Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Neko - Mèo thần tài Nhật Bản mắn may phong thuỷ
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Neko - Mèo thần tài Nhật Bản mắn may phong thuỷ

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Mèo thần tài Nhật Bản Neko được sử dụng làm vật trang trí cho hầu hết các hộ kinh doanh, cửa hàng thậm chí các trung tâm thương mại lớn cũng sử dụng như một vật trang trí và đem đến may mắn. Hãy cùng Kosei tìm hiểu bài viết dưới đây và khám phá những điều thú vị về linh vật này nhé!

Sự ra đời của mèo thần tài Nhật Bản

Tên gọi mèo Neko là để chỉ một loại mèo thần tài, ý nghĩa mèo thần tài Nhật Bản mang đến tài lộc và sự may mắn cho gia chủ. Vì vậy, mèo thần tài Neko được rất nhiều các cửa hàng kinh doanh, quán ăn, trung tâm thương mại trưng bày.

mèo thần tài nhật bản, mua mèo thần tài nhật bản, ý nghĩa mèo thần tài nhật bản

Theo truyền thuyết kể rằng vào khoảng thế kỷ XXVII tại một ngôi đền nhỏ ở Tokyo có một vị thầy tu nuôi một chú mèo tên là Tama. Ở thời kỳ khó khăn đó, vị thầy tu vẫn cố gắng san sẻ đồ ăn của mình cho chú mèo.

Một ngày nọ, lãnh chúa Nhật Bản lúc bấy giờ đi ngang qua ngôi chùa và bị mắc mưa nên phải trú dưới gốc cây gần đó. Khi ông thấy chú mèo Tama co một chân lên như muốn mình đến trú tại ngôi chùa. Vì tò mò ông đã rời khỏi gốc cây và đến ngôi chùa ngay lập tức một cơn sét đánh thẳng vào gốc cây nơi ông trú.

Vị lãnh chúa vô cùng mang ơn chú mèo và cho sữa sang lại ngôi chùa, khi chú mèo chết được xây dựng một bức tượng mang tên Maneki Neko, từ đó chú mèo Neko là biểu tượng cho sự may mắn và phát tài của người dân Nhật Bản.

Những đặc điểm ấn tượng của mèo thần tài Nhật Bản

mèo thần tài nhật bản, mua mèo thần tài nhật bản, ý nghĩa mèo thần tài nhật bản

Phần cổ

Vòng cổ, yếm và chuông là những loại trang sức phổ biến dành cho loài mèo, thường được các hộ gia đình thượng lưu sử dụng cho chú mèo của mình. Những loại trang sức này có từ thời kỳ edo và kéo dài đến ngày nay.

Điệu bộ

Mèo Neko có các điệu bộ chính là vẫy chân trái, vẫy chân phải, dơ cả hai chân, mỗi một điệu bộ mang một ý nghĩa riêng.

Khi bạn bắt gặp một chú mèo Neko đang vẫy bằng chân trái tức là giúp gia chủ có thêm nhiều khách hàng. Chú mèo này thường thấy trong các nhà hàng, quán bar, cửa hàng kinh doanh,...

Chú mèo thần tài Nhật Bản Neko dơ chân phải thì mang ý nghĩa của sự may mắn, tiền tài, chú mèo này thường xuất hiện trong các trung tâm thương mại.

Nếu chú mèo Neko dơ cả hai chân thì điều này mang ý nghĩa là bảo vệ cho gia đình luôn gặp may mắn, việc kinh doanh thuận lợi, chú mèo này được nhiều gia đình sử dụng cho ngôi nhà của mình.

Đồng tiền

Đồng tiền được chú mèo Neko đeo là đồng Koban, đây là loại tiền tượng trưng cho sự tài lộc có từ thời kỳ Edo.

Ý nghĩa mèo thần tài Nhật Bản

mèo thần tài nhật bản, mua mèo thần tài nhật bản, ý nghĩa mèo thần tài nhật bản

Màu sắc

Mỗi một màu sắc khác nhau chú mèo Neko sẽ có những yếu nghĩa riêng biệt khác nhau. Dưới đây là một số màu sẮc thường thấy và yếu nghĩa của những màu sắc nay đối với chú mèo thần tài Neko:

- Mèo Neko tam thể: Đây là màu sắc phổ biến nhất ơi chú mèo thần tài Neko màu sắc này tượng trưng cho sự may mắn.

- Màu trắng: Đây là màu tượng trưng cho sự trong sạch và thuần khiết.

- Màu đen: đây là màu sắc mang đến sức khỏe và giúp cho gia chủ có thể xua đuổi tà ma và những sự nguy hiểm xảy ra trong cuộc sống hằng ngày.

- Màu đỏ: Chú mèo này mang yếu nghĩa giúp gia chủ tránh được sự tà ma, quỷ dữ và bệnh tật.

- Màu hồng: đây là màu sắc tượng trưng cho tình duyên được bền chắc.

- Màu xanh lá cây: thuận lợi cho con đường học hành thi cử

- Màu vàng: tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc, tiền vàng đầy nhà.

Hình dáng

Mỗi một hình dáng khác nhau của chú mèo Neko sẽ mang yếu nghĩa khác nhau nhưng đa số đều có yếu nghĩa mang đến tài lộc may mắn và phát tài đến cho gia chủ.

Sự phổ biến của mèo thần tài Nhật Bản Neko

mèo thần tài nhật bản, mua mèo thần tài nhật bản, ý nghĩa mèo thần tài nhật bản

- Là vật trnag trí ở nhiều cửa hàng, văn phòng

Sự đáng yêu cũng như quan niệm về sự may mắn mà những chú mèo thần tài Neko mang lại thì đây được xem là vật trang trí dùng nhiều cho các cửa hàng kinh doanh, văn phòng, nhà cửa, trung tâm thương mại,..

- Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những nơi chuyên bán mèo thần tài dễ dàng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng đồ lưu niệm, trên các trang thương mại điện tử,...

Trên đây là những thông tin liên quan đến chú mèo thần tài Nhật Bản Neko mà bạn có thể tham khảo từ trung tâm tiếng Nhật Kosei. Hãy sắm ngay cho gia đình mình một chú mèo thần tài để đón tài lộc về nhà nhé!

Tin liên quan:

>>> Tìm hiểu về Mèo Chiêu Tài – Maneki Neko

>>> 10 vật may mắn trong quan niệm của người Nhật Bản (Phần 1)

>>> Miêu tả tiếng kêu của các loại động vật bằng tiếng Nhật

>>> Nhật Bản – đất nước của các linh vật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị