Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Lịch ngắm hoa anh đào và top 10 địa điểm lý tưởng tại Tokyo
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Lịch ngắm hoa anh đào và top 10 địa điểm lý tưởng tại Tokyo

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Lịch ngắm hoa anh đào đang đến độ nở rộ, rất nhiều nơi trên đất Nhật đang được khoác trên mình chiếc áo hoa anh đào, trong đó có Tokyo. Kosei sẽ nhắc bạn lịch ngắm hoa tại thủ đô Tokyo và giới thiệu top 10 địa điểm lý tưởng để thưởng hoa nha.

Lịch ngắm hoa anh đào và top địa điểm lý tưởng tại Tokyo

Theo dự báo, thủ đô Tokyo, Nhật Bản sẽ đón hoa anh đào nở vào ngày 22/3. Bạn hãy nhân cơ hội này và thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa nổi tiếng thế giới nha. 

1. Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen là một khu vườn quốc gia nổi tiếng nằm ở khu vực Shinjuku. Khu vườn rộng lớn có một không gian rộng lớn với 53,8 ha, khoảng 1000 cây anh đào với nhiều chủng loại khác nhau. Nơi đây hứa hẹn là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo.

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

 

Shinjuku Gyoen mang đến một bầu không khí yên bình mặc dù nó nằm ở trung tâm thành phố. Được biết, khu vườn thường đóng cửa vào thứ hai, nhưng nó sẽ mở cửa hàng ngày trong mùa hoa anh đào.

2. Công viên Inokashira

Công viên Inokashira hoặc Inokashira Onshi Koen là một trong những nơi phổ biến nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Công viên nằm ở khu vực Kichijoij ở phía tây Tokyo .

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

Công viên rộng lớn là nơi sinh sống của khoảng 500 cây anh đào. Trong mùa, hoa anh đào nở rộ và hiển thị cảnh quan ngoạn mục. Hoa anh đào được chiếu sáng vào ban đêm trong mùa. Một số hoa anh đào tại Công viên Inokashira đang nở muộn và có thể được thưởng thức đến giữa cuối tháng Tư. Sau mùa nở rộ, những cánh hoa rơi phủ xuống ao màu hồng rất đẹp.

3. Sông Meguro

Sông Meguro là một trong những nơi phổ biến nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Nó nằm ở khu vực Nakameguro gần Shibuya, trung tâm Tokyo. Điểm nổi bật nhất của Meguro River Cherry Blossoms là hơn 800 cây anh đào được lót khoảng 4 km dọc theo dòng sông.

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

Trong mùa chính của hoa anh đào, một lễ hội hoa anh đào được tổ chức gần sông Hoa anh đào ở sông Meguro có thể được thưởng thức vào ban ngày và ban đêm vì ánh sáng của hoa anh đào chiếu tới 9 giờ tối trong mùa.

4. Vườn bách thảo Koishikawa

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

Khu vườn thực vật tuyệt đẹp này là một tài sản của Đại học Tokyo và mở cửa cho công chúng quanh năm.

Đây là một khu vườn thư giãn và yên bình, nơi mọi người có thể tận hưởng thiên nhiên mùa xuân lộng lẫy của Nhật Bản.

5. Chidorigafuchi

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

Nằm ở phía tây bắc của Cung điện Hoàng gia, Chidorigafuchi là một nơi có phong cảnh đẹp vào mùa xuân. Chidorigafuchi là điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tokyo. Đó là những con hào của Lâu đài Edo trước đây,  được bao quanh bởi hàng trăm cây anh đào. 

6. Koishikawa Korakuen

Là một trong những khu vườn lâu đời nhất của Nhật Bản được xây dựng vào thời Edo . Ngoại trừ việc ngắm hoa anh đào trong vườn, bạn sẽ được khám phá cây cầu kiểu Nhật , vườn đá , hồ nhỏ và vườn hoa.

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

7. Công viên Sumida

Một cây anh đào shiderazakura trông giống như một bóng ô đầy những bông hoa tuyệt đẹp. Công viên Sumida  là một trong những nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Nó rất dễ đi đến từ một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Asakusa và Tokyo Skytree.

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

Khoảng 1.000 cây anh đào hai bên của sông và trải dài khoảng 1 km. Đây là một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng vì cảnh quan tuyệt đẹp của Tokyo Skytree có thể được tận hưởng cùng nhau.

8. Công viên Ueno

Công viên Ueno hay Công viên Ueno Onshi là một trong những nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Công viên rộng lớn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và có khoảng 1.000 cây anh đào dọc theo lối đi dạo chính của công viên. Công viên Ueno là điểm ngắm hoa anh đào đông đúc và sôi động nhất Tokyo khi nhiều người đến tham gia bữa tiệc ngắm hoa anh đào với thức ăn và đồ uống vào ban ngày và ban đêm. Sự chiếu sáng của hoa anh đào vào ban đêm tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà du khách không thể bỏ qua.

9. Phố Yaesu Sakura

Phố Yaesu Sakura hay Yaesu Sakura Dori  là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Cây anh đào dưới đại lộ cung cấp một cái nhìn đáng kinh ngạc về hoa anh đào gần ga Tokyo.

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

Tại đường Yaesu Sakura, có hơn 100 cây hoa anh đào nở vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 hàng năm. Đại lộ được lót bởi những cây anh đào ở cả hai bên tạo nên một đường hầm hoa anh đào tuyệt đẹp. 

10. Công viên Yoyogi

Là một trong những công viên quốc gia lớn nhất ở Tokyo nằm gần khu vực Shibuya, Harajuku và Shinjuku. Công viên rộng rãi và dễ tiếp cận thường được mô tả là ốc đảo của thành phố. Nơi đây chứa số lượng lớn các sự kiện trong suốt cả năm, và đó là một trong những điểm phổ biến nhất cho hoa anh đào vào mùa xuân và ngắm lá vàng vào mùa thu.

 

lịch ngắm hoa anh đào 2020

 

Có khoảng 700 cây anh đào tại Công viên Yoyogi và du khách thích ngắm hoa anh đào với những chuyến dã ngoại trong mùa. Đây là một trong những nơi phổ biến nhất cho bữa tiệc Hanami, và nhiều người ghé thăm công viên vào sáng sớm để đảm bảo đặt chỗ dã ngoại cạnh những cây hoa anh đào.

Trung tâm tiếng Nhật Kosei vừa giới thiệu tới các bạn lịch ngắm hoa anh đào và top 10 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo rồi, cùng cạ cứng ghé thăm nhé. Đọc thêm văn hóa Nhật tại đây

>>> Khám phá 4 điều đầy ngạc nhiên về thị trấn sumo Sumida thú vị 

>>> Chọn lọc 7 lễ hội hoa mận mà bạn nên xem 

>>> Hoa mận đẹp hơn bao giờ hết với lễ hội Kairakuen 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị