Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Tham quan làng cáo Zao Kitsune Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Tham quan làng cáo Zao Kitsune Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Với những ai yêu thích văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là những người yêu động vật có kế hoạch du lịch Nhật Bản thì làng cáo Zao Kitsune là một địa điểm không thể bỏ qua. Nào, hãy cùng Kosei tìm hiểu về làng cáo Zao Kitsune Nhật Bản - ngôi làng cáo độc nhất vô nhị qua bài viết dưới đây.

Lịch sử và vị trí của làng cáo Zao Kitsune Nhật Bản

 

làng zao kitsune, làng cáo zao kitsune, zao kitsune, zao kitsune làng cáo

 

Lịch sử làng cáo Zao Kitsune

Làng cáo Zao Kitsune được xây dựng vào khoảng năm 1990, ban đầu ngôi làng này được dùng để bảo tồn và nuôi dưỡng các loài cáo đang sinh sống tại đây. Sau đó, chính quyền địa phương đã cho xây dựng và mở rộng nơi này để trở thành điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng. Ngày nay, làng Zao Kitsune hiện có hơn 100 cá thể cáo với hơn 6 loài khác nhau, bao gồm những loài cực kỳ quý hiếm như cáo đỏ, cáo Bắc Cực.

Vị trí làng cáo Nhật Bản

Làng cáo Zao Kitsune là một cơ sở nuôi dưỡng cáo quý hiếm nằm ở gần thành phố Shiraishi, tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Ngôi làng nằm trên ngọn núi yên bình và tách biệt so với cuộc sống ồn ào nơi thành thị. Làng cáo nằm trong một khu rừng tại Kawarago, đây là nơi khách du lịch có thể khám phá về cuộc sống của loài cáo, cũng như chiêm ngưỡng những loài cáo quý hiếm như: cáo đỏ, cáo tuyết, cáo bạc, cáo Bắc Cực,...

Những đặc điểm của làng cáo Zao Kitsune mà bạn không biết

 

làng zao kitsune, làng cáo zao kitsune, zao kitsune, zao kitsune làng cáo

 

- Cáo Inari (hay còn gọi là Kitsune) là linh vật biểu tượng đặc biệt quan trọng trong tôn giáo Shinto ở Nhật Bản. Do đó, Shinto có đến 8 vị thần, vị thần quan trọng nhất là thần Inari Okami - thần sinh sản, lúa gạo, nông nghiệp và công nghiệp của người Nhật, là vị thần đem lại sự thịnh vượng và thành công. Theo phong tục, mỗi vị thần chọn một con vật để đại diện, và Inari đã chọn loài cáo, được biết đến với chỉ số IQ cao, tuổi thọ cao và phép thuật cao.

- Trong khuôn viên làng Zao Kitsune, người ta có xây dựng một đền thờ cáo. Ở nơi đây, du khách có thể cảm nhận được không khí trang nghiêm và yên tĩnh lạ thường so với các khu vực khác của làng cáo. Xung quanh ngôi đền còn có hàng cây xanh với nhiều bức tượng cáo Kitsune độc đáo trong văn hóa Nhật Bản.

- Bên trong làng cáo được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Tại khu vực thứ nhất sau cổng chính, những chú cáo sẽ được nuôi dưỡng trong lồng như thú cưng, sau khu vực này những chú cáo khác sẽ được thả tự do, bạn có thể chứng kiến nhiều loài cáo đang nô đùa trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã tại đây. Về phía khu vực thứ 2, khách du lịch không những có thể ngắm nhìn những chú cáo đáng yêu mà còn có cơ hội được giao lưu, cho cáo ăn và tiếp xúc cũng như chụp hình với cáo (bạn cần phải đăng ký để có thể chụp hình và thoải mái ôm ấp những chú cáo thuần chủng đáng yêu). Để đảm bảo an toàn cho cả khách du lịch vào cáo thì làng cáo cũng có nhiều quy định buộc khách du lịch phải thực hiện để có thể tham quan làng Zao Kitsune.

Đến làng cáo Zao Kitsune cần lưu ý điểu gì

 

làng zao kitsune, làng cáo zao kitsune, zao kitsune, zao kitsune làng cáo

 

- Trang phục: với các hành khách nữ nên hạn chế mặc váy ngắn, bởi vì khi có gió thổi làm váy đung đưa trong gió và những chú cáo sẽ nhầm tưởng đó là những chú bướm xinh đẹp và sẽ vờn bắt bướm. 

- Không nên đùa giỡn, la hét: để bảo vệ an toàn cho cả cáo và du khách tham quan, bạn cần phải biết về những lưu ý quan trọng khi đến đây. Lưu ý đầu tiên đó là không được đùa giỡn, la hét hoặc thậm chí là gây tiếng động mạnh. Vì những âm thanh như vậy sẽ khiến cho cáo giật mình và theo phản xạ thì chúng sẽ chạy đến và cắn bạn. 

- Khoảng cách tiếp xúc: tại 2 khu vực cụ thể trong làng cáo, bạn không được chụp hình hay tiếp xúc với cáo mà chỉ có thể nhìn chúng với khoảng cách xa, vì những chú cáo ở đây chưa được thuần chủng và có thể gây nguy hiểm cho du khách. Trường hợp bạn muốn được chụp hình và tiếp xúc với những chú cáo, bạn có thể đăng ký dịch vụ chụp hình với những chú cáo đã được thuần chủng. Khi đó, bạn có thể thoải mái ôm ấp, gần gũi và chụp hình với chúng.

Trên đây là thông tin về làng cáo Zao Kitsune Nhật BảnTrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều điều bổ ích cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> Ikigai – Chìa khóa lưu giữ thanh xuân của ngôi làng trường thọ tại Nhật Bản

>>> Khám phá và tìm hiểu về ngôi làng cổ Shirakawago mùa đông

>>> Học từ vựng tiếng Nhật qua cách giới thiệu các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội (phần 4) 文廟 (Văn Miếu)

>>> Không thể bỏ qua những điều này vào mùa đông Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị