Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Hokkaido có gì? 7 nét đặc sắc nhất biến Hokkaido Nhật Bản thành một điểm đến lý tưởng
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Hokkaido có gì? 7 nét đặc sắc nhất biến Hokkaido Nhật Bản thành một điểm đến lý tưởng

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hokkaido Nhật Bản là mảnh đất yên bình bậc nhất, nổi tiếng với hoạt động trượt tuyết vào mùa đông và những cánh đồng hoa nở rực rỡ mỗi khi mùa hạ gõ cửa.

7 nét đặc sắc nhất biến Hokkaido thành một điểm đến lý tưởng

Nền ẩm thực đa dạng

Hokkaido Nhật Bản

Nhờ có khí hậu mát mẻ với các vùng nước lạnh bao quanh cực bắc mà hải sản vùng này rất phong phú. Có thể nói một trong những món ăn nổi tiếng nhất Hokkaido chính là sushi, được làm từ hải sản có nhiều dinh dưỡng. Sushi là món ăn đã quá quen thuộc ở Nhật, nhưng bất kỳ sushi ở vùng nào cũng không thể sánh được với sushi Hokkaido.

Thiên đường trù phú của các trang trại bò sữa lớn nhất Nhật Bản

Hokkaido Nhật Bản

Bên cạnh các món ăn hải sản hấp dẫn, các sản phẩm sữa tươi cũng nổi tiếng không kém ở Hokkaido. Rất nhiều trang trại mọc lên,  trở thành nơi cung cấp sữa nhiều nhất cho người tiêu dùng tại Nhật Bản.

Thế giới của bia

Hokkaido Nhật Bản

Ngay trong lòng Hokkaido có một bảo tàng bia ở thành phố Sapporo. Tầng 2 và tầng 3 của bảo tàng là khu vực giới thiệu từ nguyên liệu chế biến cho đến cách ủ bia. Tầng 1 là khu vực du khách có thể nếm thử những loại bia chỉ có ở bảo tàng này như bia nhãn đen, bia cổ điển, …

Hakodate - châu Âu trong lòng Nhật Bản

Hokkaido Nhật Bản

Được mệnh danh là Châu Âu trong lòng Nhật Bản, bởi nơi đây có khá nhiều người nước ngoài sinh sống. Hơn nữa các công trình kiến trúc được xây dựng đậm chất phương Tây. Địa điểm hấp dẫn nhất ở Hakodate chính là đài quan sát. Đứng trên đài quan sát, bạn sẽ được ngắm nhìn một bức tranh phong cảnh vô cùng lãng mạn, hoa anh đào nở vào mùa xuân, lá phong đỏ vàng vào mùa thu và cảnh tuyết rơi trắng xóa vào mùa đông đều được tái hiện một cách chân thực nhất.

Bán đảo Shikotan

Hokkaido Nhật Bản

Nơi đây thật xứng danh là thiên đường để sống ảo. Thiên nhiên đã ban tặng cho Hokkaido một vẻ đẹp kỳ vĩ, có vùng biển trong xanh, mát lành vào mùa hè. Đông đến sẽ là thời điểm thích hợp để cùng những người thân yêu trượt tuyết.

Hồ xanh Biei

Hokkaido Nhật Bản

Hồ Biei được hình thành do tác động của con người. Năm 1988, ngọn núi lửa Tokachi phun trào. Để ngăn chặn bùn chảy xuống thị trấn Biei, chính quyền địa phương đã xây đập trên sông Biei. Công trình này đã tạo ra một số vùng trũng chứa nước trong đó có Hồ Xanh. Nguồn nước từ núi cao chảy xuống kết hợp với lượng nhôm có trong vách đá tạo thành màu xanh khác lạ của hồ.

Đồi hoa bốn mùa Shikisai-no-oka

Hokkaido Nhật Bản

Nằm ở Biei-cho, Hokkaido, đồi hoa khiến con người ta phải mê mẩn, với khoảng 30 loài nở quanh năm (oải hương, hướng dương…) và các loại cây xanh khác, tất cả tạo nên một thảm thực vật đầy màu sắc. Điểm đặc biệt của đồi hoa là khách ghé thăm mảnh đất này có thể được ngắm hoa khi đi trên xe bus, …

Woa!!! đẹp quá phải không nào? Hãy cùng Kosei khám phá các vùng đất đẹp hấp dẫn khác tại đây nhé! 

>>> Mùa thu Nhật Bản ấn tượng với những ngày mùa thay lá

>>> Đừng bỏ lỡ trải nghiệm khách sạn con nhộng hút khách ở Nhật Bản

>>> Giải mã ý nghĩa hàm ẩn trong nghệ thuật trà đạo

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị