Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Nổi tiếng “Khách đi một về hai”, ngôi đền cầu duyên Jishu Jinja là thiêng bậc nhất Nhật Bản cho hội FA
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Nổi tiếng “Khách đi một về hai”, ngôi đền cầu duyên Jishu Jinja là thiêng bậc nhất Nhật Bản cho hội FA

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nếu Việt Nam có Chùa Hà thì Nhật Bản cũng có ngôi đền cầu duyên Jishu Jinja - nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản. Những ai đang còn "lẻ bóng" thì mau đến đây nhé, sẽ sớm tìm được người thương của mình đó! Hôm nay, các bạn cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu nha. 

Nổi tiếng “Khách đi một về hai”, Jishu Jinja là ngôi đền cầu duyên thiêng bậc nhất Nhật Bản cho hội FA 

đền cầu duyên jishu jinja

 

Đền Jishu Jinja nằm trong khuôn viên của ngôi chùa Kiyomizu-dera ở Kyoto, đây được cho là ngôi đền linh thiêng bậc nhất Nhật Bản khi cầu tình duyên.

Lai lịch về sự ra đời của đền Jishu Jinja vẫn chưa biết chính xác, chỉ biết rằng nó được hình thành trong khoảng thời gian từ trước khi lập quốc đến thời kì của các câu chuyện thần thoại về các vị thần.

Hiện nay, đền thờ Jishu được công nhận là di sản thế giới, đồng thời các kiến trúc chính điện, điện bái, cổng Somon và các kiến trúc khác trong khuôn viên chùa được xem là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia.

Thần tình duyên

đền cầu duyên jishu jinja

Địa điểm cầu duyên nổi tiếng nhất trong ngôi đền là “Đá bói tình duyên”. Được biết, đây là 2 viên đá có bề dày lịch sử và được công nhận là di vật thời Jomon. Nếu nhắm mắt lại và đi bộ giữa 2 viên đá mà vẫn đến nơi bình an không có chuyện gì xảy ra thì sẽ đạt được  ước nguyện trong tình duyên.

đền cầu duyên jishu jinja

Trong khuôn viên còn có “Mizukake Shizo” - khi cầu nguyện, người ta sẽ tưới nước lên bức tượng phật này, hay “Okage Myojin” – cho dù bạn ước điều gì thì vị thần này sẽ giúp cho 1 điều ước của bạn thành hiện thực.

Ngoài ra, còn có nơi cầu nguyện tình duyên bằng cách đánh vào chiếc chiêng. Đền Jishu bán hàng chục loại bùa khác nhau, nhưng trong đó nhiều nhất là về tình yêu. Nó được chia thành nhiều trường hợp: dành cho người muốn sớm có người yêu, dành cho người yêu đơn phương, dành cho những cặp đôi đang yêu nhau, dành cho những người muốn kết hôn, dành cho những người đang có gia đình, dành cho con trai, dành cho con gái…

đền cầu duyên jishu jinja

Jishu-zakura - Thiên Hoàng đã 3 lần đến đây ngắm hoa

đền cầu duyên jishu jinja

Đền thờ nổi tiếng là nơi ngắm hoa anh đào đẹp, Jishu-Zakura là một loại hoa anh đào hiếm có, hoa 1 lớp và 8 lớp trên cùng một cây.

Vào năm 811, Thiên Hoàng Saga đã đến thăm Jishu Jinja. Ngay sau đó đã bị vẻ đẹp cuốn hút của loài hoa này hấp dẫn. Người đã đi xe quay lại đây 3 lần. Từ điển tích đó mà cây Sukura này được gọi là Mikuruma-Gaeshi-no-sakura (Loài hoa khiến Thiên Hoàng phải quay lại nhiều lần). Chính vì sự nổi bật của loài hoa này nên biểu tượng của đền thờ cũng mang hình ảnh của Jishu-Zakura.

Nếu bạn là FA đang sống ở Nhật thì hãy thử một lần đến đền Jishu này nhé :)) 

>>> Dở khóc dở cười với văn hóa hẹn hò của giới trẻ Nhật Bản

>>> Hòa mình đón năm mới tại Nhật cùng lễ hội Đốt lửa thiêng "OKera Mairi"

>>> Thân phận "Bông hoa tàn" của các vũ nữ Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị