Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Công dụng tuyệt vời từ sữa đậu nành Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Công dụng tuyệt vời từ sữa đậu nành Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Sữa đậu nành chắc hẳn không còn lạ gì với tất cả chúng ta, bởi vì nó là một thức uống phổ biến của các nước châu Á. Thành phần chính của loại sữa này là đậu nành - một loại thực phẩm không những ngon mà còn rất bổ dưỡng đối với cơ thể. Vì thế mà loại đậu này rất được người Nhật Bản ưa chuộng khi góp mặt vào không ít món ăn truyền thống như: đậu hũ, natto, miso, nước tương và đặc biệt là sữa đậu nành. Hãy cùng tìm hiểu về sữa đậu nành Nhật Bản trong bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của sữa đậu nành Nhật

 

sữa đậu nành nhật bản, sữa đậu nành nhật, sữa đậu nành của nhật, sữa đậu nành ở nhật

 

Sữa đậu nành Nhật có công dụng đến cho cơ thể về: cải thiện chuyển hóa lipid trong cơ thể dẫn đến ức chế sự vận chuyển cholesterol vào máu, tăng cường hoạt động mạch máu và bảo vệ mạch máu khỏi các tổn thương cũng như xuất huyết, thúc đẩy giảm cân khi sữa cung cấp nhiều chất xơ, giúp người dùng có cảm giác no lâu hơn, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, giảm bớt triệu chứng mãn kinh và ngăn ngừa loãng xương,…

Bên cạnh đó sữa đậu nành là dòng sữa hạt phổ biến nhất hiện nay tại Nhật Bản, nổi tiếng với hàm lượng chất dinh dưỡng cao và không chứa cholesterol. Với những người bị hội chứng không dung nạp lactose trong sữa bò (một hiện tượng người không tiêu hóa được các thành phần lactose trong sữa bò) thì sữa đậu nành là một lựa chọn thay thế vô cùng hoàn hảo. Sữa đậu nành của Nhật còn gắn liền với chế độ ăn kiêng của người Nhật trong suốt thời kỳ qua, đó cũng chỉ là lý do mà phụ nữ xứ phù tang lại sở hữu một cơ thể mảnh mai với làn da tươi trẻ, mịn màng.

Cách làm sữa đậu nành tại nhà đơn giản

 

sữa đậu nành nhật bản, sữa đậu nành nhật, sữa đậu nành của nhật, sữa đậu nành ở nhật

 

* Nguyên liệu:

- 200g đậu nành.

- 1,5 lít nước đun sôi để nguội.

- Lá dứa.

- Đường.

* Cách làm:

- Đậu nành rửa sạch, sau đó nhặt bỏ hạt hỏng và sâu. Cho nước vào ngập gấp 3 lần đậu và tiến hành ngâm trong 8 giờ.

- Phần đậu được ngâm chia thành 3 phần và cho lần lượt mỗi phần vào máy xay, tiến hành xay nhuyễn đậu với khoảng 250ml nước cho mỗi lần xay. Cho phần đậu nành đã xay nhuyễn vào nồi, thêm 250ml nước nữa và nấu cho lửa lớn. 

- Nấu sữa đậu đã xay và nên khuấy đều liên tục để đậu không bị lắng xuống đáy nồi và cháy. Sau khi nấu đậu sôi, nên hạ xuống lửa vừa và nấu trong vòng 5 phút nữa thì tắt bếp.

- Sau khi nấu sôi thì nên để cho sữa nguội bớt và tiến hành lọc sữa qua rây. Phần xác đậu còn lại cho thêm 500ml nước nữa rồi vắt kiệt để thu hết phần sữa từ đậu.

- Sau khi thu được sữa, bạn nên lọc sữa qua rây một lần nữa để đảm bảo không còn xác đậu. Sau đó, bạn nên cho sữa vào nồi cùng với lá dứa và nếu đến lúc sôi là hoàn thành.

Khám phá sự đa dạng từ sữa đậu nành Nhật 

 

sữa đậu nành nhật bản, sữa đậu nành nhật, sữa đậu nành của nhật, sữa đậu nành ở nhật

 

Vì là một thức uống được người dân Nhật yêu thích nên bên cạnh việc uống theo cách thông thường, người Nhật còn sách tạo ra những cách uống sữa đậu nành khác nhau. Ví dụ như: dùng sữa đậu nành truyền thống pha cùng cà phê để tạo ra một ly latte thơm ngon hay pha cùng matcha để có một ly matcha đậu nành, kết hợp cùng các loại trà để có một món trà sữa tốt cho sức khỏe. Khi thời tiết nóng nực ập đến thì sữa đậu nành còn được sử dụng như một món kem để giải nhiệt,...

Các hương vị quen thuộc: sữa đậu nành vị matcha, đậu đỏ, mận, đậu đen, Amazake (rượu sake ngọt). Đây đều là những hương vị quen thuộc với người dân Nhật Bản mà bạn có thể dễ dàng tìm mua tại hầu hết các quầy bán thực phẩm.

Hương vị sữa đậu nành hoa anh đào luôn là loại được săn lùng nhiều nhất vào mùa xuân. Bên cạnh đó, vị chuối, cà phê, sô cô la cũng được yêu thích với việc các công ty sữa cho ra cả phiên bản hộp sữa 1 lít dành cho những hương vị đặc biệt này, bên cạnh các hương vị sữa đậu nành truyền thống.

Một số vị lạ mà bạn khó có thể tìm thấy được ở nơi khác như vị kem vani, bánh pudding,... Mặc dù hương vị có khác nhau nhưng lại rất tốt cho sức khỏe người dùng mà còn thơn ngon nên đã thu hút rất nhiều người mua hàng.

Trên đây là thông tin về sữa đậu nành Nhật BảnTrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều điều bổ ích cho các bạn đọc.

Tin liên quan:

>>> Từ vựng tiếng Nhật chủ đề đồ uống

>>> TẤT TẦN TẬT tên 67 loài hoa trong tiếng Nhật hay gặp nhất!

>>> 29 món ăn đường phố nổi tiếng nhất Nhật Bản

>>> Học từ vựng tiếng Nhật qua món Cà ri

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị