Nhật Bản

 

Đối với người Nhật, họ quan niệm tối giản là tốt nhất, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ sẽ không trang trí. Trong nhà càng ít đồ đạc thì đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều không gian trong căn nhà của mình hơn. Như vậy, việc sắp xếp đồ đạc khiến bạn dễ dàng tìm kiếm hơn. Ở Nhật, mọi vật dụng trong nhà đều theo chủ nghĩa tối giản, có công dụng riêng và được bố trí ở một vị trí riêng. Những thứ giống nhau được sắp xếp cùng nhau. 

 

 

Giật mình với lối sống tối giản từ người giàu đến nghèo ở Nhật Bản

 

Cuộc sống đơn giản đem lại cho họ những niềm vui nho nhỏ, không cầu kỳ, không hoa mỹ, tráng lệ mà vẫn luôn mang một nét đẹp riêng.  Quả là lối sống hiện đại và vô cùng văn minh phải không nào.

Còn bây giờ thì cùng kosei phiêu lưu với nền văn hóa Nhật Bản tại đây nhé!>>> Lễ trưởng thành: Dấu mốc ấn tượng nhất trong cuộc đời của mỗi người dân Nhật Bản  

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị