Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Trải nghiệm nồi lẩu Sukiyaki Nhật Bản ai cũng mê!
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Trải nghiệm nồi lẩu Sukiyaki Nhật Bản ai cũng mê!

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nếu không biết đến món lẩu Sukiyaki Nhật Bản là một điều rất thiếu sót. Laari Sukiyaki Nhật Bản là một món lẩu vô cùng nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng. Hương vị thơm ngon của món lẩu chắc chắn sẽ làm thực khách nhớ mãi dù chỉ một lần nếm thử. Cùng Kosei trải nghiệm trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về lẩu Sukiyaki

 

lẩu sukiyaki nhật bản, sukiyaki là gì

 

Sukiyaki là gì?

Khi bạn là tín đồ của ẩm thực Nhật Bản mà bỏ qua món lẩu Sukiyaki Nhật Bản này là một thiếu sót vô cùng lớn. Đây là món lẩu rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi chính hương vị thơm ngon cùng cách chế biến đặc trưng của người Nhật.

Sukiyaki là món lẩu được chế biến với những nguyên liệu thượng hạng của Nhật. Đây là món ăn thường được sử dụng trong các buổi tiệc liên hoan, chiêu đãi, các buổi tiệc quan trọng trong văn hóa của người Nhật.

Sukiyaki được nấu trong một nồi nông bằng hợp kim sắt với nhiều loại nguyên liệu như: thịt bò thái mỏng, rau, nấm, đậu phụ, shirataki... Món ăn này khi sử dụng sẽ dùng miến thịt bò nhúng vào nước lẩu và chấm cùng chén trứng sống bên cạnh. Những lát thịt bò nóng hổi sẽ làm chín trứng và tạo ra hương vị béo ngọt.

Thưởng thức món Sukiyaki với những hương vị thơm ngon, từng loại nguyên liệu độc đáo của Nhật Bản chắc chắn sẽ làm mọi người nhớ mãi và cảm nhận được sự tươi ngon trong của các loại nguyên liệu trong nồi lẩu.

Nguồn gốc của lẩu Sukiyaki

 

lẩu sukiyaki nhật bản, sukiyaki là gì

 

Vào thời kỳ nước Nhật cổ xưa, lúc Phật giáo được du nhập vào thì việc ăn thịt các loài động vật bị cấm. Tên gọi Sukiyaki khởi nguồn là Sukiyaki, chữ Suki trong tiếng Nhật nghĩa là dụng cụ để làm nông, dụng cụ làm nông nghiệp. Kể từ khi người ta sử dụng phần lá sắt để nướng thịt, cá thì tên gọi sukiyaki này cũng ra đời.

Ngoài ra, lẩu Sukiyaki trong tiếng Nhật có nghĩa là món ăn được nấu với hải sản, rau, nấm, Miso súp. Chính những điều này bắt nguồn cho chữ Sukiyaki ra đời và được phổ biến cho đến ngày này.

Vào thế kỷ XIX, thời kỳ mở cửa đất nước đã đem đến những món ăn thơm ngon, trong đó món lẩu bò cũng ra đời trong thời điểm này. Món lẩu bò được đánh dấu cho sự phát triển văn minh của nước Nhật và được phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người dân.

Thiên Hoàng Minh Trị chính là người xuất phát điểm cho món lẩu bò trở nên nổi tiếng. Vào năm 1877 vào thời kỳ Minh Trị thứ 10 của Nhật Bản, chỉ tính riêng tại Tokyo có tất cả 488 nhà hàng chuyên về món lẩu sukiyaki này. Điều này góp phần đưa món lẩu được phổ biến rộng rãi cũng như được rất nhiều người ưa chuộng.

Món lẩu sukiyaki ngày càng phát triển thêm và được biến tấu để hợp với khẩu vị của mọi người hơn, đồng thời gia tăng thêm những nguyên liệu đặc biệt. Món lẩu được nhiều người biết đến sau bài hát cùng tên và đưa tên tuổi của món lẩu lên tầm cao mới, phân bổ rộng rãi trên toàn thế giới.

Lí do lẩu Sukiyaki được coi là món thượng hạng

Lẩu Sukiyaki được ví như là một món ăn thượng hạng, cao cấp ở Nhật Bản. Điểm nổi bật làm món ăn này trở nên cao cấp chính là cách chế biến từ những nguyên liệu thượng hạng cũng như thường được dùng trong các dịp đặc biệt.

Đặc biệt món lẩu này chính là sử dụng các loại thịt bò thượng hạng. Thịt bò được dùng trong món lẩu thường là thịt bò Kobe hoặc thịt bò Úc. Thịt bò sẽ được thái mỏng để khi nhúng vào lẩu sẽ nhanh chín và có vị ngọt tự nhiên hơn.

Ngoài ra thịt bò thì nồi lẩu còn được sử dụng các loại nấm thơm ngon như: nấm kim châm, nấm đông cô, nấm hương... các loại rau để ăn kèm cùng lẩu và đậu phụ là một nguyên liệu không thể thiếu trong món lẩu này.

Vì được chế biến và nấu từ các loại nguyên liệu thượng hạng nên món ăn này được xem là món ăn cao cấp của Nhật Bản. Món ăn này thường được dùng để chiêu đãi trong dịp sinh nhật, những dịp đặc biệt hoặc vào ngày lãnh lương.

Thưởng thức lẩu Sukiyaki Nhật Bản thế nào đúng chuẩn?

 

lẩu sukiyaki nhật bản, sukiyaki là gì

 

Thưởng thức món Sukiyaki thì mọi người cần phải thưởng thức đúng chuẩn theo kiểu của Nhật mới cảm nhận được trọn vẹn hương vị thơm ngon cũng như sự đặc biệt của món lẩu sukiyaki này.

Khi thưởng thức món Sukiyaki nên nhúng một lát thịt bò vào nồi lẩu đang sôi và vớt nhanh ra, chấm cùng chén trứng sống đã chuẩn bị sẵn và thưởng thức hương vị thơm ngon của miếng thịt bò.

Lẩu Sukiyaki có vị ngọt và chua nên khi thưởng thức cùng cơm trắng sẽ dậy mùi hơn và gia tăng hương vị thơm ngon của nước lẩu. Mọi người cũng có thể ăn kèm bún tươi như các món lẩu của Việt Nam cũng mang đến hương vị thơm ngon không kém.

Nếu đã đến Nhật Bản mà không thưởng thức món lẩu này sẽ là thiếu sót lớn. Đây là món lẩu mang nhiều hương vị thơm ngon cùng cách chế biến độc đáo của người Nhật. Thưởng thức món lẩu vào một trời mùa đông lạnh chắc chắn là điều rất tuyệt vời.

Trên đây là bài viết giới thiệu về món lẩu Sukiyaki Nhật Bảntrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn!

Tin liên quan:

>>> 4 món ăn vặt Nhật Bản dễ làm tại nhà không nên bỏ lỡ

>>> Món ăn đặc trưng trong menu tại các nhà hàng Nhật

>>> Oden Nhật Bản - Món ăn sưởi ấm mùa đông giá rét cực hiểu quả

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị