Trang chủ / Chia sẻ / 6 cách mới mẻ để cải thiện khả năng tiếng Nhật của bạn khi ở Nhật
Chia sẻ

6 cách mới mẻ để cải thiện khả năng tiếng Nhật của bạn khi ở Nhật

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Dưới đây là 6 cách mới mẻ để cải thiện khả năng tiếng Nhật của bạn trở nên mới mẻ hơn. Học ngoại ngữ - đặc biệt là tiếng Nhật, có thể là một trải nghiệm bực bội. Không biết nên bắt đầu từ đâu hay gặp rào cản lớn khiến bạn mất tinh thần và khó khăn để mở quyển sách ra và học như cách mà bạn nên làm. Đôi lúc, thoát ra khỏi lối mòn có thể giúp bạn mở ra ham muốn học hỏi. 

6 cách khác thường để cải thiện khả năng tiếng Nhật của bạn khi ở Nhật

Học từ hàng xóm của bạn

 

cải thiện khả năng tiếng Nhật

 

Có rất nhiều ngôi nhà có biển tên của chủ nhà ở ngoài cổng. Đây là một cách tốt để luyện tập khả năng đọc Kanji của bạn. Những cái tên quen thuộc sẽ được lặp đi lặp lại và dần trở nên dễ nhớ hơn. Đôi lúc, bạn có thể gặp phải những cái tên lạ hoắc và khó đọc. Khi đó, hãy ghi chép vào cuốn sổ nhỏ hoặc chụp ảnh chữ Kanji đó và xem lại khi đã về đến nhà.

Đọc sách dành cho trẻ em

 

cải thiện khả năng tiếng Nhật

 

Ghé qua thư viện địa phương và mượn vài cuốn sách dành cho trẻ em. Hầu hết những cuốn sách dành cho trẻ em được viết toàn bộ bằng hiragana (phù hợp cho người mới bắt đầu) và có rất nhiều hình minh họa nội dung câu chuyện. Những cuốn sách dành cho học sinh tiểu học, đặc biệt là sách thể loại non-fiction hoặc sách về lịch sử có rất nhiều furigana (xuất hiện phía trên hoặc bên cạnh kanji để thể hiện cách đọc chữ Hán) đi kèm kanji, dễ dàng tra cứu. Còn với những bạn học tiếng Nhật nâng cao mà vẫn chưa sẵn sàng để đọc một cuốn tiểu thuyết dày và đồ sộ thì chọn những cuốn light novel dành cho học sinh trung học. Những cuốn truyện vừa giúp bạn thư giãn vừa giúp bạn nâng cao khả năng ngữ pháp.

Học ngay cả khi di chuyển

Bạn còn nhớ cách học nhờ người hàng xóm tọc mạch phía trên?

 

cải thiện khả năng tiếng Nhật

 

Bây giờ hãy thực hiện y hệt khi bạn di chuyển. Hầu hết các nhà ga ở Nhật Bản đều có tên gọi được iết bằng Kanji, hiragana (hoặc katakana) và chữ cái La tinh. Vì thế, với mỗi chuyến tàu bạn có thể học được vài chữ Kanji. Cố gắng đừng tra cứu bằng điện thoại, chỉ vài lần thôi bạn sẽ thấy điều này thực sự hiệu quả.

Hát Karaoke

 

cải thiện khả năng tiếng Nhật

 

Không gì bằng việc vừa ghi nhớ các cụm từ hay ngữ pháp vừa nâng cao trình độ hát và nói như phương pháp này. Dựa trên lựa chọn bài hát, bạn có thể mở rộng vốn từ của mình thêm một chút. Những bài hát của Enka có giai điệu chậm, dễ hát và 90% từ vựng liên quan tới “đau lòng”. Một số bài hát cũ về trường ở Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng với những người bạn Nhật – cho dù bạn có hát tệ như thế nào.

Nói chuyện với chính bản thân (hoặc với thú cưng)

 

cải thiện khả năng tiếng Nhật

 

Cách này hoạt động hiệu quả nhất khi bạn ở nhà. Học ngoại ngữ không chỉ là bài tập trí não mà còn là bài tập vật lý, ảnh hưởng đến các cơ trên mặt bạn. Để uốn lưỡi nói từ mới và học cách phát âm bạn phải cho miện của mình tập luyện. Phương pháp Shadowing rất tốt, nhưng hãy cố gắng tự mình tạo ra những đoạn hội thoại để luyện tập cho các tình huống thực. thú cưng là một người lắng nghe tốt và chúng không để ý đến việc bạn có đang phát âm sai hay không.

Tham gia một lớp học… nhưng không phải lớp tiếng Nhật

 

cải thiện khả năng tiếng Nhật

 

Hãy thử học Yoga, vẽ, học đàn,… Bằng việc học một kỹ năng mới bạn sẽ học được cả một lượng từ vựng mới. Một mũi tên trúng 2 đích. Việc này cũng tạo ra cơ hội để gặp gỡ người mới và cải thiện kỹ năng khi bạn nói chuyện với người đó về sở thích chung thay vì bó buộc vào chủ đề trong sách vở.

Được dịch từ bài viết "6 Unconventional Ways to Improve Your Japanese Language Skills" của Lisa Wallin


Tìm hiểu và áp dụng thêm một số phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả khác cùng Kosei nè!

>>> Bật mí cách học từ vựng nhanh thuộc nhớ lâu qua phương pháp hình ảnh

>>> Tập trung ôn luyện N3 nhờ chia sẻ của cao thủ

>>> Tổng hợp cách ghi nhớ, ôn tập ngữ pháp tiếng Nhật 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị