Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / 5 lễ hội tuyết hoành tráng nhất nên đến trong mùa đông ở Nhật
VĂN HÓA NHẬT BẢN

5 lễ hội tuyết hoành tráng nhất nên đến trong mùa đông ở Nhật

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Bạn đã biết đến những lễ hội tuyết ở Nhật nào? Điều gì thu hút khiến các lễ hội tuyết này nổi tiếng như vậy nhỉ? Nếu chưa biết thì hãy cùng Kosei tìm hiểu trong bài viết này nha! Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp này!

5 lễ hội tuyết hoành tráng nhất mùa đông xứ sở mặt trời mọc

Cảnh sắc thiên nhiên giữa bầu trời tuyết khiến con người ta nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo, và các lễ hội tuyết là một trong số ý tưởng hấp dẫn nhất của người Nhật. Tuyết giống như một minh chứng cho sự thông minh và khéo léo của họ. Kosei sẽ giới thiệu  top 5 lễ hội tuyết ngay bây giờ nhé!

Lễ hội tuyết Sapporo

lễ hội mùa đông ở nhật

Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những lễ hội lớn nhất tại Nhật Bản, có thể coi đây là một trong những lễ hội mang bản sắc đặc trưng không thể thiếu của xứ sở hoa anh đào. Lễ hội được tổ chức tại 3 địa điểm: Odori Kaijyo, Susukino Kaijyo và Tsudomu  Kaijyo. Tại mỗi địa điểm có những đặc trưng nổi bật.

Lễ hội Asahikawa – Hokkaido

lễ hội mùa đông ở nhật

Được tổ chức hằng năm tại thành phố Asahikawa. Asahikawa nằm ở phía Bắc so với Sapporo, tuyết cũng rơi sớm hơn một chút và lạnh hơn nữa.

Asahikawa được biết đến là một địa điểm thăm quan nổi tiếng được yêu thích, nhất là vườn bách thú. Lễ hội được tổ chức tại Asahikawa ngày càng nổi tiếng bởi tượng tuyết khổng lồ được ghi vào kỷ lục Guiness. Bên cạnh đó, thành phố này là nơi tổ chức sự kiện điêu khắc băng quốc tế.

Lễ hội ánh sáng tuyết ở Otaru – Hokkaido

lễ hội mùa đông ở nhật

Woa, nhắc đến lễ hội tuyết thì không thể bỏ qua lễ hội ánh sáng tuyết ở Otaru được. Đặc trưng của lễ hội này là nến sẽ được thắp trong các tác phẩm điêu khắc băng tuyết vô cùng lộng lẫy. Khung cảnh lãng mạn hơn bao giờ hết khi đèn nến lung linh được thả trôi dọc các con kênh.

Lễ hội lồng đèn tuyết ở Aomori

lễ hội mùa đông ở nhật

Khoảng đầu tháng 11, tuyết bắt đầu rơi ở tỉnh Aomori. Mùa đông, tuyết rơi nhiều rất lạnh nhưng lại vô tình khoác lên  một vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi cho vùng đất này. Lễ hội thu hút hàng ngàn người tham gia khi lễ hội đèn lồng tuyết được tổ chức tại công viên Hirosaki nơi có lâu đài Hirosaki cũng là di sản quốc gia của Aomori.

Lễ hội tuyết Iwate

lễ hội mùa đông ở nhật

Lễ hội tuyết Iwate được tổ chức thường niên tại nông trại Koiwai ở Shizukuishicho, tỉnh Iwate.  Sức hút lớn nhất đối với du khách là các bức tượng lớn bằng băng tuyết đa dạng theo chủ đề. Ngoài ra, nơi đây còn có cả không gian cho trẻ em vui chơi với tuyết  và buổi tối có bắn pháo hoa vô cùng rực rỡ.

lễ hội mùa đông ở nhật

Ngay tại lễ hội tuyết Iwate này, các bạn còn có thể thưởng thức đặc sản của khu vực Hokkaido và Tohoku là Jingisukan. Jigisukan là món thịt dê nướng trong các túp lều bằng tuyết. Thật thú vị phải không nào?

Qua bài viết và những bức ảnh về lễ hội tuyết ở Nhật, chúng đã đủ khiến bạn phát cuồng trước vẻ đẹp lộng lẫy của tuyết chưa? Hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật tin tức tại đây

>>> 6 địa điểm trượt tuyết nổi tiếng tại Nhật Bản, bạn đừng bỏ qua

>>> 7+ địa điểm du lịch Okinawa bước ra từ cổ tích 

>>> Xếp hạng 5 địa điểm du xuân đẹp nhất Nhật Bản 

Tham gia ngay lớp học tiếng Nhật tương tác trực tuyến qua Skype nhé: >>> Khóa học N3 Online qua Skype​

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị