Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Khám phá những điều thú vị về đảo Shikoku Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Khám phá những điều thú vị về đảo Shikoku Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Đảo Shikoku Nhật Bản là nơi có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, được mệnh danh là thiên đường ăn uống. Nơi đây khí hậu rất ôn hòa và là đảo chứa 4 tỉnh là tỉnh Kagawa, tỉnh Tokushima, tỉnh Ehime và tỉnh Kochi. Hãy cùng Kosei khám phá hòn đảo này trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin khái quát về đảo Shikoku Nhật Bản

 

đảo shikoku, du lịch đảo shikoku

 

Đảo Shikoku gồm có 4 tỉnh: Kagawa, Tokushima, Ehime và Kochi. Đảo Shikoku nằm ở phía tây nam của hòn đảo Honshu, nơi có lượng mưa thấp và khí hậu ấm áp quanh năm, đây là điều kiện lí tưởng để phát triển ngành du lịch. Phía trung tâm của đảo Shikoku có nhiều ngọn núi cao vài nghìn mét được gọi là "Shikoku Mountains". Đặc biệt, núi Ishizuchi là núi cao nhất phía tây Nhật Bản thuộc tỉnh Ehime. Đảo Honshu và đảo Shikoku không được nối liền nhau bởi đất liền, vì vậy bạn phải đi lại thông qua các cây cầu như cầu Seto và cầu Akashi Kaikyo hay phà giữa hai địa điểm này.

Tại sao đảo Shikoku lại được du khách du lịch yêu thích?

 

đảo shikoku, du lịch đảo shikoku

 

Những năm gần đây, du lịch hành hương đảo Shikoku đã trở nên phổ biến với du khách nước ngoài. Đây là một chuyến đi đến 88 ngôi đền liên quan đến Kobo Daishi (Kukai), một tu sĩ người Nhật đã thành lập trường phái Phật giáo Shingon bí truyền. Mục đích của chuyến hành hương là để theo chân Kobo Daishi, loại bỏ những lo lắng và cầu phúc lộc. Nhiều người tham gia hành hương vì mục đích khác nhau như họ muốn đến thăm các ngôi chùa Nhật Bản hay muốn giao lưu với người dân địa phương.

Ở đảo Shikoku có những địa điểm tham quan nào đẹp?

Vì đảo bao gồm 4 tỉnh nên Kosei sẽ giới thiệu cho các bạn những địa điểm du lịch tham quan theo các tỉnh nhé! Hãy cùng bắt đầu nào!

Tỉnh Kagawa

 

đảo shikoku, du lịch đảo shikoku

 

Vùng biển nội địa Seto thuộc tỉnh Kagawa là nơi rất nổi tiếng về nghệ thuật đương đại, bởi tỉnh này được xem là nguồn gốc xuất xứ của nhiều môn nghệ thuật. Naoshima là hòn đảo nghệ thuật nổi tiếng khi có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, các công trình kiến trúc tại đây để lại ấn tượng rất lớn đối với du khách như: tác phẩm nghệ thuật 「赤かぼちゃ - aka kabocha」 của nghệ sĩ Yayoi Kusama có thể nói là biểu tượng của hòn đảo. Setouchi Triennale - lễ hội nghệ thuật quốc tế Setouchi về nghệ thuật đương đại thường được tổ chức tại 2 cảng và 12 hòn đảo (bao gồm Naoshima, Teshima, Shodoshima) của vùng biển nội địa Seto được tổ chức ba năm một lần, quy mô rất lớn. Đây là điểm đến thú vị cho những người yêu thích nghệ thuật.

Bên cạnh đó còn có công viên Ritsurin ở thành phố Takamatsu thuộc đảo Shikoku, một danh lam thắng cảnh đặc biệt của quốc gia và là một trong những khu vườn truyền thống lớn nhất Nhật Bản. Bạn sẽ được hòa mình, trải nghiệm vào thiên nhiên trong không gian yên tĩnh. Do đó, đây là nơi thích hợp để nghỉ ngơi giữa các chuyến du lịch.

Tỉnh Ehime

 

đảo shikoku, du lịch đảo shikoku

 

Tỉnh này nằm ở phía tây bắc của đảo Shikoku. Là nơi đông dân cư nhất trong các khu vực thuộc đảo Shikoku với dân số khoảng 1.321.000 người (tính đến tháng 10 năm 2021). Chính sự đa dạng, phát triển trong các ngành công nghiệp ở tỉnh Ehime đã giúp cho việc lựa chọn ngành nghề của người lao động trở nên dễ dàng hơn. Nơi này được chia thành ba khu vực là 「東予 - Toyo」,「中予 - Chuyo」,「南予 - Nanyo」 và mỗi địa điểm có đặc trưng riêng biệt, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm hấp dẫn nhất.

Và địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Ehime là suối nước nóng 「道後温泉 - dogo onsen」thuộc thành phố Matsuyama. Dogo Onsen Honkan là trung tâm của thị trấn suối nước nóng, mang tính biểu tượng của khu vực này. Ở đây, kiến trúc bằng gỗ phức tạp của tòa nhà Dogo Onsen Honkan được xuất hiện trong bộ phim "Spirited Away" của Ghibli. Theo một số thông tin, từ tháng 7 năm 2022, Dogo Onsen Honkan được tu bổ lại, nhưng một số thiết bị ở đây vẫn hoạt động bình thường. Các cửa hàng lưu niệm ở khu phố mua sắm gần đó có tên "Dogo Haikara Dori" vô cùng nhộn nhịp, nơi bạn có thể đi dạo và mua những món đồ lưu niệm chỉ có ở tỉnh Ehime.

Tỉnh Kochi

 

đảo shikoku, du lịch đảo shikoku

 

Tỉnh Kochi giống hình cánh quạt ở phía Thái Bình Dương, là tỉnh lớn nhất ở đảo Shikoku. Tài nguyên thiên nhiên ở tỉnh Kochi rất phong phú, trong đó rừng chiếm 84% trên tổng diện tích. Đây là nơi sinh của Ryoma Sakamoto, một lãnh chúa phong kiến ​​hoạt động vào cuối thời kỳ Edo và có rất nhiều địa điểm cho những người yêu thích lịch sử đến thưởng ngoạn.

Thành Kochi là thành cổ duy nhất ở Nhật Bản còn sót lại tòa cao nhất của tháp và chánh điện. Đặc biệt, nhiều tòa nhà vẫn còn tồn tại trong thời kỳ Edo sau nhiều cuộc chiến tranh một cách ngoạn mục. Địa điểm này là nơi cất giữ nhiều di tích lịch sử nên sẽ là điểm đến đầy thú vị cho du khách yêu thích, muốn tìm hiểu về lịch sử Nhật Bản.

Nơi đây còn nổi tiếng với chợ chủ nhật Tosa được tổ chức tại tại tỉnh Kochi, khu chợ lớn nhất ở Nhật Bản và nổi tiếng không chỉ với người dân địa phương mà cả với khách du lịch. Với quy mô có khoảng hơn 400 cửa hàng lớn, nhỏ trải dài xung quanh thành cổ Kochi cùng các mặt hàng được bày bán rất đa dạng. Ở đây, bạn có thể mua các sản phẩm nông nghiệp tươi hay thực phẩm qua chế biến đặc trưng của tỉnh Kochi. Hơn nữa, người dân nơi đây nổi tiếng rất mến khách nên bạn có thể vừa mua sắm vừa trò chuyện với họ. 

Tỉnh Tokushima

 

đảo shikoku, du lịch đảo shikoku

 

Tỉnh Tokushima nằm ở phía Đông của đảo Shikoku, tiếp giáp với tỉnh Hyogo thuộc đảo Honshu thông qua cầu Akashi Kaikyo và cầu Onaruto. Khu vực này chủ yếu là đồi núi, chiếm khoảng 80% tổng diện tích của khu vực (4146 km2). Tsurugi là ngọn núi cao nhất trong tỉnh, và cao thứ hai ở đảo Shikoku với độ cao 1955m so với mực nước biển. Phần phía nam tỉnh Tokushima hướng ra Thái Bình Dương, nơi thích hợp để khách du lịch thư nghỉ dưỡng vào mùa hè oi bức.

Tokushima là địa điểm bắt nguồn của lễ hội khiêu vũ Awa. Lễ hội Awa ở thành phố Tokushima có tên là「徳島市阿波おどり - Tokushima Shi Awa odori」, được tổ chức từ ngày 12 - 15/8 hàng năm. Lễ hội này không chỉ nổi tiếng ở Nhật, mà còn được rất nhiều nơi trên thế giới biết đến. Tại Awaodori Kaikan thuộc tỉnh Tokushima, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của Awa odori và luyện tập khiêu vũ Awa cùng người dân nơi đây ngay cả ngoài mùa lễ hội.

Bên cạnh đó, các xoáy nước Naruto trên bề mặt của eo biển Naruto là một điểm du lịch đặc trưng của tỉnh Tokushima. Các xoáy nước Naruto là hiện tượng tự nhiên hình thành từ những dòng thủy triều chảy siết, xảy ra do dao động thủy triều giữa Biển nội địa Seto và kênh Kii. Đây là một trong những dòng xoáy lớn và mạnh nhất trên thế giới. Các xoáy nước hoạt động mạnh nhất khi thủy triều lên vào mùa xuân và mùa thu.

Trên đây là thông tin về đảo Shikoku Nhật BảnTrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều điều bổ ích về du lịch Nhật Bản.

Tin liên quan:

>>> Bóc tách bản đồ Nhật Bản

>>> Khuynh đảo ẩm thực đường phố của Nhật với top 10 món siêu hấp dẫn

>>> Vẻ đẹp đến nức lòng biến Hokkaido trở thành thiên đường du lịch

>>> 7+ Địa điểm du lịch tại Okinawa tuyệt đẹp bước ra từ cổ tích

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị