Thích Thú Với Trung Tâm Thương Mại Dưới Lòng Đất Nhật Bản Sầm Uất
Nhật Bản là một đất nước phát triển, hệ thống đường xã giao thông vận tải. Nhật Bản là nước đầu tiên đi đầu trong xu hướng phát triển lòng đất thành những khu phố náo nhiệt.
Thích thú với Không gian sầm uất dưới lòng Nhật Bản

Giao thông tại Nhật Bản phát triển các hình thức giao thông công cộng, phổ biến nhất là tàu điện ngầm. Dường như, những thói quen sinh hoạt dưới lòng đất như vậy đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người dân Nhật Bản.
Tại thủ đô Tokyo của Nhật, các thành phố này có khoảng 63000 khu vực dưới lòng đất, với hệ thống tàu điện ngầm, đường đi bộ dưới lòng đất và các khu mụa sắm. Riêng 8 khu mua sắm lớn nhất dưới lòng đất Tokyo đã có tổng diện tích lên tới 214.000m2.

Sự phát triển mang tính cộng sinh giữa giao thông ngầm với các khu thương mại chính là một nét đặc trưng đáng chú ý ở đất nước Nhật Bản.
Ga Shinjuku được xem là nhà ga bận rộn nhất Nhật Bản và cũng là một trong nhà ga đông đúc nhất thế giới. Mỗi ngày, có đến 3,6 triệu lượt người sử dụng các tuyến đường sắt, đường tàu điện ngầm, tập trung vào hai khung giờ cao điểm sáng và chiều tối.
Theo thống kê mỗi ngày có đến hơn 100.000 lượt người qua lại tại con đường ngầm dưới lòng đất.

Sự tập trung cao độ lượng người sử dụng phương tiện giao thông công cộng khiến khu vực quanh nhà ga trở thành mảnh đất màu mỡ cho kinh doanh. Khu thương mại ngầm dưới lòng đất tại ga Shinjuku rộng đến 18.000 m2, là nơi buôn bán của hàng trăm cửa hàng thuộc đủ mọi lĩnh vực khác nhau, từ bán quần áo, hoa tươi, siêu thị, sổ xố và các cửa hàng ăn.

Các khu thương mại dưới lòng đất có nhiều lợi thế, trong đó nổi bật là khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, nằm trên lịch trình đi lại hàng ngày của số đông khách hàng.
Cho đến nay, tất cả các khu đô thị lớn ở Nhật Bản đều có khu thương mại dưới lòng đất bao quanh các ga tàu điện ngầm. Sự kết hợp giữa giao thông công cộng và buôn bán vẫn là xu hướng phát triển đầy tiềm năng tại Nhật Bản.

Mới đây, Nhật Bản đang triển khai mô hình trung tâm thương mại dưới lòng đất. Có thể chắc chắn một điều rằng, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều nơi trên đất nước Nhật. Đây là một khoản đầu tư khủng, ước tính sẽ đem lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà kinh doanh.
Dần dần các khu trung tâm thương mại dưới lòng đất sẽ hình thành một nếp sống dưới lòng đất, thu hút nhiều người dân đến.
Những khu trung tâm thương mại ngầm tại Nhật Bản đang hoạt động mạnh mẽ, điểm thu hút là chúng không hề thua kém bất cứ điểm mua sắm nào trên mặt đất. Thậm chí, nó còn được coi là một khu mua sắm sang trọng, xa hoa.
3.jpg)
Woa, nhìn là mê rồi, bạn muốn biết thêm nhiều điều thú vị về Nhật Bản, hãy theo dõi kosei.vn để cập nhật tin tức bổ ích nhé!
>>> Văn hóa người Nhật: Dù nhẫn đến đâu cũng sẽ "tức nước vỡ bờ"

Mặc dù Mascot là một khái niệm xuất phát từ phương Tây, nhưng tại Nhật Bản, Yuru-kyara đã phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của đất nước này. Nhật Bản, với sự yêu thích mạnh mẽ đối với sự dễ thương và khái niệm "Kawaii", đã tạo ra một biến thể Mascot mang đậm dấu ấn riêng, có thể nói là một xu hướng độc đáo chỉ có tại Nhật. Hãy cùng Kosei tìm hiểu thêm Những điều về Linh vật của Nhật Bản Yuru-Kyara trong bài viết dưới đây nhé!

hiennguyen

Ikkyu-san (一休さん) là một trong những câu chuyện nổi tiếng và hài hước của Nhật Bản, kể về một vị thiền sư nhỏ tuổi thông minh, tên là Ikkyu, người nổi tiếng với sự lanh lợi và những tình huống khôi hài, có tính giáo dục. Câu chuyện về Ikkyu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản, và những câu chuyện xoay quanh Ikkyu thường mang thông điệp sâu sắc về trí tuệ và sự mỉa mai, đồng thời khiến người nghe phải cười vì sự thông minh và hài hước của nhân vật này.

hiennguyen

Khác với Việt Nam, pháo hoa thường được bắn vào dịp cuối năm để chào đón năm mới hay các dịp lễ quan trọng. Còn đối với nước Nhật lễ hội pháo hoa - Hanabi lại được diễn ra xuyên suốt mùa hè. Và Lễ hội Hanabi Nhật Bản đã trở thành một phần không thể thiếu trong mùa hè. Cùng Kosei tìm hiểu chi tiết hơn về lễ hội này trong bài viết dưới đây nhé!

hiennguyen

Nhật Bản không chỉ là đất nước có nền kinh tế phát triển mà văn hoá dân gian tại đây cũng vô cùng phong phú thu hút nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là Thất Phúc Thần có mặt trong tín ngưỡng của người dân Nhật Bản từ rất lâu đời và dần trở thành biểu tượng mang đến nhiều sự may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn cũng đang quan tâm về Thất phúc thần - 7 vị thần may mắn ban phước ở Nhật Bản này thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé!

hiennguyen

Văn hoá Omotenashi (tiếng Nhật: おもてなし) khi dịch đơn thuần trong tiếng Việt thì có nghĩa là sự hiếu khách, nhưng trong đó lại là những ý nghĩa sâu xa làm nên nét tinh tế trong văn hóa phục vụ của người Nhật. Nét văn hóa Omotenashi từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa của đất nước mặt trời mọc, được cả thế giới biết đến và đánh giá cao. Hãy cùng Kosei theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về văn hoá này nhé!

hiennguyen