Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Bật mí những cách chế biến nấm kim châm Enoki Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Bật mí những cách chế biến nấm kim châm Enoki Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nấm Enoki - còn gọi là nấm kim châm Enoki Nhật Bản, là một món ăn được người dân châu Á yêu thích. Nhưng bạn đã biết về những dưỡng chất và lợi ích và cách chế biến khi sử dụng nấm Enoki trong các món ăn hay chưa? Hãy cùng Kosei tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu về nấm Enoki và lợi ích mà chúng mang lại

Nấm Enoki là gì?

Hay còn có tên gọi khác là nấm kim châm, là một loại nấm được sử dụng phổ biến trong ẩm thực của các nước châu Á như Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc.

nấm enoki, nấm kim châm enoki, nấm kim châm enoki mushroom, nấm kim châm enoki mushroom, enoki mushroom là gì

Hình dáng của loại nấm này nhỏ bé, với phần mũ nấm có đường kính khoảng 1cm, thân nấm dài và thon như một chiếc kim. Nấm Enoki thường gặp nhất có màu trắng đục như sữa, đôi khi bạn sẽ bắt gặp loại nấm Enoki có màu nâu với thân nấm to hơn so với loại nấm Enoki màu trắng.

Nấm Enoki có vị ngọt nhẹ, dễ ăn, thường phù hợp để nấu canh hoặc dùng lẩu vì có thể thêm vị ngọt thanh cũng như màu sắc đa dạng hấp dẫn cho món ăn.

Lợi ích mà nấm kim châm Enoki mang lại

Nấm kim châm Enoki Nhật Bản có rất nhiều thành phần khoáng và vitamin có lợi cho sức khỏe. Nhiều loại vitamin như B1, B2, C, PP, E,... Bên cạnh đó, nấm Enoki còn chứa nhiều lysine (hàm lượng cao gấp đôi so với nấm mỡ), có chức năng rất lớn trong cải thiện chiều cao và trí lực của trẻ em.

nấm enoki, nấm kim châm enoki, nấm kim châm enoki mushroom, nấm kim châm enoki mushroom, enoki mushroom là gì

Nấm Enoki khi chế biến đúng cách sẽ mang đến giá trị dinh dưỡng quý báu cho món ăn như bổ sung vitamin tự nhiên cho cơ thể. Các khoáng chất như Zn, K có lợi đối với người già và người mắc bệnh tăng huyết áp. Một số tác dụng nấm kim châm Enoki khác như hạ mỡ máu, ngừa bệnh viêm loét dạ dày, các bệnh về gan mật, tăng cường miễn dịch.

Những cách chế biến món nấm Enoki Nhật Bản

Súp nấm kim châm Enoki

Là một món canh nấm được nhiều người Nhật yêu thích. Với nền ẩm thực có đặc trưng là sự thanh đạm, tôn lên những hương vị tự nhiên nhất, soup Enoki mang lại một sự đơn giản tinh tế trong hương vị khi sử dụng nấm Enoki để đạt được sự phong phú trong hương vị khi kết hợp nấm với nước dùng Dashi. Một số địa phương có những cách chế biến súp Enoki đa dạng khi dùng nước tương và Sake để thêm phần đa dạng trong mùi vị của món ăn.

nấm enoki, nấm kim châm enoki, nấm kim châm enoki mushroom, nấm kim châm enoki mushroom, enoki mushroom là gì

Xào rau củ cùng nấm Enoki

Với màu sắc trắng tinh, khi xào cùng với rau củ khác như cà rốt, cải xanh,... có thể mang lại một món ăn trông thật hấp dẫn, kích thích vị giác của người ăn và cũng đầy dinh dưỡng và đặc biệt là những người đang giảm cân có thể ăn ngon miệng mà không cảm thấy chán nản.

nấm enoki, nấm kim châm enoki, nấm kim châm enoki mushroom, nấm kim châm enoki mushroom, enoki mushroom là gì

Một số lưu ý khi chế biến nấm Enoki 

- Không nên rửa nấm với nước kĩ quá sẽ làm mất đi các thành phần dinh dưỡng có trong đó.

- Không chế biến qua loa, cần phải rửa sạch và cắt rễ rồi ngâm với nước muối. Vì trong nấm vẫn còn một số vi khuẩn ẩn nấp.

- Không chế biến món ăn khi nấm đã bị hỏng, có thể khi ăn vào có thể gây ngộ độc thực phẩm cho bạn và người trong gia đình.

Trên đây là một số thông tin về nấm kim châm Enoki Nhật Bảntrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều điều bổ ích đến cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> Bật mí 2 món ăn người Nhật không bao giờ bỏ qua mỗi dịp giáng sinh

>>> Những điều kì diệu đến từ văn hóa đồ ăn đóng hộp Nhật Bản

>>> 19 món ăn truyền thống ngày Tết của người Nhật

>>> Lý giải đặc trưng đồ ăn của người Nhật và xu hướng Nhật hóa đồ nước ngoài 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị