Bóc trần góc khuất trong ngành công nghiệp phục vụ của các geisha nam
Hôm nay, hãy cùng Kosei tìm hiểu về ngành công nghiệp phục vụ của Geisa nam kĩ hơn nhé.Từ trước đến nay, chúng ta thường biết đến nghề tiếp viên nữ ở Nhật Bản, hay geisha chứ nhắc đến tiếp viên nam vẫn còn lạ lẫm. Thực tế, nghề tiếp viên nam đã tồn tại từ rất lâu.
Bóc trần góc khuất trong ngành công nghiệp phục vụ của các geisha nam
Cũng giống như nghề tiếp viên nữ, những chàng trai trong khu phố trà, hộp đêm cũng tiếp những vị khách đến mua vui. Mua vui ở đây là trò chuyện và giúp họ giải tỏa được tâm trạng của mình. Đổi lại, những ai làm nghề này đều có thu nhập khá cao.
Khách đến có thể là các quý bà, quý cô giàu có, hay những cô nàng công sở với đồng lương ít ỏi, thậm chí cả những bà nội trợ trong gia đình.
Không khó để ta tìm ra những khu phố hộp đêm ở Nhật Bản. Có những con phố Geisha hàng đêm vẫn náo nhiệt, nhưng cũng có cả những hộp đêm tiếp viên nam.
Phụ nữ tìm đến các hộp đêm này để thư giãn những mỗi người lại giải tỏa theo những cách khác nhau, thậm chí là kỳ quái. Trong khu phố đèn đỏ Kabukicho ở Tokyo, không ít câu chuyện oái ăm về các trò mua vui cho khách nữ.
Những vị khách đến đây sẵn sàng chi một số tiền khá lớn chỉ để thỏa mãn yêu cầu của mình. Thậm chí, những người trong nghề còn gọi công việc là là ngành công nghiệp phục vụ, nếu đã làm thì phải chấp nhận mọi yêu cầu của khách. Bởi họ đến đây để giải tỏa căng thẳng, dùng tiền họ kiếm để sai ai đó làm gì mà họ muốn.
Phụ nữ tìm đến nhu cầu giải trí tại các hộp đêm để tạm quên công việc của mình trong vài giờ và quay trở lại công việc với tâm trạng thoải mái vào sáng hôm sau. Những tiếp viên nam lắng nghe tâm sự của họ và cho họ lời khuyên để giải quyết các vướng mắc một cách thẳng thắn.
Geisha nam cũng phải đánh đổi thanh xuân với nghề tiếp viên
Nghề tiếp viên nam cũng chú trọng tới ngoại hình. Chi phí để duy trì diện mạo hoàn hảo cho các nam tiếp viên không hề rẻ. Họ có thể phải chi tới 10 man (tương đương 20 triệu đồng) mỗi tháng cho việc làm tóc và trang điểm.
Khách hàng tìm đến shangrila không ít, họ có thể là doanh nhân, người nội trợ hay những nhân viên nhận lương thông thường. Một geisha lâu năm từng tiết lộ rằng, anh ta đã phải ăn chỗ mì đã nhai và nhổ vào trong giày của cô ta, bù lại anh ta sẽ có một số tiền khủng. Lúc đó, anh ta cần tiền nên vẫn chấp thuận mọi yêu cầu của cô ấy. Có lẽ việc làm như vậy với người khác khiến cô ta vui hơn, và đó là lý do cô tìm đến các hộp đêm để giải tỏa stresss.
Những góc khuất chưa kể
Được biết, có khoảng 60% khách quen ở Shangrila xuất thân từ ngành công nghiệp tình dục khổng lồ. các nam tiếp viên không đề cập đến chuyện công việc với khách vì họ tìm đến đây để tạm quên đi công việc.
Một số cô gái trẻ đã vô tình tạo ra một khoản nợ khổng lồ ở các câu lạc bộ và buộc phải bán dâm để trợ nợ. Có một câu chuyện về cô gái 20 tuổi, từng bị ép làm việc trong nhà chứa để trả nợ khoảng 80 man cho lần đầu tiên đến câu lạc bộ ở Tokyo.
Bạn thấy sao? cùng tìm hiểu thông tin khác tại đây nhé!
>>> Phong trào metoo chống quấy rối và bạo hành tình dục ở Nhật Bản
>>> Văn hóa người Nhật: "Nhẫn" đến mấy rồi cũng "tức nước vỡ bờ"
Khác với Việt Nam, pháo hoa thường được bắn vào dịp cuối năm để chào đón năm mới hay các dịp lễ quan trọng. Còn đối với nước Nhật lễ hội pháo hoa - Hanabi lại được diễn ra xuyên suốt mùa hè. Và Lễ hội Hanabi Nhật Bản đã trở thành một phần không thể thiếu trong mùa hè. Cùng Kosei tìm hiểu chi tiết hơn về lễ hội này trong bài viết dưới đây nhé!
hiennguyen
Nhật Bản không chỉ là đất nước có nền kinh tế phát triển mà văn hoá dân gian tại đây cũng vô cùng phong phú thu hút nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là Thất Phúc Thần có mặt trong tín ngưỡng của người dân Nhật Bản từ rất lâu đời và dần trở thành biểu tượng mang đến nhiều sự may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn cũng đang quan tâm về Thất phúc thần - 7 vị thần may mắn ban phước ở Nhật Bản này thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé!
hiennguyen
Văn hoá Omotenashi (tiếng Nhật: おもてなし) khi dịch đơn thuần trong tiếng Việt thì có nghĩa là sự hiếu khách, nhưng trong đó lại là những ý nghĩa sâu xa làm nên nét tinh tế trong văn hóa phục vụ của người Nhật. Nét văn hóa Omotenashi từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa của đất nước mặt trời mọc, được cả thế giới biết đến và đánh giá cao. Hãy cùng Kosei theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về văn hoá này nhé!
hiennguyen
Lịch đỏ Nhật Bản, chắc hẳn ai cũng từng nghe đến cụm từ “Tuần lễ vàng” (Golden Week) trong tiếng Nhật là「ゴールデンウィーク - Gōrudenu īku」. Lịch đỏ của Nhật 2024 có mấy ngày? Tuần lễ vàng ở Nhật có gì đặc biệt? Các câu hỏi liên quan đến tuần lễ vàng ở Nhật sẽ được giải đáp trong bài viết này. Hãy xem thêm chi tiết bài viết dưới đây cùng Kosei để tìm ra câu trả lời nhé!
hiennguyen
Kumamon là linh vật của thành phố Kumamoto - Nhật Bản. Kumamon đã góp phần nào quảng bá hình ảnh địa phương và mang thành phố Kumamoto đến gần hơn với du khách tham quan trên cả nước và quốc tế. Cùng Kosei khám phá bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về chú gấu Kumamon Nhật Bản nhé!
hiennguyen