Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Nhà vệ sinh Nhật Bản có gì mà khiến cả thế giới kinh ngạc?
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Nhà vệ sinh Nhật Bản có gì mà khiến cả thế giới kinh ngạc?

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nhà vệ sinh Nhật Bản không chỉ sạch sẽ mà còn mang những thiết kế đặc biệt, sự hiện đại và những điều vô cùng thú vị là những nhận xét của mọi người khi sử dụng. Những nhà vệ sinh ở Nhật có nhiều điều đặc biệt mà khi sử dụng lần đầu nhiều người sẽ phải ngạc nhiên. Vậy nhà vệ sinh tại đây có gì đặc biệt đến vậy? Cùng Kosei tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu cách bài trí độc đáo của nhà vệ sinh Nhật Bản

- Nhà vệ sinh và nhà tắm được xây dựng tách biệt.

Đến Nhật Bản, bạn sẽ không thể bắt gặp thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm được xây dựng chung khu với nhau. Nhà vệ sinh và nhà tắm tách biệt là một thiết kế truyền thống của người Nhật từ rất lâu đời và họ vẫn giữ thiết kế này dù căn hộ có diện tích rất nhỏ.

nhà vệ sinh nhật bản, thiết bị nhà vệ sinh nhật bản, nhà vệ sinh ở nhật bản

Để thuận tiện cho các thành viên sử dụng cùng lúc cũng như không bị hạn chế về nhiều mặt. Đối với người Nhật việc bố trí nhà tắm và nhà vệ sinh chung một chỗ là điều tối kỵ. Họ cho rằng việc bố trí như vậy sẽ khiến cho nhà vệ sinh luôn bị ẩm ướt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Bồn cầu nhà vệ sinh Nhật Bản được chia làm 2 loại.

nhà vệ sinh nhật bản, thiết bị nhà vệ sinh nhật bản, nhà vệ sinh ở nhật bản

Ở Nhật Bản, bồn vệ sinh được chia thành hai loại là kiểu bồn cầu hiện đại và kiểu bồn ngồi xí xổm. Đối với loại bồn ngồi xổm thường chỉ xuất hiện trong những ngôi nhà truyền thống, những khu vực công cộng. Mặc dù kiểu bồn vệ sinh truyền thống nhưng họ vẫn giữ được sự sạch sẽ tối đa cũng như có thêm thiết kế tay vịn khoa học.

Bồn cầu nhà vệ sinh hiện đại là loại phổ biến nhất hiện nay và rất được người Nhật ưa chuộng. Những bồn cầu vệ sinh này thường được thiết kế với nhiều tính năng hiện đại, giúp cho việc đi vệ sinh trở nên thuận tiện hơn và đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe cho mọi người.

- Thiết bị hỗ trợ khẩn cấp trong nhà vệ sinh Nhật Bản.

Nhà vệ sinh Nhật luôn chứa những điều rất đặc biệt. Một trong số đó là giấy vệ sinh là loại mỏng, có thể hòa tan nhanh chóng trong nước và không dễ gây nghẹt. Người Nhật luôn trang bị rất nhiều giấy vệ sinh nên bạn sử dụng nhà vệ sinh ở Nhật thì sẽ không lo tình trạng hết giấy.

Bồn cầu của người Nhật sử dụng rất hiện đại. Chúng được thiết kế với những tính năng thông minh, có hệ thống tự động rửa sạch và các nút tiện ích khác khi sử dụng. Loại bồn cầu này rất phổ biến tại Nhật mà bạn có thể bắt gặp được ở nhiều nơi.

Những đặc điểm đặc biệt ở nhà vệ sinh Nhật Bản

nhà vệ sinh nhật bản, thiết bị nhà vệ sinh nhật bản, nhà vệ sinh ở nhật bản

Thiết bị nhà vệ sinh Nhật Bản hiện đại

Sự hiện đại là một trong những điểm nổi bật đối với nhà vệ sinh ở Nhật. Công ty sản xuất bồn cầu tại Nhật đã thiết kế nên công nghệ thông minh, hiện đại với những tính năng mới lạ, giúp cho việc vệ sinh của mọi người được thoải mái nhất có thể, không gặp phải vấn đề bất tiện gì hay không bị khó chịu. Ngoài ra hệ thống điều khiển này còn có thể phát nhạc để bạn tránh được những tình huống khi đang đi vệ sinh.

Nhà vệ sinh ở Nhật Bản cực kì sạch sẽ

Khi sử dụng nhà vệ sinh thì nhiều người thường ái ngại về vấn đề nhà vệ sinh thường không được đảm bảo, nhất là nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên khi bạn đến Nhật Bản chắc hẳn sẽ ngạc nhiên với sự sạch sẽ của nhà vệ sinh tại đây. Người Nhật rất chú trọng đến nhà vệ sinh nên chúng được lau dọn thường xuyên và vô cùng sạch sẽ.

Là nhà vệ sinh có rất nhiều tiện lợi

nhà vệ sinh nhật bản, thiết bị nhà vệ sinh nhật bản, nhà vệ sinh ở nhật bản

Nhà vệ sinh ở Nhật luôn đề cao sự tiện lợi lên hàng đầu. Một số nhà vệ sinh thiết kế cửa trượt hoặc cửa tự động mà người ra vào không cần đẩy hoặc kéo. Bàn cầu có chức năng sưởi để tạo sự thoải mái cho người dùng, đặc biệt là trong những ngày trời lạnh. Một số loại bồn cầu còn có tính năng đóng mở nắp thông minh, người dùng không cần phải chạm trực tiếp vào để mở, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Nhà vệ sinh ưu tiên cho nhiều đối tượng

Người già, phụ nữ mang thai và trẻ em nhỏ là những đối tượng được ưu tiên hàng đầu ở Nhật Bản. Vì vậy, họ luôn có thiết kế những nhà vệ sinh riêng cho các đối tượng này, nhất là ở những khu vệ sinh công cộng. Khu vực này, bồn vệ sinh sẽ có tay vịn để hỗ trợ người già đứng lên hoặc ngồi xuống thuận tiện.

Hỗ trợ tối đa cho mẹ và bé

nhà vệ sinh nhật bản, thiết bị nhà vệ sinh nhật bản, nhà vệ sinh ở nhật bản

Việc chăm sóc bé khi ra ngoài không hề đơn giản, thế nhưng ở Nhật các mẹ có thể thoải mái hơn bởi những nhà vệ sinh luôn hỗ trợ mẹ và bé tối đa. Các nhà vệ sinh này có thiết kế kệ để thay bỉm cho bé, ghế ngồi cho những bé từ 6 tháng tuổi đến 2 tuổi để đợi mẹ trong lúc đi vệ sinh.

Trên đây là một số thông tin về nhà vệ sinh Nhật BảnTrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều điều thú vị cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> Văn hóa Honne -Tatemae trong ứng xử của người Nhật

>>> Không ngờ với sự ĐA DẠNG trong Văn hóa Nhật Bản

>>> Khám phá những thành tựu của văn hóa Nhật Bản thời Edo

>>> Văn hóa “Sạch sẽ” của người Nhật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị