Trang chủ / Chia sẻ / Review giáo trình tiếng Nhật N3 (Phần 2)
Chia sẻ

Review giáo trình tiếng Nhật N3 (Phần 2)

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Trong bài viết trước, trung tâm tiếng Nhật Kosei đã chia sẻ tới các bạn một số review về giáo trình học ngữ pháp và từ vựng trình độ N3. Trong bài viết ngày hôm nay, Kosei sẽ giới thiệu tới các bạn những giáo trình tiếng Nhật luyện nghe, đọc và Kanji nhé!

Chia sẻ

 

>>> Học cách người Nhật dạy con 2 tuổi thông minh vượt trội

>>> Tổng hợp gần 40 phó từ thường dùng trong N4

 

 

 

Review giáo trình tiếng Nhật N3 (Phần 2)

 

 

Review giáo trình tự học tiếng Nhật N3 (Phần 2)

 

 

3. Giáo trình nghe hiểu

Có rất nhiều giáo trình nghe hiểu trình độ N3, trong đó đáng chú ý có: giáo trình Speed Master of Listening, Mimikara Oboeru Choukai, Shinkanzen Choukai, Mainichi Kikitori.

Thứ nhất, giáo trình Speed Master of Listening. Cuốn sách này được xây dựng theo cấu trúc đề thi, mỗi một phần nghe sẽ tương ứng với từng mondai trong bài thi nghe. Và cuối cùng sẽ có hai bài test giống như bài thi thật.

Thứ hai, giáo trình Mimikara Oboeru Choukai. Giáo trình được xây dựng nhằm luyện nghe theo kỹ năng, không phải theo cấu trúc thi như cuốn sách trên. Nó sẽ giúp bạn luyện nghe từ những cái nhỏ nhất ví dụ như phân biệt những từ có phát âm gần giống nhau.

 

Thứ ba, giáo trình Shinkanzen Choukai – cuốn sách này có một số điểm khá giống như Mimikara, tuy nhiên cũng có nhiều ưu điểm hơn cuốn sách mimikara. Trước hết, cuốn sách sẽ dạy các tip học để luyện kỹ năng nghe. Sau mỗi bài sẽ có những tổng hợp và những bí quyết rất thú vị để bạn hiểu kỹ hơn về các kỹ năng này. Sau đó, sách sẽ có những câu luyện nghe giống như trong bài thi để bạn ứng dụng kỹ năng vừa đạt được.

Cuối cùng, cuốn sách Mainichi Kikitori – cuốn này có hai phần phù hợp với những bạn học cuối N4 và N3. Nó không phải là những bài nghe giống như đề thi thật giống như 3 cuốn sách trên mà bạn sẽ phải nghe những đoạn văn và trả lời câu hỏi. Đương nhiên, trong sách sẽ có những đoạn văn ấy nhưng mọi người nên tự nghe trước để làm bài tập rồi sau đó hãy đọc đoạn văn nhé.

Với giáo trình luyện nghe hiểu này, các bạn có thể học theo tất cả các sách. Càng nghe nhiều, kỹ năng nghe của bạn sẽ càng được nâng cao. Kosei khuyến khích các bạn nên học từ sách luyện các kỹ năng rồi sau đó học các sách tổng hợp, để nghe theo dạng cấu trúc đề thi. Nếu đã nghiền hết những cuốn sách này rồi thì bạn có thể tìm kiếm trên Youtube về luyện nghe N3, sẽ có rất rất nhiều tài liệu cho bạn luyện tập. Bật mí nhỏ thêm nữa là đối với giáo trình luyện nghe, mọi người không cần phải mua sách mà có thể học qua bản mềm và từ đó ghi note lại những cái cần thiết thôi nhé.

 

4. Giáo trình đọc hiểu

Đối với giáo trình đọc hiểu, bạn càng biết nhiều từ Kanji và đọc càng nhiều thì kỹ năng và tốc độ sẽ càng được cải thiện. Các giáo trình luyện đọc không có quá nhiều sự khác biệt.

Đối với Somatome Dokkai sẽ dành cho những bạn nào còn yếu, các bài đọc của sách này thường khá đơn giản và dễ hơn tương đối so với đề thi thật.

Giáo trình Shinkanzen khó hơn nhiều so với Somatome, nó sẽ hướng dẫn các bạn đọc theo từng kỹ năng. Tuy nhiên, sách này khá khó nên nếu muốn học theo sách này nên học theo nhóm thì sẽ hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, các bạn có thể đọc thêm cả Speed Master và các bài đọc trên NHK News web easy.

 

5. Kanji

Cuối cùng là sách học Kanji nếu ở trình độ Sơ cấp và đầu Trung cấp, các bạn có thể học theo hai bộ Kanji Look and Learn và bộ Basic Kanji là hay nhất.

 

Đối với bộ Look and Learn sẽ có hình vẽ liên tưởng để bạn dễ nhớ hơn. Bộ Basic Kanji sẽ có hệ thống từ đi kèm, bài tập và bài đọc để ứng dụng rất hay.

Các bạn có thể tham khảo bộ tổng hợp Kanji của Kosei tại đây và tải các tài liệu học tiếng Nhật tại đây nhé!

Nếu còn biết giáo trình nào hay nữa, hãy chia sẻ cùng mọi người bạn nhé!

 

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei khám phá: >>> Ngữ pháp tiếng Nhật N3 – Bài 8: Cách nói phủ định và phủ định hai lần.

Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị