Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Điểm danh các loại rượu Nhật Bản ngon nức tiếng nhất thế giới
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Điểm danh các loại rượu Nhật Bản ngon nức tiếng nhất thế giới

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về ẩm thực mà các loại rượu Nhật Bản cũng đặc sắc không kém. Cùng Kosei điểm danh các loại rượu Nhật Bản ngon nức tiếng nhất thế giới trong bài viết sau đây nhé!

Rượu Sake - Top 1 các loại rượu Nhật Bản phải thử

Là một trong những loại thức uống nổi tiếng từ lâu của Nhật bản, rượu Sake hiện nay được rất nhiều người biết đến và mong được thưởng thức để cảm nhận hương vị của loại rượu đặc biệt này.

Rượu Sake được ra đời vào từ khoảng những năm thứ III TCN, để chủ yếu phục vụ cho các cung đình và đền thờ tại Nhật bản.

Loại rượu này hiện nay không chỉ được góp mặt ở các nghi lễ, tôn giáo của người Nhật bản mà còn là thức uống không thể thiếu của người dân Nhật Bản và luôn được người Nhật trân trọng và tự hào về thức uống này.

 

rượu nhật bản, rượu nhật bản nổi tiếng, rượu nhật bản ngon, các loại rượu nhật bản, những loại rượu nhật bản

 

Nấu rượu Sake cũng tương tự như cách làm các loại rượu khác. Tuy nhiên người Nhật bản rất kỹ lưỡng trong việc chọn nguyên liệu và nguồn nước sử dụng để nấu rượu Sake.

Loại gạo được dùng để nấu rượu Sake là loại Sakurai đây là loại gạo nổi tiếng chỉ trồng được ở một số cùng nhất định tại Nhật Bản. Gạo phải được loại bỏ hoàn toàn phần lớp nhám ban đầu để giúp rượu được lên men với phần tinh bột cao cho hương vị thuần khuyết và đặc trưng nhất.

Nước dùng để nấu rượu là nước nửa cứng, người ta thường sử dụng là nước ngầm. Chúng mang đến cho rượu hương vị đặc trưng mà không một loại rượu nào có được.

Rượu mơ Umeshu - Loại rượu Nhật Bản nổi tiếng với hương thơm cuốn hút

 

rượu nhật bản, rượu nhật bản nổi tiếng, rượu nhật bản ngon, các loại rượu nhật bản, những loại rượu nhật bản

 

Được đánh giá là một trong những loại rượu dễ uống ở Nhật bản hiện nay. Rượu mơ Umeshu có hương vị tương tự với rượu vang, có mùi thơm, vị hơi chua của mơ và ngọt của đường rất dễ uống.

Người Nhật thường uống một ít rượu này vào mỗi buổi cơm rất tốt cho sức khỏe và tiêu hóa giúp bữa ăn thêm phần thú vị và ngon miệng hơn.

Nguyên liệu được chọn làm loại rượu này là những quả mơ không bị dập, không bị úng. Đầu tiên mơ được ngâm trong nước lã khoảng 1 giờ sau đó rửa sạch lại với nước và chọn những quả đẹp nhất. Lưu ý nên bỏ phần núm bẩn ở phía trên của quả để rượu được chất lượng tốt nhất.

Sau đó để mơ ráo nước và xếp chúng vào một bình thủy tinh theo cách 1 lớp mơ với một lớp đường và để vài ngày cho phần mở và đường được tan hết vào nhau.

Sau đó là cho rượu với lượng tương ứng vào bình và đậy kín nắp bỏ ở nơi thoáng mát để khoảng 8 tháng đến 1 năm là bạn có thể thưởng thức được món rượu mơ ngon tuyệt.

Sochu - Một trong những loại rượu Nhật Bản phổ biến có trong các quán ăn 

 

rượu nhật bản, rượu nhật bản nổi tiếng, rượu nhật bản ngon, các loại rượu nhật bản, những loại rượu nhật bản

 

Rượu Shochu là một loại rượu được chưng cất từ các loại lúa mạch, khoai, gạo của người Nhật Bản. Loại rượu này được sử dụng phổ biến ở Nhật bản trong cuộc sống hằng ngày.

Rượu Shochu có thể có nhiều nồng độ khác nhau tùy theo nhu cầu và thể tích chưng cất khi làm rượu.

Để tạo ra hương vị dễ chịu và nhẹ nhàng cho người thưởng thức rượu thì rượu Shochu sẽ được hòa vào nước và được hâm nóng trước đó.

Hiện nay rượu Shochu không chỉ là loại rượu nổi tiếng và truyền thống của người dân Nhật bản mà loại rượu này đã và đang có mặt tại nhiều nước trên thế giới và được rất nhiều người ưa chuộng.

Trên đây là bài viết về các loại rượu Nhật Bản ngon nức tiếng nhất thế giới mà trung tâm tiếng Nhật Kosei mang lại. Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin bổ ích đến cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> 4 món ăn vặt Nhật Bản dễ làm tại nhà không nên bỏ lỡ

>>> Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Nhật Bản mà bạn cần biết

>>> Cách thưởng thức trà đạo Nhật Bản có gì đặc biệt?

>>> Những điều thú vị về sushi cuộn dài Ehomaki

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị