Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Chùa Asakusa Nhật Bản - Một trong những ngôi chùa cổ nhất Tokyo
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Chùa Asakusa Nhật Bản - Một trong những ngôi chùa cổ nhất Tokyo

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Chùa Asakusa Nhật Bản là ngôi chùa cổ nhất ở thủ đô Tokyo. Hàng năm ngôi chùa Asakusa thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan và cả các bạn trẻ đến học tập. Điểm gì đặc biệt trong ngôi chùa thiêng liêng này? Cùng Kosei khám phá ngay bây giờ bạn nhé!

Giới thiệu về chùa Asakusa Nhật Bản

 

chùa asakusa nhật bản, chùa asakusa

 

Trong những di tích lịch sử thu hút nhất Nhật Bản, chùa Asakusa hiện nay là ngôi chùa cổ nhất của thủ đô Tokyo. Mỗi năm, ngôi chùa cổ này thu hút hàng triệu khách du lịch và cả sinh viên đến học tập. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch ở Nhật Bản hay đến Tokyo để học tập thì chắc chắn không nên bỏ qua địa điểm lịch sử linh thiêng này nhé! Khám phá xem trong ngôi chùa Asakusa có gì đặc biệt mà thu hút khách nườm nượp.

Tại sao lại có tên gọi Asakusa?

Tên đầy đủ của chùa Asakusa là Senso-ji. Nhiều người gọi chùa này là Asakusa Kannon. Khi tìm hiểu về nghĩa thì bạn sẽ thấy hai tên gọi này là một. Trong tiếng Nhật thì từ Senso chỉ là một tên gọi khác của Asakusa. Còn chữ Ji có nghĩa là đền. Địa chỉ cụ thể của chùa Asakusa nằm ở Asakusa, Taito, Tokyo của Nhật Bản.

Lịch sử hình thành

 

chùa asakusa nhật bản, chùa asakusa

 

Dựa vào truyền thuyết thì trong năm 628 có hai anh em ngư dân tên lần lượt là Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari đã tìm thấy bức tượng Kannon trên sông Sumida. Sau đó, trưởng làng là ông Hajino Nakatomo đem bức tượng này về thờ trong ngôi nhà của mình. Trưởng làng tu sửa chính ngôi nhà của mình trở thành một ngôi chùa nhỏ để người dân có thể đến thờ phượng thần Kannon. Hiện nay, ngôi chùa Asakusa thờ phụng chính là Bồ Tát Quán Thế Âm.Cho tới thời điểm nay, thì chùa Asakusa được xếp là ngôi chùa lâu đời nhất tại Tokyo, cũng là một trong 5 ngôi chùa có tuổi thọ lớn nhất của Nhật Bản.

Hàng năm ngôi chùa Asakusa diễn ra rất nhiều lễ hội, cụ thể như sau:

- Sanja Matsuri: tháng 5 hàng năm. Đây là một trong 3 lễ hội chính của thành phố tokyo.

- Hozuki-ichi: tháng 7 hàng năm.

- Asakusa Samba Carnival: tháng 8 hàng năm.

- Tokyo Jidai Matsuri: tháng 11 hàng năm để nhớ về lịch sử của thành phố và văn hóa thời Edo.

- Hagoita-ichi: tháng 12 hàng năm.

Đến chùa Asakusa Nhật Bản thì nên đi những đâu?

Tháp 5 tầng

 

chùa asakusa nhật bản, chùa asakusa

 

Tháp có tổng chiều cao là 53m với hàng cột cao 5m đỡ ở mỗi tầng. Phần mái ngói của thép được làm bằng hợp kim nhôm được lấy từ hình ảnh mái ngói được làm từ bùn vào đầu thế kỷ.

Kaminarimon (雷門) - Cổng Sấm

 

chùa asakusa nhật bản, chùa asakusa

 

Cổng Sấm là cổng chính để dẫn vào chùa Asakusa. Chiếc cổng này được xây dựng lần đầu tiên vào năm 942. Theo lịch sử thì cổng đã bị phá hủy nhiều lần và cũng đã phải xây dựng lại nhiều lần. Chiếc Cổng Sấm hiện nay mà bạn đến thăm quan được trùng tu lại năm 1950.

Đặc điểm nhận dạng nhanh chóng của Cổng Sấm đó là hai cái đèn lồng to đùng cao 4m, có chu vi là 3.4m và nặng tới 679kg. Hai chiếc đèn lồng nằm ở chính diện của cổng để tượng trưng cho 2 vị thần là Thần Raijin – Thần Sấm và Thần Fujin – Thần Gió. Đi qua Cổng Sấm là sẽ đến con đường mua sắm có tên là Nakamise.

Hozomon (宝蔵門)

Là cổng chính thứ hai của chùa Asakusa. Theo lịch sử thì chiếc cổng này cũng đã bị đốt cháy nhiều lần. Chiếc cổng hiện tại là được xây dựng bằng bê tông vào năm 1964. Điểm độc đáo của cổng Hozomon là một đôi dép bằng rơm khổng lồ, treo ở một bên. Hai bên cổng cũng có 2 vị thần làm nhiệm vụ bảo vệ Nio của Đức Phật.

Nakamise dori (仲見世)

Con đường Nakamise được xây dựng lần đầu vào năm 1685 được gọi là con đường mua sắm. Dọc hai bên đường là 90 gian hàng trưng bày và bán các đồ lưu niệm, truyền thống của Nhật Bản từ các quạt giấy đến yukata. Con đường này chỉ dài 250m nối liền hai cổng là Cổng Sấm và Cổng Hozomon.

Kannondo (観音堂) - Điện Quan Âm

Vào năm 1649 thì đại điện cũ được xây dựng và được gìn giữ cho tới năm 1945. Sau khi bị cháy trong cuộc không kích Tokyo thì đại điện Quan Âm đã được xây dựng mới lại bằng bê tông (năm 1958).

Cổng Nhị Thiên

Đây cũng là di tích cuối cùng trong chuyến du hành thăm quan chùa Asakusa. Cổng Nhị Thiên nằm ở hướng Đông của Điện Quan Âm, phía tây của điện là thờ thần đạo Asakusa.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây của trung tâm tiếng Nhật Kosei về chùa Asakusa Nhật Bản đã giúp bạn hiểu hơn về nét đẹp văn hóa, đặc sắc về ngôi chùa lâu đời nhất của Tokyo. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch tại Nhật Bản, đặc biệt tại thủ đô Tokyo thì đừng bỏ qua ngôi chùa linh thiêng này nhé!

Tin liên quan:

>>> Những điều bạn cần phải biết về Chùa Vàng Nhật Bản Kinkakuji

>>> 14/2 mà không ai tặng quà thì mau đến ngôi chùa ở Nhật này nhé

>>> Nổi tiếng “Khách đi một về hai”, ngôi đền cầu duyên Jishu Jinja là thiêng bậc nhất Nhật Bản cho hội FA

>>> Khám phá vùng đất thiêng núi Koya trong lòng Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị